Cuộc truy bắt Tuấn "Khỉ" diễn ra trong vòng 50 phút, tiếp tục xác minh nguồn gốc khẩu súng AK

Kênh 14 - 14/02/2020, 17:32

Theo Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết, việc truy bắt Tuấn "Khỉ" được tiến hành không quá ồn ào, đảm bảo an toàn cho người dân và lực lượng công an, kết quả đối tượng xả súng làm chết 5 người đã bị hạ gục trong khoảng 50 phút.

Chiều 14/2, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó giám đốc Công an TP.HCM đã chủ trì buổi cung cấp những thông tin ban đầu cho báo chí về vụ án đặc biệt nghiêm trọng tại Củ Chi liên quan đến Lê Quốc Tuấn, tức Tuấn "Khỉ" gây ra.

Tuấn "Khỉ" (33 tuổi) là nghi can trong vụ án Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng xảy ra tại huyện Củ Chi vào ngày 29/1, khiến 5 người chết và 3 người bị thương.

Cuộc truy bắt Tuấn Khỉ diễn ra trong vòng 50 phút, tiếp tục xác minh nguồn gốc khẩu súng AK - Ảnh 1.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó giám đốc Công an TP.HCM chủ trì buổi cung cấp thông tin chiều 14/2.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Quốc Tuấn. 

Ngày 13/2, lực lượng công an đã phát hiện Lê Quốc Tuấn đang lẩn trốn tại ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Lực lượng công an đã triển khai khép chặt vòng vây, không để đối tượng trốn thoát.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó giám đốc Công an TP.HCM và ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở TTTT TP.HCM thông tin tại buổi họp báo.

Xác định đối tượng có vũ khí, đặc biệt nguy hiểm nên lực lượng công an cũng tự đặt ra nhiều yêu cầu trong quá trình truy bắt như sau. Một là xử lý, truy tìm phát hiện, xác định đúng đối tượng truy bắt. Hai là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân. Ba là đảm bảo tuyệt đối an toàn tuyệt đối cho các thành phần tham gia truy bắt.

"Ba yêu cầu đó đều đã được thực hiện. Việc truy bắt được tiến hành không quá ồn ào. Chúng tôi sử dụng lực lượng tinh nhuệ, xử lý nhanh gọn trong khoảng 50 phút"

, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang thông tin.

 

Về nguồn gốc khẩu súng AK mà Tuấn sử dụng, hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục xác minh. Đại tá Quang cũng cho biết bước đầu xác định khẩu súng mà Tuấn sử dụng gây án ở Củ Chi không phải của lực lượng công an.

Khi một phóng viên hỏi về số phát đạn mà lực lượng công an bán ra để tiêu diệt Tuấn "Khỉ", Đại tá Quang cho biết do chưa khám nghiệm hiện trường và tử thi xong nên chưa thể xác định được chính xác. Đây chỉ là những thông tin ban đầu của vụ việc, hiện Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp điều tra, làm rõ vụ án này.

Cuộc truy bắt Tuấn Khỉ diễn ra trong vòng 50 phút, tiếp tục xác minh nguồn gốc khẩu súng AK - Ảnh 4.

Vụ việc gây hoang mang trong dư luận xã hội, nhiều người dân đội nắng để đến theo dõi Công an khám nghiệm hiện trường.

Sau khi lực lượng công an vây bắt và tiêu diệt Tuấn Khỉ trong đêm 13/2, sáng 14/2 rất đông người dân đã kéo đến hiện trường để theo dõi.

Trước đó, ngày 29/1, đối tượng Lê Quốc Tuấn đến chơi ở một sòng bạc trái phép trong một khu vườn ở ấp 5 (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM). Tuấn chơi cháy túi, thua sạch tiền nên đòi làm cái một ván cuối. Những người chơi không đồng ý, bực tức nên xảy ra cự cãi.

Tuấn bỏ đi và một lát sau quay lại với khẩu súng AK trên tay. Tuấn nã nhiều phát đạn vào nhóm người, hậu quả làm 4 người chết tại chỗ và một người bị thương. Ngay sau đó, Tuấn bỏ trốn trên chiếc xe máy hiệu SH và cầm trên tay một khẩu súng AK. Đến rạng sáng 30/1, Tuấn ‘khỉ’ đã bắn chết một người đàn ông để cướp xe máy ở gần hiện trường sòng bạc rồi lẩn trốn.

Tối 30/1, Công an TPHCM phát đi thông báo truy nã đối tượng Lê Quốc Tuấn, đồng thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quốc Tuấn về 3 tội danh: “giết người”, “cướp tài sản” và “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất