Đàn ông phải thế: Trong hỏa hoạn cứu vợ con trước rồi mới tới mình thoát thân

Afamily - 11/06/2016, 10:12

Dẫu biết rằng bản năng của phái mạnh là bảo vệ người khác nhưng người đàn ông ấy vẫn thật vĩ đại khi dành hết tình yêu thương cho vợ con rồi cuối cùng mới là bản thân mình tròn lúc nguy nan nhất.

Dù đã xảy ra khá lâu nhưng mới đây, cư dân mạng lại truyền tay nhau một đoạn clip ngắn ghi lại một vụ hỏa hoạn ở Nga khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ. Đó là trường hợp một gia đình sống trên tòa nhà cao tầng nhưng không may gặp hỏa hoạn. Trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc, ông bố của gia đình đã có một quyết định vô cùng sáng suốt giúp cả nhà trở về từ bàn tay tử thần.
 
Trong clip miêu tả rằng, ông bố chính là người đã đi ra cửa sổ ban công, gắng sức ném tấm đệm làm thảm sau đó là vợ con qua cửa sổ để những người chứng kiến ở bên dưới đỡ được họ. Khi tất cả đã được an toàn ở bên dưới thì anh mới buông mình nhảy xuống trong tiếng hò reo của mọi người.
 
Một trang fanpage đã bình luận về hành động này của anh như sau: “Người cha ném ra cửa sổ tấm thảm trước, để mọi người căng ra làm đệm. sau đó anh ấy ném những đứa con và vợ của mình vào tấm đệm. Anh ấy là người rời khỏi chốn nguy hiểm cuối cùng...Đàn ông phải thế”. Quả thực, hành động của người đàn ông này đã khiến nhiều người nể phục vì nhiều lý do.
 
Thứ nhất là trong trường hợp cấp bách như vậy, rất nhiều người chỉ biết hò hét trong vô vòng, điên cuồng đập phá tìm đường thoát thân chứ không thể nào bình tĩnh tính toán tất cả mọi điều một cách chi li giống như anh ấy được. Người đàn ông này xứng đáng làm chủ cả gia đình và là tấm gương để các con noi theo. Nếu lúc ấy, anh ta cũng hoảng loạn thì không chừng từng ấy mạng người đã không thể sống sót nổi.
 
Thứ hai, vẫn là cái chuyện “chết đuối vớ phải cọc”, một khi con người ta đã tìm được đườg sống thì rất có thể sẽ phải thoát cái thân mình trước rồi muốn ra sao thì ra. Có thể với những người đã có gia đình thì sẽ khác nhưng cũng không có gì bảo đảm được cả. Ấy vậy mà ông bố trong câu chuyện này đã tỉnh táo tới mức dùng cả đệm của gia đình để làm bệ đỡ cho vợ con được an toàn rồi cuối cùng mới tới lượt mình thoát khỏi đám cháy kinh hoàng.
 
đàn ông
Sau khi ném vợ con ra ngoài ban công cửa sổ an toàn...
 
đàn ông
...người đàn ông này mới nhảy xuống thoát khỏi đám đang lan dữ dôi.
 
Đoạn clip này sau khi được đăng tải trên kênh Youtube đã thu về hơn 100 nghìn lượt xem và được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội Facebook. Cư dân mạng đã dành hàng chục nghìn lượt thích để bày tỏ sự ngưỡng mộ với hành động dũng cảm của ông bố. Một người dung Faebook cho biết: "Nổi hết da gà! Tim mình như ngừng đập! Và rồi nước mắt hạnh phúc biết bao khi người cha đã nhanh trí đưa vợ và 2 người con thoát khỏi tử thần! Anh là người cuối cùng đối mặt với nguy hiểm! Người cha dám làm tất cả vì gia đình! Thật là đáng khâm phục, mong gia đình luôn hạnh phúc và yêu thương nhau."
 
Cũng có một số người khác cho rằng bản năng của người đàn ông sinh ra là phải như vậy. Nhưng thiết nghĩ, ở đời này làm gì có cái gì là "phải" chứ, việc ứng xử là ở mỗi người và không ai giống được ai. Chẳng thế mà có những gã còn đang tâm giết cả vợ cả con chỉ để thỏa mãn cơn giận thú tính của bản thân đấy thôi ư? 
 
Chúng ta đã từng thấy rất nhiều câu chuyện cảm động về những đàn ông sẵn sàng hi sinh kể cả tính mạng của mình vì gia đình. Đã có người lặn lội suốt 18 năm tìm con mất tích; có người tình nguyện làm bao cát để bị đánh, để được cho tiền chữa bệnh cho con; rồi lại có những ông bố lăn xả cả bản thân thế chỗ con trong một vụ tai nạn nghiêm trọng....Bên cạnh đó, có những ông chồng miệt mài chăm vợ bị bạo bệnh và dành hết tình yêu thương cả cuộc đời của mình cho người thân yêu. Tất cả âu cũng chỉ vì cái "tình" thật chân thành trong sâu thẳm con tim mỗi người.
 
Cao thượng là phải thế, làm đàn ông là phải như thế!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất