Cụ bà nghèo khó dốc hết tiền mua Iphone cho cháu trai sành điệu

Tiin - 11/11/2015, 17:49

Hình ảnh cụ bà nghèo khó dốc hết tiền mua Iphone cho cháu khiến cư dân mạng xót xa bao nhiêu thì càng phẫn nộ về đứa cháu vô tâm của bà cụ bấy nhiêu.

Mới đây cư dân mạng đang bàn tán xôn xao về hình ảnh một cụ bà với dáng vẻ nghèo khổ dẫn một chàng thanh niên trẻ vào cửa hàng điện thoại sang trọng.

Xót xa cụ bà nghèo khó dốc hết tiền mua Iphone cho cháu

Hình ảnh cụ bà nghèo khó với chiếc gùi cũ kỹ thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo tìm hiểu bà cụ sống ở Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc. Nhiều người cho rằng cụ bà vì chiều lòng cậu cháu trai nên đã dốc hết số tiền tiết kiệm của mình để mua cho cháu chiếc điện thoại mới. Điều đặc biệt là trái ngược với hình ảnh khắc khổ của cụ bà lưng đeo gùi, mặc bộ quần áo cũ kỹ, dáng người lom khom thì chàng thanh niên ăn mặc khá trẻ trung, phong cách và tỏ rõ sự thờ ơ với bà.

Xót xa cụ bà nghèo khó dốc hết tiền mua Iphone cho cháu

Bà chỉ biết lặng im ngồi chờ đứa cháu vô tâm lựa điện thoại.

Có vẻ như mọi thứ ở cửa hàng đều khá lạ lẫm với bà nên khi bước vào cửa hàng, dường như cụ bà chỉ biết lặng lẽ ngồi nhìn trong khi cháu trai đang say sưa lựa chọn điện thoại. Sau một hồi thì cậu ta quyết định chọn chiếc iPhone đời mới.

Xót xa cụ bà nghèo khó dốc hết tiền mua Iphone cho cháu

Hình ảnh bà cụ dốc hết số tiền có trong gùi để thanh toán cho nhân viên cửa hàng khiến bất kì ai cũng thấy xót xa.

Những người chứng kiến càng không khỏi xót xa khi thấy bà cụ loay hoay lấy tiền từ chiếc gùi cũ để mang trả cho cửa hàng. Thương cụ bà bao nhiêu thì mọi người càng lên án cậu thanh niên trẻ kia bấy nhiêu. Cậu ta không hề để ý đến bà cụ mà chỉ chăm chăm vào chiếc điện thoại mới của mình từ lúc ở cửa hàng cho tới khi về nhà.

Xót xa cụ bà nghèo khó dốc hết tiền mua Iphone cho cháu

Dư luận càng phẫn nộ trước sự vô tâm của cậu thanh niên khi chỉ dán mắt vào điện thoại mặc bà cụ đeo chiếc gùi nặng nhọc bước theo sau

Đây không phải là lần đầu tiên dư luận bày tỏ sự bức xúc trước lối ứng xử của một bộ phận người trẻ với gia đình mình.

Trước đó không ít người cảm thấy đau lòng khi nhắc đến sự việc: Chàng thanh niên trẻ ở Trung Quốc đã tự vẫn vì không được bố mẹ mua Iphone 6, hoặc một bà mẹ Thái Lan phải quỳ lạy dưới chân con vì không thể mua chiếc điện thoại cho con gái…

Điều đáng nói ở đây là ngày nay, trước sự hấp dẫn của các thiết bị công nghệ hiện đại, một số bộ phận giới trẻ đã tỏ ra vô cùng thờ ơ với người thân, họ không quan tâm tới gia đình mình ở hoàn cảnh nào hay bố mẹ vất vả ra sao mà chỉ biết chăm chú vào thú ham mê công nghệ. Đây là một lối sống vô tâm và biểu hiện lối sống đáng buồn, đáng lên án trong một bộ phận các bạn trẻ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất