Cuộc sống địa ngục của cô gái suốt 10 năm chỉ nghĩ tới sex

VnExpress - 02/10/2015, 13:55

Dù nhìn thấy một đứa trẻ trên TV hay một cọng rơm, người phụ nữ này cũng liên tưởng ngay tới tình dục.

Rose Bretécher, ở Hackney, đông London (Anh) mắc một loại ám ảnh rối loạn cưỡng chế hiếm gặp khiến cô nhìn bất cứ hình ảnh bình thường nào cũng nhuốm màu sắc dục.

Tình trạng này xuất hiện lần đầu khi Rose Bretécher còn là cô bé tuổi teen. Lúc đó, trong đầu xuất hiện những hình ảnh nhục dục khi nhìn thấy một em bé cởi truồng, cô đã sợ hãi nghĩ mình là một kẻ biến thái. Từ đó, những hình ảnh kiểu này ngày càng xuất hiện dày đặc hơn, suốt ngày đêm. Chúng chẳng mang lại cảm giác thích thú gì mà chỉ khiến Rose như trong ác mộng.

"Từng phút mỗi ngày, tôi không phải chỉ đang nhìn thấy những em bé không mặc đồ nữa, tôi thấy ai cũng trần như nhộng... Tất cả thôi thúc tôi hình dung ra những thứ kích thích mình mạnh nhất", cô kể lại.

"Một phụ nữ đang ăn tối hay ông hiệu trưởng, quý cô đang mút kẹo hay tay cảnh sát, tổng thống hay phu nhân... Tất cả đều châm ngòi cho sự thèm khát tình dục. Tôi có thể nhìn cọng rơm mà ra hình 'cái ấy' của đàn ông. Mỗi ngày đều là một cơn ác mộng. Tôi không biết liệu mình có thể tiếp tục sống như vậy không. Tôi luôn ở trạng thái hoang mang và âu lo", cô gái nói.

rose-4032-1443757558.jpg

Rose Bretécher (biệt danh, không phải tên thật) là cô gái đã chiến đấu suốt 10 năm chống lại tình trạng ám ảnh tình dục của mình. Ảnh: Mirror.

Vài năm sau, bước vào tuổi trưởng thành, những hình ảnh này càng đến thường xuyên và sinh động, dữ dội hơn. 

Năm 17 tuổi, vào một dịp, lúc đang chơi với một nhóm bạn gái, trong đầu cô chỉ tưởng tượng đến bầu ngực của họ. Cô phát hoảng cho rằng liệu có phải mình có vấn đề về giới tính, thậm chí cô mua cả tạp chí về đàn ông, phụ nữ và đồng tính để đọc.

Mọi thứ ngày càng tệ, đến mức cô bị bạn trai chia tay, phải bỏ dở đại học và thậm chí còn định tự tử.

Cuối cùng, sau khi đã tìm kiếm thông tin trên mạng, cô phát hiện về một tình trạng gọi là "Pure O" - một loại ám ảnh rối loạn cưỡng chế quá khích nhưng ít được biết đến.

"Tôi thấy không thể thở nổi, tôi hổn hển khi đọc những triệu chứng của mình. Những ý nghĩ đau khổ lặp đi lặp lại? - đúng. Những ý nghĩ trái ngược với mong muốn? - đúng. Cực kỳ lo âu? - đúng. Không có khả năng gạt bỏ những ý nghĩ này? Suy nghĩ liên miên? Đúng. Chính là nó. Đó là bằng chứng tôi không hề là người đồng tính, cũng chẳng phải kẻ biến thái kiểu ấu dâm. Tôi chỉ đang bị bệnh. Tôi đã được chẩn đoán", cô bày tỏ.

Cô nói rằng đó chính là khoảnh khắc quan trọng trong quá trình phục hồi và tự tìm ra vấn đề của mình. Sau đó, cô đã đi tư vấn nhưng cách này không hiệu quả. 

Cuối cùng, cô gặp một chuyên gia ở Mỹ và được trị liệu bằng kỹ thuật ERP - bộc lộ và ngăn ngừa đáp ứng - trong đó có công đoạn nhìn một cách trực diện vào những hình ảnh đã ám ảnh mình. Chẳng hạn, cô được yêu cầu nhìn một người đàn ông hoặc phụ nữ ăn mặc hở hang trong khi không thể thực hiện bất cứ hành vi cưỡng bức nào với họ.

Liệu pháp này được thực hiện qua Skype một năm, với việc tăng mức nhìn những hình ảnh về giới tính ngày càng rõ ràng. 

Hiện tại, ở tuổi 29, Rose đã có bạn trai và đang viết một cuốn sách về cuộc chiến với tình trạng ám ảnh tình dục của mình. Cô nói rằng, mình đã có thể xua đuổi những hình ảnh khêu gợi từng ám ảnh cô. Cô ý thức được tình trạng của mình và vẫn đang cố gắng vượt qua.

Vương Linh (Theo Mirror)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất