Cứ tiếp tục những thói quen này, coi chừng mụn không hết mà còn gặp tình trạng viêm da

Kênh 14 - 23/04/2018, 12:40

Rất nhiều người đang mắc phải những lỗi sai này trong quá trình điều trị mụn mà không hề biết rằng, chúng đang ngấm ngầm khiến tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn.

Mụn là rắc rối "đáng ghét" của rất nhiều bạn đang có làn da kém mượt mà. Tuy nhiên, trị mụn đúng cách là điều không phải ai cũng nắm rõ. Hơn nữa, duy trì những thói quen xấu lại càng khiến cho tình trạng mụn mọc ngày càng tồi tệ hơn. Cùng điểm qua những lỗi sai thường gặp khiến da mụn "trị mãi vẫn không khỏi" và kéo theo hàng loạt những bệnh lý nguy hiểm cho bạn là gì nhé!

Dùng quá nhiều sản phẩm trị mụn cùng lúc

Hiện nay, có rất nhiều các sản phẩm điều trị mụn được bán trên thị trường. Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng càng nhiều sản phẩm thì mụn sẽ càng nhanh chóng biến mất đâu nhé. Ngược lại, dùng nhiều sản phẩm trị mụn cùng lúc không những chẳng giúp da khá hơn mà còn có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như: bong da, viêm da, kích ứng da… Chính vì thế, bạn nên cân nhắc kĩ khi sử dụng các loại sản phẩm trị mụn và tốt hơn hết là tìm đến sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trước khi bắt đầu quá trình điều trị.

 - Ảnh 1.

Chọn sai sản phẩm trị mụn

Charlotte Carpenter, một cô gái 24 tuổi ở Anh đã phải nhập viện do mắc bệnh viêm tụy vì sử dụng thuốc trị mụn Accutane trong khoảng thời gian 2 tháng. Điều đáng chú ý là cô gái này đã tự ý sử dụng Accutane để trị mụn mà bỏ qua lời cảnh báo về tác dụng phụ của bác sĩ. Đây cũng không phải trường hợp duy nhất gặp phải vấn đề sức khỏe khi tự ý điều trị mụn bằng các loại thuốc đã được cảnh báo với nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

 - Ảnh 2.

Không chỉ có các loại thuốc trị mụn, các sản phẩm làm đẹp hàng ngày như sữa rửa mặt, kem dưỡng da… cũng có thể khiến tình trạng mụn ngày càng đi xuống nếu chứa các thành phần không phù hợp với da mụn. Bạn nên tránh mua những sản phẩm có chứa các chất có thể gây tắc lỗ chân lông như: cồn, dầu, enzoyl peroxide, isopropyl linolate, chiết xuất tảo, lanolin…

Để quá trình điều trị mụn được an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên đi khám và nghe hướng dẫn từ bác sĩ da liễu. Đồng thời, khi có dấu hiệu bị kích ứng hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe, bạn cần ngưng sử dụng các sản phẩm điều trị mụn và đi tới cơ sở y tế gần nhất để khám và chữa trị kịp thời nhé.

Không sử dụng kem chống nắng

Rất nhiều người có suy nghĩ rằng, dùng kem chống nắng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông nhưng có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Trên thực tế, việc bỏ qua kem chống nắng mới thực sự là điều nguy hiểm. Các tia UV từ mặt trời có thể gây tổn hại tới da, làm khô da và kích thích sản xuất bã nhờn, điều này có thể khiến da mụn ngày càng trở nên nặng hơn, kéo theo đó là hàng loạt các bệnh về da khác như: viêm da, bỏng nắng, ung thư da…

Đối với những bạn da mụn thì không nên chọn các loại kem chống nắng có nhiều thành phần là tinh dầu thực vật hoặc axit béo, vì chúng sẽ khiến da thêm đổ dầu. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh các loại kem chống nắng có mùi thơm nhân tạo vì chúng sẽ gây kích ứng da, viêm da.

 - Ảnh 3.

Bỏ qua bước dưỡng ẩm

Ngay cả làn da mụn cũng rất cần được dưỡng ẩm, thiếu độ ẩm, da của bạn sẽ tiếp tục sản xuất thêm lượng dầu dư thừa khiến tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn. Việc lựa chọn sai các sản phẩm dưỡng ẩm cũng là một trong những nguyên nhân vì sao bạn trị mụn mãi mà chúng vẫn không biến mất.

Nếu như da bạn đang có nhiều mụn thì khi chọn kem dưỡng ẩm, bạn cần phải chú ý về các thành phần của sản phẩm. Những loại kem dưỡng ẩm có chứa nhiều thành phần hóa học, chất tạo mùi, tạo màu thì bạn nên tránh xa. Bởi những chất này có thể dễ dàng làm hại cho làn da vốn đang rất nhạy cảm của bạn. Thay vào đó, những tuýp kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy.

 - Ảnh 4.

Dùng tay nặn mụn

Nặn mụn là một trong những thói quen xấu của rất nhiều người mà họ không biết rằng, hành động này sẽ kéo dài thời gian điều trị mụn và làm tăng nguy cơ để lại sẹo. Lý do là bởi việc dùng tay nặn mụn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, tấn công và làm tổn thương da. Bạn sẽ có khả năng đối mặt với cả tá hậu quả khi dùng tay nặn mụn như viêm da, nhiễm trùng da, sẹo, mụn lan rộng… Vì vậy, bạn tuyệt đối không tùy ý nặn mụn mà phải tìm cách trị mụn hiệu quả nhất. Nếu muốn lấy sạch nhân mụn, bạn có thể sử dụng các phương pháp detox da hoặc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

 - Ảnh 5.

Để chăm sóc da thật hiệu quả và có một làn da đẹp thì hãy loại bỏ ngay những lỗi sai này nhé!

 - Ảnh 6.

Nguồn: Acne Treatment

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất