Cô nàng xinh đẹp với 10 lần "đập mặt làm lại", đánh đổi 5 năm thanh xuân "vật lộn" để có khuôn mặt mỹ miều

Afamily - 15/02/2017, 12:34

Bên cạnh việc làm cho phái đẹp tự tin hơn lên, PTTM cũng tạo ra không ít cảnh đời dở khóc dở cười, thậm chí khiến người ta mang nỗi đau mãi mãi.

Nổi lên cùng những nhân tài hùng biện tràn đầy sức sáng tạo và đanh thép, chương trình "Tôi là diễn thuyết gia"  của Trung Quốc đã từng nhiều lần khiến người xem chìm đắm trong những ngôn từ và cảm xúc thăng hoa. Mỗi người tham gia đều mang những câu chuyện của riêng kể cho tất cả mọi người cùng nghe, để sau đó ai cũng nhận ra có môt phần nào đó của mình ở trong đó, và sau cùng, người ta thấy rằng cuộc sống này nhiều lắm cũng chỉ thu nhỏ lại trong một tờ giấy mà thôi.

Đã từng có cô gái nào đó nói về tình yêu và nghệ thuật yêu, từng có chàng trai nói về chuyện nhà cửa, cũng có người nói về bệnh tật và nghị lực sống. Tất cả họ đều khiến cả trường quay đứng lên vỗ tay không ngớt cho cái sự dám nghĩ, dám nói và dám làm. Trong số đó, cô gái mang tên Cận Ngụy Khôn lại chọn chủ đề "Phẫu thuật thay đổi đời người" để nói hết tâm can của mình. Phẫu thuật ở đây chính là phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp, thứ thủ thuật đang được không biết bao nhiêu phụ nữ trên thế giới này áp dụng. Nhưng bên cạnh việc khiến cho phái đẹp tự tin hơn lên cũng có không ít cảnh đời dở khóc dở cười, thậm chí mang nỗi đau đến suốt cuộc đời.

Mở đầu bài diễn thuyết, Ngụy Khôn hỏi về nỗi sợ của tất cả mọi người. Rắn, ma, quỷ… hay bất cứ điều gì đều không làm cô sợ hãi mà cái khiến cô ghê nhất lại chính là việc soi gương. Bởi vì mỗi lần soi gương, cái Ngụy Khôn thấy lại là một gương mặt xa lạ.

Tại sao lại như vậy? Ngụy Khôn thừa nhận cô đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, 10 lần cho 17 chỗ. Điều đó có nghĩa rằng toàn bộ gương mặt cô của hiện tại đều là sản phẩm của phẫu thuật thẩm mỹ. Chuyện này nghe qua thì chẳng có gì lạ bởi đó là tình trạng hết sức bình thường ở thời buổi này. Nhưng hãy nghe cô gái trẻ này chia sẻ thêm.

Cô nàng xinh đẹp với 10 lần đập mặt làm lại, đánh đổi 5 năm thanh xuân vật lộn để có khuôn mặt mỹ miều - Ảnh 2.

Gương mặt kia của Cận Ngụy Khôn chính là sản phẩm của phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngụy Khôn nói về nguyên nhân cô tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ. Ban đầu cô chỉ có ý định phẫu thuật ngực vì nó quá khổ so với cơ thể cô. Trước đó, cô chưa từng được làm điều gì cho đúng nghĩa của một người con gái kể từ năm 16 tuổi. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không được như mong muốn mà cơn ác mộng bây giờ mới thực sự bắt đầu.

Tuyến sữa của Ngụy Khôn bị hoại tử và gần như phải vào phòng phẫu thuật hàng ngày để "cải tạo". Mặc dù vậy, mọi chuyện vẫn không đâu vào đâu và bệnh tình thì cứ ngày một nặng. Thậm chí còn có người khuyên cô nên cắt bỏ phần ngực đi thì mới mong sống sót. Thử hỏi, một cô gái mới 23 tuổi mà không có ngực thì cuộc sống rồi sẽ đi đâu về đâu?

Tia hi vọng lóe lên khi Ngụy Không bắt gặp và đăng ký tham gia chương trình phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi cuộc đời. Khi ấy, cô không chỉ chữa phần ngực mà sẽ tiến hành sửa chữa luôn cả khuôn mặt để trở thành một thần tượng theo lời khuyên của một chuyên gia.

Cô nàng xinh đẹp với 10 lần đập mặt làm lại, đánh đổi 5 năm thanh xuân vật lộn để có khuôn mặt mỹ miều - Ảnh 3.

Cận Ngụy Khôn trong chương trình phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi cuộc đời.

3 tháng hồi phục cho 3 cuộc phẫu thuật, Ngụy Khôn tưởng rằng khuôn mặt mình sẽ đẹp như các ca sĩ Hàn Quốc. Nhưng thay vào đó lại là một gương mặt méo mó, mũi và cằm lệch về hai hướng khác nhau, môi dưới không theo khống chế nghiêng về bên phải, toàn bộ cằm đều tê liệt. Ngụy Khôn miêu tả mình như là tiên nữ mặt rơi xuống đất vậy.

Cô nàng xinh đẹp với 10 lần đập mặt làm lại, đánh đổi 5 năm thanh xuân vật lộn để có khuôn mặt mỹ miều - Ảnh 4.

Cận Ngụy Khôn trong quá trình tham gia phẫu thuật thẩm mỹ.

Cô nàng xinh đẹp với 10 lần đập mặt làm lại, đánh đổi 5 năm thanh xuân vật lộn để có khuôn mặt mỹ miều - Ảnh 5.

Toàn bộ gương mặt cô được can thiệp làm lại.

Hệ quả của công cuộc phẫu thuật này khiến Ngụy Khôn thậm chí không dám tiến đến gần người khác vì sợ họ sẽ xô ngã làm lệch lạc mọi thứ trên mặt cô. Trong 5 năm làm phẫu thuật, cô không dám gặp bạn bè, không thể đi làm. Như vậy, những năm tháng thanh xuân đẹp đẽ nhất của đời người con gái của Ngụy Khôn đều vật lộn với quá trình phục hồi.

Cô nàng xinh đẹp với 10 lần đập mặt làm lại, đánh đổi 5 năm thanh xuân vật lộn để có khuôn mặt mỹ miều - Ảnh 6.

Ngụy Khôn cảm thấy nuối tiếc những năm tháng đẹp nhất đời người.

Tuy nhiên, Ngụy Khôn không phải là trường hợp duy nhất phải chịu đựng tình trạng này mà có đến hàng trăm nghìn cô gái khác cũng lâm vào cảnh tương tự khi trao gửi thân phận mình cho phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngụy Khôn cuối cùng phải thốt lên rằng: "Tôi không phản đối phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng tôi mong mọi người hiểu rõ, mọi người có thể kiên cường đến mức chấp nhận nỗi đau của phẫu thuật thẩm mỹ đem đến sao? Tôi tin rằng ở đây không có mấy người dám nói rằng bạn còn kiên cường hơn tôi…Ngoài việc chịu đựng nỗi đau thể xác, tôi còn bị tâm lý dày vò. Nó có thể tàn phá tôi hơn bất cứ việc gì"

Cô nàng xinh đẹp với 10 lần đập mặt làm lại, đánh đổi 5 năm thanh xuân vật lộn để có khuôn mặt mỹ miều - Ảnh 7.

Ngụy Khôn thực sự thấm thía nỗi đau làm đẹp.

"Nếu bạn thực sự muốn phẫu thuật thẩm mỹ thì bạn đã chuẩn bị tốt để đón nhận những thất bại chưa? Nếu chưa thì tôi khuyên bạn hãy từ bỏ bởi vì những cam kết rủi ro ghi trên giấy chỉ để cho có và nó sẽ xảy ra. Nếu như tất cả những thứ này bạn đều có thể chấp nhận thì trên đời này không có gì là bạn không thể chấp nhận bao gồm cả khuôn mặt bạn không hề vừa ý nhưng khỏe mạnh tự nhiên đó".

Như vậy, ý của Ngụy Khôn là, nếu ai đó có đủ can đảm để chịu đau khi phẫu thuật thẩm mỹ thì cũng đủ nghị lực để chấp nhận gương mặt hiện tại. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi lên bàn mổ bởi những rủi ro ở phía trước là khôn lường.

Cô nàng xinh đẹp với 10 lần đập mặt làm lại, đánh đổi 5 năm thanh xuân vật lộn để có khuôn mặt mỹ miều - Ảnh 8.

Cô gái trẻ nhiều lần tìm đến cái chết vì tuyệt vọng nhưng bị mẹ ngăn lại.

Cận Ngụy Khôn sinh năm 1995 trong một gia đình thiếu cha, chỉ có bà mẹ đơn thân. Cuộc sống của cô rất bình thường cho đến tuổi dậy thì. Và câu chuyện như cô chia sẻ, đáng lẽ ra Ngụy Khôn đã được đổi đời thì lại dành cả những năm tháng thanh xuân đẹp đẽ chỉ để chữa trị.

Cô nàng xinh đẹp với 10 lần đập mặt làm lại, đánh đổi 5 năm thanh xuân vật lộn để có khuôn mặt mỹ miều - Ảnh 9.

Hình ảnh Cận Ngụy Khôn trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau khi thất bại, Ngụy Khôn hoạt động như một người diễn thuyết về hậu quả của việc phẫu thuật thẩm mỹ. Cô không ngừng mang đến cho nhiều người những cảnh báo về việc để có khuôn mặt đẹp thì bản thân phải trải qua những gì. Ngụy Khôn là một người bảo vệ quyền lợi cho những phụ nữ không may mắn và chịu rủi ro trên bàn phẫu thuật.

Hiện tại, tên tuổi của Cận Ngụy Khôn và câu chuyện về phẫu thuật thẩm mỹ của cô rất nổi tiếng trên mạng xã hội. Trang weibo cá nhân của cô có tới hơn 30.000 người theo dõi.

Cô nàng xinh đẹp với 10 lần đập mặt làm lại, đánh đổi 5 năm thanh xuân vật lộn để có khuôn mặt mỹ miều - Ảnh 10.

 

Cô nàng xinh đẹp với 10 lần đập mặt làm lại, đánh đổi 5 năm thanh xuân vật lộn để có khuôn mặt mỹ miều - Ảnh 11.

 

Cô nàng xinh đẹp với 10 lần đập mặt làm lại, đánh đổi 5 năm thanh xuân vật lộn để có khuôn mặt mỹ miều - Ảnh 12.

Một Ngụy Khôn có phần tươi tắn của hiện tại trong quá khứ đã từng héo rũ thậm chí chết mòn theo năm tháng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất