Cười ngoác mồm với những tình huống "ngang trái" nhất phòng thi

Yan - 01/07/2015, 20:03

Hãy cùng ôn lại những kỉ niệm khó quên, những cảm giác suy sụp khi đối mặt với kì thi "khó nhằn" nhé!

 

#1

Suy sụp chính là với dạng đề chọn 1 trong 4 câu, bạn sẽ mãi mãi loại ra được 2 câu sai rõ ràng trước mắt, còn lại 2 câu mà bạn mãi mãi không biết là đâu là câu trả lời đúng đắn nhất...

#2

Suy sụp chính là khi ở phòng thi bạn càng căng thẳng bao nhiêu thì trong đầu lại toàn nhớ ra càng nhiều lời bài hát bấy nhiêu!

#3

Đó chính là cảm giác đầy mơ hồ nhớ rằng mấy cái câu đó thầy cô đã từng giảng qua rồi này nhưng "đắng lòng" là lại nhớ rất rõ rằng mình khi đó không có ngồi nghe!

#4

Lúc làm trắc nghiệm thì đau đầu cực khổ cả buổi, nhưng lạ là cái tính ra lại không có trong 4 đáp án trong đề. Hãy nói em không phải là người duy nhất gặp chuyện này đi!

#5

Chuyện suy sụp và bế tắc nhất chính là khi ra thi bạn gặp ngay cái đề mà tối hôm trước khi thi đã xem được đến một nửa, nhưng lại nghĩ là chẳng thể nào ra nên bỏ qua không xem tiếp!!!

#6

Trước khi thi thầy cô thường bảo sẽ khoanh lại những chỗ trọng điểm cho bạn học. Thế rồi sau đó cả cuốn sách đều là trọng điểm!!! Thế nên có bạn nào hiểu được cảm giác chép phao mà phải chép gần như cả cuốn sách là cảm giác suy sụp như thế nào không?

#7

Vốn dĩ cứ tưởng rằng đợt thi cuối kì này sẽ là “cá chép hóa rồng”, nhè đâu cuối cùng lại thành “cá chết trong nồi”.

#8

Ý đề này mình biết làm này! Đề này cũng biết nữa! Sau khi phát điểm ra mới biết, “đậu xanh rau má”, toàn là cạm bẫy lừa tình, làm sai hết ráo trọi!

#9

Đó là khi dò bài trắc nghiệm với đứa khác, dò một hồi là thấy loạn cả lên. Mấy câu đã sửa thì không chắc là có sửa đúng hay không, càng không biết là có nên sửa lại hay không. Mà lúc này, chúng ta đã không còn cơ hội làm lại từ đầu với thời gian rồi.

#10

Mấy cái biết làm thì không ra thi, mấy cái không biết làm đều ra thi tất tần tật!

#11

Môn Toán em tính hết 4 lần, đáp án mỗi lần đều khác nhau! Giờ muốn em sống sao?

#12

Viết chữ “Giải/Bài làm” một cách hết sức ngầu và quả quyết. Xong rồi sau đó…tất nhiên là ngồi ngó rồi!!!

#13

Bản thân ngồi làm bài trắc nghiệm điên đầu “hại não” như vậy mà kết quả điểm lại còn chẳng cao bằng mấy đứa toàn chọn bừa câu C.

#14

Đời nghiệt ngã lắm, mỗi lần đi thi em đều bị xếp ngồi bàn cuối mà đó cũng là “thánh địa” mà thầy cô giám thị rất thích ngồi. Có khi giám thị vừa ngáp vừa lim dim nhìn bọn em chuyền giấy trao đổi bài. Đúng kiểu thấp thỏm muốn suy sụp luôn!

#15

Thật ra chuyện thi cử dễ như ăn kẹo, chỗ nào mình không biết là y như rằng ra ngay chỗ đó ấy mà! Sao phải xoắn!

#16

Chỉ còn vài giây nữa thôi là có thể làm xong bài rồi. Ấy thế mà giám thị lạnh lùng vô tình thu bài thi của bạn đi mất tiêu!!!

#17

Đối với em thì chính là khi thầy giám thị nhìn thấy miếng băng nhô ra 2cm khỏi quần nhỏ của em, tưởng là phao nên muốn kéo ra!!!

#18

1/Đáp án mình làm là đúng, mấy đứa xung quanh làm sai, nhưng bạn lại không tin vào đáp án của mình mà sửa theo bọn nó, kết cả cuối cùng mới đau đớn nhận ra cái ban đầu mới là chính xác. 2/Không xem kĩ đề, trả lời nhầm đề, nhầm câu hỏi. Lúc phát hiện thì đã quá muộn. 3/ Đang “hành sự” thì bị giám thị bắt gặp tại chỗ.

#19

Thầy cô trước khi thi thường dặn chúng tôi rằng, nếu gặp phải cái đề mình không biết thì cứ tạm bỏ qua làm cái dễ trước, đừng để mất thời gian. Ra thi, sau khi nhanh chóng điền tên, lớp tôi liền bay vào làm bài ngay. Câu đầu tiên không biết, bỏ qua. Câu thứ 2 không biết, bỏ qua. Câu thứ 3 không biết, bỏ qua. Cứ thế bỏ qua không ngừng đến câu cuối cùng luôn!!!

#20

Đó là khi đứa thi kế bên viết bài muốn tràn chữ ra cả mặt giấy, thế mà lại nói với bạn rằng nó không cũng biết làm!!!

#21

Cảm giác như là Thượng đế đã đóng luôn cái cửa sổ môn Anh cho tôi. Tiện tay lấy đi nốt cánh cửa môn Toán. Chặn luôn lỗ thoát nước môn Lý. Lấp đầy ống dẫn nước ngầm môn Hóa. Ngay cả cái lỗ nhỏ môn Sinh cũng không tha!

#22

Học cho đã, mấy cái đã học đều ra thi, nhưng mà lần nào cũng là được nằm sẵn trong đề, trong số liệu được cung cấp sẵn và đề hỏi những phần còn lại!!!

#23

Đó là khi đứa khác chuyền giấy chỉ bài bạn nhưng lại... viết thiếu đáp án!

#24

Ngồi sau lưng em là một đứa học sinh giỏi. Lần thi Anh văn, em viết giấy hỏi nó “Give up” có nghĩa là gì, nó ghi là “Bỏ cuộc”. Thế là em bỏ luôn cái câu hỏi ấy!!!

#25

Đó là khi bản thân đang “xoắn não” xem nên chọn câu A hay B, liếc mắt qua đứa bên trái thấy nó chọn là C, ngó sang đứa bên phải lại thấy nó chọn là D!

#26

Rõ ràng giám thị canh rất dễ nhưng mấy đứa xung quanh lại không hề có tinh thần đoàn kết, tình thương mến thương, lá lành đùm lá rách gì cả! Cuối cùng bạn vẫn không thể hỏi bài được đứa nào khác!

#27

Trước ngày thi, đứa khác lo cặm cụi ôn bài, còn bạn lo cặm cụi ngồi đoán đề đoán tủ!

#28

Có một kiểu điền ô trống gọi là "hoàn toàn tắc tị", có một kiểu trắc nghiệm gọi là "nhìn kiểu gì cũng thấy đúng", có một kiểu làm toán gọi là "vừa làm vừa lệ rơi", có một kiểu làm ứng dụng mang tên "nhìn là thấy đuối", có một kiểu đề chứng minh mang tên "thôi chết cho xong"!

#29

Cái gọi là “thi cử” chính là dùng những câu bạn không biết làm để xác định lại sự thật là, bạn quả nhiên là không biết làm nó!

#30

Bộ còn có việc gì suy sụp hơn chính bản thân việc thi cử nữa sao?

Lịch thi cụ thể của kì thi THPT Quốc gia và Xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2015

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất