Cộng đồng mạng Trung Quốc "phát cuồng" vì xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Tiin - 08/08/2016, 11:36

Dù đánh bại xạ thủ Pang Wei của Trung Quốc, nhưng Hoàng Xuân Vinh vẫn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ chính cư dân mạng nước này.

Hôm qua trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho đăng tải hình ảnh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sau khi giành HCV và lập kỷ lục Olympic, tạo nên lịch sử cho TTVN nhưng không có xe đưa đón và lặng lẽ về trung tâm thành phố bằng chuyến xe cuối cùng của truyền thông. 

Mạng xã hội Trung Quốc ngưỡng mộ về tinh thần vượt khó của xạ thủ Việt Nam

Tài khoản Weibo này chia sẻ:  'Tuyển thủ Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam ở cự li bắn sung 10m, vừa mang về HCV Olympic đầu tiên cho Việt Nam. Có lẽ Việt Nam không nghĩ rằng mình sẽ giành được HCV, nên không sắp xếp xe đưa đón, cho nên anh phải di chuyển về trung tâm thành phố bằng chuyến xe truyền thông cuối cùng. Đến tận khi xuống xe, các phóng viên trên xe mới phát hiện ra mình vừa ngồi cùng một chuyến xe với nhà vô địch Olympic. Khi anh ấy xuống xe, các phóng viên trên xe đã dành cho anh ấy những tràng pháo tay tán thưởng.'

Chia sẻ ấy đã khiến cư dân mạng Trung Quốc xôn xao, rất nhiều người đã dành không ít lời khen và cảm thấy khâm phục vị tuyển thủ đã đánh bại chính xạ thủ Pang Wei của họ.

Một cư dân mạng cho biết: ‘Những tuyển thủ khác của Trung Quốc đều có kính chuyên dụng, nhưng Hoàng Xuân Vinh không hề có. Giỏi thật đấy'. Một người khác lại tiếp: ‘Những nỗ lực thì không cần phân biệt quốc gia. Sự nỗ lực đáng được tôn trọng'.

Ngoài ra có rất nhiều ý kiến cũng ca ngợi Xuân Vinh, như ‘Nhìn hình ảnh này (ảnh Hoang Xuân Vinh di chuyển bằng xe bus) thấy thật xót xa. Thật đáng được tôn trọng', ‘Thể thao là không có biên giới, chúc mừng anh', ‘Chỉ cần bạn dốc sức thì đều đáng được tôn trọng', ‘Vận động viên Việt Nam này ngầu quá đi mất', ‘10.7 điểm cuối cùng quá lợi hại', ‘Anh ấy đánh bại cả vận động viên nước mình ấy. Thật đáng gờm', ‘Nhìn anh ấy giản dị quá đi mất', ‘Trời ơi phát súng cuối ngầu quá, đang từ cách biệt 0,2 điểm mà ‘pằng' một cái được 10,7 điểm luôn'….

 Lần đầu tiên Quốc Ca Việt Nam được vang lên trên đấu trường quốc tế

Lý giải về việc không có xe đưa đón Hoàng Xuân Vinh này, HLV trưởng đội tuyển bắn súng Nguyễn Thị Nhung cho biết lẽ ra, BTC phải có xe đưa về, nhưng khi bước ra khỏi phòng họp báo thì lại không có. Đây là lỗi của BTC, dẫu vậy chuyện này cũng không có gì to tát.

Theo bà Nhung, nhiều VĐV các nước khác cũng rơi vào cảnh bị ‘bỏ rơi' như Hoàng Xuân Vinh. Công tác tổ chức ở Olympic bị nhiều đoàn chê trách.

Ở Olympic năm nay, Hoàng Xuân Vinh còn một nội dung nữa sẽ thi đấu vào ngày 10/8 là 50m súng ngắn nam, ở nội dung này Đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam đạt được thành tích cao nhất là HCB cúp thế giới ở Đức vào năm ngoái. 

Dù không phải là nội dung sở trường, nhưng người hâm mộ vẫn kỳ vọng, Hoàng Xuân Vinh sẽ tiếp tục sẽ tỏa sáng để mang thêm những tấm huy chương cho TTVN.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất