Cuộc sống hạnh phúc tại Iran, góc nhìn khác về Trung Đông

Afamily - 12/08/2015, 17:00

Những khoảnh khắc thường ngày hạnh phúc tại Iran, đất nước vốn nổi tiếng về căng thẳng hạt nhân và bị liệt vào "trục ma quỷ", cho thấy một góc khác về quốc gia Hồi giáo.

 

1

Hai em bé cùng mẹ trong dịp Gol Qualtan, một nghi lễ truyền thống ở Iran mừng mùa xuân đầu tiên của trẻ. Bức ảnh là một trong những hình ảnh được chia sẻ trên tài khoản Instagram EverydayIran, cho thấy một góc nhìn khác về quốc gia Trung Đông, nơi người ta vẫn thường chỉ thấy những mối đe dọa về hạt nhân và bị Mỹ liệt vào danh sách "trục ma quỷ" đe dọa an ninh thế giới. “Đây là một trong những bức ảnh khiến tôi ngạc nhiên. Nó rất tuyệt. Tôi không biết Iran có truyền thống này”, Ali Kaveh, 26 tuổi, người Iran, một trong những chủ của tài khoản EverydayIran, chia sẻ.

 

1

Nam, nữ ngồi cạnh nhau ở thủ đô Tehran. Họ mặc trang phục sắc màu, khác với quan niệm phái yếu tại nước Cộng hòa Hồi giáo chỉ mặc đồ tối màu và trùm khăn kín mít.

1

Một người cha chở con đi mua sắm tại siêu thị. Theo Daily Mail , Kaveh cùng 2 người bạn bắt đầu chia sẻ hình ảnh về cuộc sống hàng ngày ở quê hương sau khi xem ảnh về châu Phi trên tài khoản EverydayAfrica.
 

1

Nữ sinh viên học cách hàn, công việc được coi chỉ dành cho phái mạnh, ngay cả tại các quốc gia phương Tây.
 

1

Ban nhạc trình diễn tại trung tâm thương mại ở Tehran. Hoạt động này không thể diễn ra tại quốc gia theo đạo Hồi khác như Saudi Arabia bởi âm nhạc bị cấm trình bày nơi công cộng.
 

1

Một gia đình mừng sinh nhật cậu con trai 3 tuổi với hình ôtô trên bánh.
 

1

Tohid, đường hầm dài thứ 3 ở Trung Đông, tọa lạc tại thủ đô của Iran.
 

1

Quần áo theo phong cách phương Tây được bày bán ở Iran. Nhiều phụ nữ tại Cộng hòa Hồi giáo thích chọn trang phục hiện đại hơn truyền thống.
 

1

Tehran là nơi Milad Tower, tháp truyền thông cao thứ 6 thế giới, tọa lạc. Từ đây, người ta có thể nhìn bao quát cả thành phố.
 

1

Phụ nữ tại Iran bị cấm đi xe máy nơi công cộng. Tuy nhiên, 6 cô gái tại quốc gia Hồi giáo này đã tham gia các đường đua môtô nghiệp dư.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất