Dân mạng chia sẻ mốt quần ống loe, tóc bỏ luống thời xưa

Zing - 11/08/2015, 13:33

Sau trào lưu chia sẻ hình cưới cha mẹ, hiện giới trẻ Việt lại rộ mốt đăng tải ảnh thời để tóc bổ luống, mặc quần loe của bạn bè, người thân.

 

Ảnh chụp đầu những năm 2000 với mốt mặc quần loe trên một diễn đàn dành cho giới trẻ hiện thu hút 150.000 like (thích). Từ đây, cộng đồng mạng Việt bắt đầu rộ trào lưu đăng tải ảnh thời xưa của bạn bè, người thân. Ảnh: G.T.G.

Mái tóc bổ luống đặc trưng của nam ca sĩ Đan Trường lúc mới nổi cũng được dân mạng chia sẻ lại. Phong cách này từng ảnh hưởng đến nhiều bạn trẻ vào những năm 2000. Ảnh: Tuấn Anh chia sẻ.

Mốt tóc bỏ luống được giới trẻ trước đây yêu thích. Ảnh: Long Đoàn.

Ảnh chụp một cô gái vào thập niên 60 tại Huế. Thời này, mốt quần ống loe khá thịnh hành. Ảnh: Thảo Phạm. 

Gia đình gồm 4 thế hệ 18 năm về trước. "Mốt thời trang thập niên 90 phải là quần thụng áo rộng (nam), áo cánh dơi (nữ), quần may bằng vải nhúng, áo vải lanh" - thành viên Đặng Thư cho biết. Ảnh: Trung Nguyen.

Ảnh ngày ấy - bây giờ của một cặp đôi Việt. Nhiều ý kiến nhận định vui rằng, ngày xưa ống quần càng rộng càng chất. Ảnh: Khoảng Lặng.

Theo một nhà nghiên cứu văn hóa, quần ống loe bắt nguồn từ trào lưu văn hóa Hippies của nước Mỹ những năm 1960-1970, thể hiện cho triết lý sống "Live fast, die young" - sống hết mình. Trong ảnh là khoảnh khắc được ghi lại vào thập niên 70 của một gia đình với phong cách ăn mặc đặc trưng thời đó. Ảnh: EL Che.

Đến năm 2003, phong cách quần ống loe vẫn được giới trẻ ưa chuộng. Bạn Thành nhớ lại: "Ra quán may chiếc quần, không cần biết đẹp hay xấu. Bảo thợ may làm gì thì làm, nhưng cái ống quần phải loe hết cỡ, càng loe nhiều càng tốt...". Ảnh: Vi Thanh Khôi. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất