Cuối tuần, người Hà Nội thích thú đi chụp ảnh ở thảo nguyên hoa Long Biên

Kênh 14 - 09/11/2015, 14:13

Dù giá vé không hề rẻ song nhờ không gian thoáng rộng cùng nhiều loại hoa mới mẻ, thảo nguyên hoa Long Biên (Hà Nội) đang trở thành địa chỉ được nhiều người lựa chọn để đến chụp ảnh, thư giãn ngắm cảnh dịp cuối tuần.

Dù mới mở cửa cách đây khoảng 1 tháng nhưng thảo nguyên hoa Long Biên đang được nhiều người rỉ tai nhau như một địa chỉ chụp ảnh hot hàng đầu tại Hà Nội. Nằm ngay dưới chân cầu Vĩnh Tuy, với diện tích lên tới 6ha, nơi đây xứng đáng là một phim trường ngoài trời rộng lớn. Các loại hoa trồng ở đây cũng khá phong phú bao gồm thạch thảo, thược dược, hoa hồng và một số tên hoa nghe rất lạ như hồng tố nữ, cúc sinnha... Sở dĩ nơi này được gọi là "thảo nguyên" vì ngoài bối cảnh hoa lá và studio trong nhà, khách hàng còn có thể chụp ảnh với đàn cừu và ngựa trong không gian mộc mạc, đậm chất thôn dã.
 
Tuy nhiên, giá vé vào cửa cũng không hề rẻ chút nào. Vé cơ bản là 70.000 đồng/lượt dành cho một mẫu ảnh và thợ đi chụp kèm. Nếu đi một mình, bạn cũng phải chi một khoản tiền tương tự vì đây là mức thấp nhất trong bảng giá vé. Đối với các cặp đôi chụp ảnh cưới, mức giá sẽ là 350.000 đồng/lượt cho một ekip gồm 5 người, phát sinh 1 người thêm 50.000 đồng. Khách nếu muốn chụp ảnh với ngựa hoặc cừu sẽ phải chi thêm 50.000 đồng nữa. Thời gian chụp không giới hạn và chỉ tính giá vé lượt vào qua cửa.
 
IMG_2150-6eb77
 
IMG_1958-6eb77
 
IMG_1996-6eb77
 
IMG_2186-6eb77
Gần như tất cả các góc cảnh ở thảo nguyên hoa đều chật kín khách đến chụp ảnh.
 
Theo nhiều khách hàng, đối với một địa điểm nằm khá xa trung tâm thành phố thì mức giá như trên là tương đối cao. Tuy nhiên, việc được trải nghiệm cảm giác chụp ảnh cùng cừu và ngựa cùng những loài hoa mới lạ trong không gian rộng lớn chính là điểm cộng thu hút họ lặn lội đường sá tới đây. Khách hàng của thảo nguyên hoa Long Biên chủ yếu là các cặp đôi chụp ảnh cưới. Họ thuê dịch vụ chụp ảnh trọn gói cả ngày ở các studio. Thời gian gần đây, thay vì đi sang phim trường Đông Anh, nhiều người lại chọn lựa nơi đây như một địa chỉ để thay đổi không gian, tạo bối cảnh khác lạ cho album ảnh cưới của mình.
 
IMG_1943-6eb77
 
IMG_1965-6eb77
Điểm nghỉ chân trong thảo nguyên hoa chật kín khách.
 
IMG_2262-6eb77
Bãi đỗ xe chật cứng ô tô và xe máy.
 
"Mình sang tháng mới cưới nhưng hôm nay tranh thủ đi chụp ảnh trước. Rất nhiều cặp đôi có ảnh cưới chụp ở phim trường Đông Anh và hồ Gươm rồi nên vợ chồng mình muốn đổi địa điểm và quyết định chọn thảo nguyên hoa này và cầu Long Biên lịch sử", anh Trịnh Minh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tâm sự.
 
Tương tự, chị Nguyệt Hằng (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Mình cũng mới nghe nói đến địa chỉ này nhưng thấy nhiếp ảnh cho xem ảnh các cặp khác chụp cũng đẹp nên muốn thử. Chỗ này có lợi thế là thoáng, rộng, nhiều hoa hồng và hoa thạch thảo rất đẹp. Không gian đơn giản, không bài trí quá cầu kỳ và nhiều đạo cụ như một số vườn hoa ở Nhật Tân, lại có cả studio trong nhà nên rất tiện".
 
Tuy nhiên, theo chị Hằng, cuối tuần khu vực này quá đông nên việc đợi chờ để tìm được góc chụp ưng ý khá mệt mỏi. "Nhiều ảnh mình xem lại cũng thấy bối cảnh toàn người là người nên hơi thất vọng. Có nhiều góc ảnh xinh xinh muốn chụp thì lại phải chờ đợi vì đông cặp đôi đi chụp quá".
 
IMG_2152-6eb77
 
IMG_2185-6eb77
 
IMG_2105-6eb77
 
IMG_2033-6eb77
IMG_2088-6eb77
 
IMG_2036-6eb77

Những thảm hoa rực rỡ sắc màu.

 
IMG_2121-6eb77
 
IMG_2146-6eb77
Việc được chụp ảnh cùng ngựa và cừu khiến nhiều người tỏ ra khá thích thú.
 
Trao đổi với chúng tôi, anh  Trịnh Văn Hiếu, người mở ra thảo nguyên hoa Long Biên, chia sẻ: "Thảo nguyên hoa chủ yếu phục vụ cho các cặp đôi chụp ảnh cưới nên nhìn chung, ngày trong tuần khách cũng vẫn đông. Tuy nhiên, cơ sở vật chất mà chúng tôi xây dựng còn sơ sài nên lượng người đổ về quá đông nên tôi cũng khá ái ngại".
 
IMG_2204-6eb77
Studio trong nhà đông đúc khách.

 

IMG_2252-6eb77
 
IMG_2258-6eb77
Việc phải chờ đợi và chen chúc tạo dáng cũng khiến không ít cặp đôi cảm thấy mệt mỏi.
 
Anh Hiếu cho biết, để xây dựng thảo nguyên hoa, anh phải đầu tư khá nhiều công sức để cải tạo đất đai, trồng hàng vạn gốc hoa thạch thảo và 17.000 gốc hoa hồng cùng nhiều loại hoa khác. "Tôi vốn là một người cầm máy, bản thân phải nhiều lần đưa khách đi xa để tìm được không gian đẹp. Vì thế, tôi cũng muốn tạo ra một không gian đẹp ở Hà Nội để tiết kiệm thời gian đi lại cho các cặp đôi. Tôi cố gắng tạo ra không gian hoang sơ như những gì tôi đã từng nhìn thấy ở một số nơi vùng cao phía Bắc. Lúc đầu tôi cũng không nghĩ sẽ đông khách như như vậy bởi mục tiêu ban đầu của tôi chỉ là mở ra một không gian mới với số lượng người vừa đủ để bảo đảm chất lượng phục vụ tốt nhất có thể".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất