Dân mạng bất bình khi hai phóng viên Mỹ bị bắn chết

Zing - 27/08/2015, 17:06

Bạn bè, người thân bày tỏ sự đau xót khi biết tin Alison Parker và Adam Ward bất ngờ trở thành nạn nhân của một vụ xả súng trong chương trình truyền hình trực tiếp.

Theo NBC News, nữ phóng viên Alison Parker (24 tuổi) và quay phim Adam Ward (27 tuổi) - thuộc đài truyền hình WDBJ - vừa bị bắn chết ngay khi đang tác nghiệp vào ngày 26/8.

 

Đây là chương trình phỏng vấn trực tiếp được thực hiện nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Khu nghỉ dưỡng Smith Mountain Lake. Lúc Alison bắt đầu cuộc phỏng vấn, bất ngờ có tiếng súng vang lên, khiến cô hoảng hốt bỏ chạy. Khách mời của chương trình - bà Vicki Gardner, giám đốc điều hành phòng thương mại khu nghỉ dưỡng - cũng bị thương trong vụ tấn công và đang được phẫu thuật.

Nữ phóng viên Alison Parker (24 tuổi) và quay phim Adam Ward (27 tuổi) - nạn nhân xấu số trong vụ tấn công ngày 26/8.

 

Trước sự ra đi đột ngột này, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người thân của hai nạn nhân đã chia sẻ niềm tiếc thương, đau xót trên mạng xã hội. Kimberly McBroom - người dẫn chương trình trong buổi phát sóng ngày hôm đó - tâm sự: "Họ là những người đặc biệt, luôn làm không khí trở nên vui vẻ. Hôm qua cũng như bao ngày, họ cố gắng hết mình để đưa tới một chương trình hay nhất". 

Christ Hurst - vị hôn phu của Alison - đăng tải dòng trạng thái thể hiện nỗi mất mát của mình trên Facebook, kèm những bức ảnh kỷ niệm của cặp đôi. Anh viết: "Chúng tôi bên nhau được 9 tháng, đó là khoảng thời gian tuyệt vời nhất. Chúng tôi muốn kết hôn".

Một đồng nghiệp khác cũng chia sẻ trên Twitter về nam quay phim xấu số: "Adam là một trong những người tốt nhất bạn có thể gặp. Anh luôn tươi cười và thân thiện". 

Dòng trạng thái xúc động trên Facebook từ vị hôn phu của Alison thu hút gần 80.000 chia sẻ.

 

Sự việc này nhanh chóng gây chấn động toàn nước Mỹ và thế giới. Nhiều dân mạng bày tỏ sự đau buồn cũng như bất bình khi biết tin hai phóng viên Mỹ qua đời trong lúc tác nghiệp. Tài khoản có tên Thastor viết: "Xin được gửi niềm tiếc thương sâu sắc. Tôi nghĩ đã đến lúc xem lại đạo luật về sử dụng súng ở Mỹ".

Bạn trẻ có nickname Fregoli chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất đau lòng. Tôi luôn xem chương trình do nữ phóng viên Alison thực hiện. Hôm nay, cái chết của cô diễn ra ngay trước mắt. Nó chẳng khác nào việc chứng kiến người thân qua đời". 

DavidDunfound bức xúc nói: "Thật bệnh hoạn. Tôi không thể hiểu được kẻ sát nhân nghĩ gì? Tên đó thật máu lạnh".

Trong khi đó, JenniferYoung cho rằng: "Mọi người, tôi biết chúng ta đều đang thương tiếc cho các tài năng trẻ. Nhưng tất cả những lời nói độc địa có ích lợi gì? Chúng ta cần yêu thương nhau, không phải gây chiến tranh".

Đại diện đài truyền hình WDBJ cho biết, cảnh sát đang điều tra động cơ vụ xả súng và tiến hành truy tìm nghi can.

Đồng nghiệp Katie Love đăng tải trên Twitter niềm thương tiếc trước sự ra đi của Adam.
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất