Dân mạng thế giới thử sức ‘Tìm chi tiết sai trong 5 giây’

Zing - 01/05/2016, 07:42

Tiếp nối chuỗi câu đố “hại não” gây chú ý trên mạng thời gian qua, thử thách tìm lỗi sai trong bức ảnh khiến mọi người hào hứng nhờ có thêm yêu cầu về mặt tốc độ.

Theo Daily Mail, trang Playbuzz đưa ra bức ảnh thoạt nhìn có vẻ rất đơn giản - một dòng câu hỏi và bên dưới là những con số nhiều màu được sắp xếp theo thứ tự từ 1-9. Người chơi được yêu cầu đưa ra đáp án chỉ trong vòng dưới 5 giây.

Các chi tiết trên bức hình rất rõ ràng, không rối mắt. Song tác giả cho rằng, thử thách này không đơn giản như bố cục của nó.

Dan mang the gioi thu suc ‘Tim chi tiet sai trong 5 giay’ hinh anh 1Dan mang the gioi thu suc ‘Tim chi tiet sai trong 5 giay’ hinh anh 2
Liệu bạn có thể vượt qua thử thách 5 giây thú vị này? Kéo sang trái để xem đáp án.

Thành viên Davie trả lời: “Màu sắc của số 5 là chi tiết sai. Các màu còn lại lần lượt xuất hiện trên cầu vồng”.

Phần đông dân mạng "bó tay" vì thời gian 5 giây không đủ để họ kịp vượt qua thử thách.

Thực tế, các con số màu mè hoàn toàn không có gì bất thường. Đáp án chính xác là từ “the” đã được cố ý viết 2 lần.

Chính yếu tố “dưới 5 giây” làm tăng độ khó cho câu đố vì người xem chỉ có thể lướt nhanh khắp bức hình nên bỏ qua chi tiết sai. Hơn nữa, màu sắc sặc sỡ của những con số cũng làm mọi người phân tâm và nghi ngờ điều bất thường nằm ở một trong số đó.

Đặc biệt, chỉ có duy nhất 1 trên tổng số hơn 500 người dùng không bị phân tán bởi hai yếu tố trên và đưa ra đáp án đúng trong thời gian quy định. Tên tài khoản của “con người siêu việt” này là Kargas.

Tài khoản Man in Blue phải thốt lên: “Thật đáng kinh ngạc! Theo tôi quan sát, không có ai trong 500 người trước đó trả lời đúng. Bạn thực sự rất xuất sắc”.

Trước đó, vào dịp sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Anh, một cư dân Imgur đã thách thức cộng đồng mạng tìm ra 90 khuôn mặt của bà trong bức ảnh đã được photoshop.

Hơn 44.000 dân mạng đã thử sức tìm kiếm đáp án và chia sẻ hình ảnh vui nhộn này trên trang cá nhân kèm lời chúc mừng sinh nhật Nữ hoàng Elizabeth II. Thậm chí, có người chơi còn tìm thấy những… 91 gương mặt của bà. 

Dan mang the gioi thu suc ‘Tim chi tiet sai trong 5 giay’ hinh anh 3Dan mang the gioi thu suc ‘Tim chi tiet sai trong 5 giay’ hinh anh 4
Bức ảnh thách đố được một dân mạng đưa ra nhân dịp sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Anh.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất