Cụm thi Bách khoa: Số thí sinh đạt điểm 10 tăng

Zing - 15/07/2015, 17:30

PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Phó hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ, so với năm ngoái, số thí sinh đạt điểm 10 tăng, giảm tỷ lệ thí sinh đạt điểm dưới trung bình.

Ngày 15/7, công tác chấm thi tại nhiều cụm trên toàn quốc đã hoàn tất. Tại cụm thi số 1 (do Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì), ông Hoàng Minh Sơn cho biết, chỉ còn duy nhất môn Ngữ văn chưa chấm xong. Theo dự kiến, cụm thi này sẽ hoàn thiện và gửi dữ liệu lên Bộ GD&ĐT ngày 17/7.

Cụ thể, trung bình môn Toán, thí sinh đạt 5-8 điểm; điểm 1-2 chiếm số lượng ít, có 10 em đạt điểm tuyệt đối. 

Trong ba môn xã hội, Địa lý có số điểm cao hơn cả. So với năm ngoái, số thí sinh đạt điểm 10 và khoảng 7-8 nhiều hơn. Số lượng thí sinh đạt điểm dưới 5 ít hơn. Vì vậy, phổ điểm sẽ có sự biến chuyển.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia. Ảnh: Anh Tuấn.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia. Ảnh: Anh Tuấn.

Chia sẻ về điểm chuẩn, ông Sơn nhận định: Không phải tất cả các ngành trong trường top đều có điểm chuẩn cao, điểm chuẩn còn phụ thuộc vào phổ điểm.

Kỳ thi tuyển sinh năm nay, Đại học Bách khoa hy vọng có thể lấy hết chỉ tiêu ngay trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1. Có thể, một số ngành “giảm nhiệt” sẽ tuyển thêm trong đợt 2.

"Chỉ tiêu của các ngành luôn nằm trong dự kiến, có thể dịch chuyển nhưng chỉ tiêu toàn trường không thay đổi. Năm 2015, điểm của thí sinh được tính đến 0,25, vì vậy nhà trường sẽ cân nhắc lấy điểm thi sao cho phù hợp chỉ tiêu" - ông Sơn thông tin.

Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, thí sinh sau khi biết điểm thi THPT quốc gia mới đăng ký xét tuyển vào các trường đại học. Theo nhận định của Phó hiệu trưởng Hoàng Minh Sơn, điều này tạo thuận lợi, công bằng và giảm rủi ro cho thí sinh. 

Đặc biệt, năm nay, thí sinh sẽ theo dõi kết quả xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng qua mạng. 

Ngoài ra, nhà trường sẽ tính toán để học sinh nắm bắt được cơ hội trúng tuyển tốt nhất. Ví dụ: Nguyện vọng 1 nằm ở vị trí bao nhiêu, cơ hội trúng tuyển như thế nào…

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất