Con dâu ngủ dậy muộn mẹ chồng đòi 'giao trả thông gia dạy lại' song cục diện xoay chuyển từ tình huống không ngờ xảy ra

14/12/2020, 08:59

'Lúc sau mẹ anh dậy, thấy con trai hí húi dưới bếp thế là bà đi lên đập cửa rầm rầm bắt con dâu dậy ngay lập tức...', nàng dâu tâm sự.

Sống chung với mẹ chồng vẫn là vấn đề nóng được chị em quan tâm, thảo luận rôm rả trên bất cứ diễn đàn xã hội nào của phụ nữ. Khác biệt giữa thói quen, quan điểm sống khiến nhiều chị em cảm thấy căng thẳng, chạnh lòng khi sống chung với mẹ chồng.

Cũng bị stress với cảnh làm dâu của mình, mới đây một cô gái đã lên mạng than thở:  'Em mới cưới được hơn năm thôi, bản thân cũng cố gắng hết sức để chung sống hòa thuận với mẹ chồng. Tuy nhiên nghe vẻ đây vẫn là 'cuộc chiến' không biết khi nào mới có hồi kết. Mệt mỏi thật sự.

Con dâu ngủ dậy muộn mẹ chồng đòi ''giao trả thông gia dạy lại'' song cục diện xoay chuyển từ tình huống không ngờ xảy ra 0

Bài chia sẻ của nàng dâu

Mẹ chồng em khá khó tính, bà luôn đòi hỏi rất khắt khe con dâu phải làm đúng như những gì bà đặt ra. Nói chung từ ngày lấy chồng, em cảm giác đời mình thay đổi khác hẳn. Mọi thói quen đi đứng, sinh hoạt đều phải theo khuôn khổ. Chỉ cần sai ý một tý là mẹ chồng sẽ tỏ thái độ không hài lòng ngay.

Thực ra em cũng biết bản thân bà là người chỉn chu, cầu toàn nên chuyện bà muốn có 1 người con dâu như thế cũng là dễ hiểu. Có điều nhiều khi bà không chịu hiểu cho cảm nghĩ của con dâu. Bản thân em cũng đi làm ngày 8 tiếng như chồng, lo kinh tế, gánh vác kinh tế chẳng kém gì con trai bà thế nhưng trong mắt bà, chỉ có con trai là vất vả, đi làm về phải được nghỉ ngơi. Em thì dựng xe, thay đồ cái phải xắn tay vào bếp nấu nướng. Đã thế, hễ thấy con trai vào bếp đỡ đần vợ hoặc phơi quần áo, cầm cái chổi quét nhà là bà lại khó chịu bảo: 'Đàn bà nhà này chết hết rồi hay sao mà để đàn ông làm mấy việc ấy'.

Ngay như tối qua, em phải giải quyết giấy tờ sổ sách tới tận gần 2h sáng mới xong. Sáng ra mệt, chồng em bảo vợ cứ ngủ để anh dạy nấu bữa sáng thay cho.

Lúc sau mẹ anh dậy, thấy con trai dưới bếp thế là bà đi lên đập cửa rầm rầm bắt con dâu dậy ngay lập tức. Trước mặt tất cả mọi người bà mắng em không biết đường ăn ở, dám trèo đầu cưỡi cổ, đùn việc cho chồng. Mệt hơn, bà còn lôi cả bố mẹ em ra nói kiểu như trách họ là không biết dạy để con gái đi lấy chồng mà không làm tròn bổn phận của một nàng dâu. Thậm chí bà còn cảnh cáo 1 lần như thế sẽ giao trả em cho nhà đẻ dạy lại.

Em tủi thân tới rơi nước mắt mà vẫn cố nhẹ nhàng giải thích mọi chuyện, rồi cũng nhận lỗi với bà để cho nhà cửa yên ả. Với lại thật sự em không muốn chuyện đến tai bố mẹ em bên nhà. Họ già rồi, con gái đi lấy chồng cứ vài ngày thông gia lại gọi sang trách móc sẽ khiến họ phải suy nghĩ muộn phiền. Song chồng em ngồi bên lên tiếng: 'Vợ con không làm gì sai cả. Đã là vợ chồng, con chia sẻ công việc với vợ là chuyện đương nhiên.

Mẹ nghĩ xem một ngày vợ con cũng đi làm 8 tiếng, kiếm tiền không thua kém gì chồng. Vậy tại sao cô ấy phải làm hết việc nhà còn con được ngồi chơi.

Thời buổi hiện đại, mẹ đừng giữ lối suy nghĩ cổ hủ như thế. Mẹ phải ủng hộ vợ chồng con biết chia sẻ công việc gia đình với nhau mới phải'.

Miệng nói, tay chồng em vẫn sắp mâm bát dọn bữa sáng rồi giục vợ dậy rồi thì đi đánh răng rửa mặt. Thêm bố chồng em cũng lên tiếng bảo con trai nói đúng, mắng bà quá khắt khe. Ông nói bà cần phải tôn trọng cuộc sống của các con, không nên can thiệp quá sâu. Khi ấy mẹ chồng em mới thôi không nói nữa.

Con dâu ngủ dậy muộn mẹ chồng đòi ''giao trả thông gia dạy lại'' song cục diện xoay chuyển từ tình huống không ngờ xảy ra 1

Ảnh minh họa

Từ qua tới giờ nghe vẻ bà vẫn chưa vui vẻ hẳn lại với em nhưng chồng em bảo cứ kệ để từ từ rồi bà sẽ hiểu ra. Được cái chồng em là người hiểu chuyện, biết đứng giữa phân giải, không em còn khổ trong cuộc chiến mang tên 'sống chung với mẹ chồng này''.

Cảnh làm dâu quả thật không dễ dàng nên phụ nữ luôn cần được chồng ở bên động viên và giúp họ làm dịu mối quan hệ với mẹ chồng. Cuộc sống có khó khăn tới thế nào, phụ nữ đều sẽ vượt được qua nếu họ biết cạnh mình luôn có chồng ủng hộ cũng như tin tưởng họ. Nếu các anh chồng đều biết cách hành xử, tâm lý, đúng mực giống anh chồng trong câu chuyện trên thì phụ nữ sẽ hạnh phúc, đôngg thời sống chung với nhà chồng không quá áp lực với họ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất