Cuộc sống của cô gái làm việc tại Nam Cực

Zing - 15/12/2015, 09:33

Laura Martin cho biết, công việc tại miền băng giá khá thú vị. Tuy nhiên, điều kiện khắc nghiệt nơi đây cũng gây không ít khó khăn cho cô.

Theo Daily Mail, Laura Marti (25 tuổi, đến từ Kingussie, vùng cao nguyên Scotland) đã được chọn lựa trong 2.400 người thuộc 83 quốc gia ứng cử vào làm việc tại bưu điện ở Nam Cực.

Tại đây, bất chấp tiết trời giá rét, Laura vẫn xuống hồ băng bơi hai lần mỗi tuần. Những bức anhr tắm trong băng cô chia sẻ nhanh chóng khiến nhiều người bất ngờ, rùng mình.

Laura đang ngâm mình trong hồ băng.
 

Laura là sinh viên Địa lý ở St Andrews, một trong số 12 người vào vòng cuối đợt tuyển chọn . Theo tổ chức UK Antarctic Heritage Trust (UKAHT), ở đây không có nước sinh hoạt và điện, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng -10 độ C, không lò sưởi, không tín hiệu điện thoại, thậm chí phương tiện truyền thông kết nối với thế giới bên ngoài chỉ có đài phát thanh VHF.

Cô bắt đầu công việc vào tháng trước, với mức lương 1.100 bảng Anh cùng với ba đồng nghiệp khác. Để được tuyển chọn, họ phải có khả năng chịu đựng mùi hôi của 2.000 chim cánh cụt để dọn phân chúng thải đầy khắp các con đường. Ngoài ra, tổ chức tuyển dụng cũng cảnh báo việc họ không thể tắm trong một tháng.

Làm việc tại Nam Cực, Laura cùng đồng nghiệp được tiếp xúc thường xuyên với những sinh vật nơi đây và "thành quả" của chúng.

Trước khi làm công việc này, Laura từng là giáo viên dạy tiểu học bình thường. Cô cũng có một khoảng thời gian làm việc tương đối nhẹ nhàng tại Hong Kong và Canada, trái ngược hoàn toàn so với thời điểm hiện tại.

Laura trước khi nhận công việc thú vị tại Nam Cực.
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất