Công an vào cuộc kiểm tra thông tin “luật bán hàng cho Tây” ở phố cổ gây xôn xao dư luận

Kênh 14 - 12/12/2017, 17:05

Cơ quan công an đang vào cuộc xác minh làm rõ thông tin khách hàng nước ngoài bị chặt chém khi mua bánh rán trên phố cổ Hà Nội.

Trưa ngày 12/12, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Tuấn Long - Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin vụ việc cơ sở bán bánh rán trên phố cổ chặt chém khách du lịch nước ngoài.

"Chúng tôi đã giao cho công an vào cuộc xác minh làm rõ việc cơ sở bán bánh rán trên phố cổ chặt chém khách du lịch nước ngoài gây xôn xao dư luận. Nếu việc này có thật, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm", ông Long thông tin.

Công an vào cuộc kiểm tra thông tin “luật bán hàng cho Tây” ở phố cổ gây xôn xao dư luận - Ảnh 1.

Việc khách du lịch nước ngoài bị chặt chém khi mua bánh rán xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, tình trạng nhiều chủ hộ kinh doanh trên phố cổ thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm "chặt chém" du khách nước ngoài với giá "cắt cổ" khi họ mua sản phẩm tại đây, gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Trong khi đó những hành khách là người Việt Nam lại được bán với giá "mềm mại" hơn.

Công an vào cuộc kiểm tra thông tin “luật bán hàng cho Tây” ở phố cổ gây xôn xao dư luận - Ảnh 2.

Bánh rán với giá riêng dành cho du khách nước ngoài. Ảnh cut từ clip.

Điển hình là ngày 29/11, chủ tài khoản MXH Phương Hảo chia sẻ thông tin tại phố Lương Ngọc Quyến (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cô đưa một người bạn nước ngoài đến mua một vài chiếc bánh rán để ăn thử với giá là 3.000 đồng/chiếc bánh rán mặn, bánh ngọt là 2.500 đồng/chiếc.

Tuy nhiên, khi biết người cần mua bánh là người bạn Tây của Hảo chứ không phải cô, bà chủ tiệm bánh rán đã tự động "nâng giá" lên 5.000 đồng/chiếc bằng một câu nói: "Ở đây bán cho Tây là 5.000 đồng/cái, không mua thì đi chỗ khác!"…. 

Trước đó, dư luận từng lên án mạnh mẽ về sự việc khách Tây mua túi bánh rán với giá 700.000, bát phở trên trời, đánh giày với mức giá bằng mua một đôi giày mới…

Theo thông tin chia sẻ, thì hiện nay trên phố cổ Hà Nội nhiều chủ hộ kinh doanh có "luật bán hàng riêng cho khách Tây".

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất