Dân mạng chế ảnh trước và sau nấu chín thức ăn

Zing - 12/10/2015, 13:45

Xuất phát từ thắc mắc vui của một cô gái về việc tại sao bắp ngô lại thay đổi từ màu trắng sang vàng sau khi luộc chín. Các thành viên mạng khác cũng có những chia sẻ tương tự.

Trên diễn đàn mạng, một cô gái chia sẻ hình ảnh bắp ngô trước và sau khi nấu chín, kèm thắc mắc thú vị: "Em đi làm về, mua mấy cái ngô nếp mà khi luộc lên lại ngả màu vàng. Ngô lúc mua có màu trắng. Lạ quá. Chưa dám ăn. Có chị em nào biết bị làm sao mà lại như vậy không?". Câu hỏi hài hước này nhanh chóng nhận được 15.000 lượt like (thích). Phía dưới, mọi người bình luận nhiều hình ảnh tương tự về sự thay đổi màu sắc của thức ăn khi được nấu chín.

 

"Thịt gà biến thành màu vàng, thịt thơm ngon sau vài giờ luộc" - Hồng Dương viết. Ảnh: FBNV.

 

Phần lớn dân mạng đều bật cười trước thắc mắc của cô gái mà sự thật hiển nhiên trong cuộc sống ai cũng đều biết. Các thành viên khác không ngần ngại ghép các hình ảnh đối chiếu sự thay đổi màu sắc của món ăn sau khi nấu và đưa ra câu hỏi tại sao lại như vậy? Trứng gà sau khi luộc cũng trở nên khác xa so với hình dạng ban đầu. Ảnh: Ngọc Nữ.

"Sao mẹ em mua con bề bề nó màu xám mà chế biến xong nó lại thành màu vàng này nhỉ. Sợ quá chưa dám ăn". Ảnh: Emily Chảnh's.

"Sao em mua thịt bò nó màu đỏ mà nấu lên nó lại nâu. Sợ quá em chưa dám ăn". Một người dùng mạng xã hội chia sẻ: "Mình nghĩ cô gái đưa ra câu hỏi ngô biến màu sau khi nấu là người có tính hài hước, vui vẻ. Nhưng sau đó, chính chia sẻ vui đã tạo thành một trào lưu chế ảnh". Ảnh: Duy Khương Nguyễn.

"Cả nhà cho em hỏi tí, em mua ghẹ về xanh tươi mà sao lúc luộc lên lại có màu vàng vậy. Đến giờ em chỉ ăn mỗi ruột còn vỏ vẫn để đó hoang mang quá". Ảnh: Anh Phuong Nhiep.

Những con tôm cũng trở thành chủ đề ghép ảnh. Hiện, trào lưu chế ảnh trước và sau nấu chín thức ăn vẫn được dân mạng thích thú hưởng ứng. Ảnh: Mỹ Linh.
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất