Cô nàng gây bão MXH vì chuyện cưa đôi "tình phí": Bạn trai không nhận tiền thì không được, nhận thì bảo sĩ diện hão

Afamily - 23/03/2018, 04:25

Mặc dù rất sòng phẳng và muốn chia tiền khi hẹn hò nhưng câu chuyện của cô nàng này dường như có gì đó không ổn.

 

Tại một nhóm kín trên mạng xã hội, có một cô gái tên A.C. đã lên chia sẻ quan điểm của mình về... tình phí. Đi ngược lại quan điểm của số đông, A.C cho rằng nam giới và nữ giới đều kiếm tiền vất vả như nhau nên chia tiền 50-50 khi đi hẹn hò là chuyện tất yếu. Câu chuyện gây tranh cãi là khi cô muốn chia tiền thì xảy ra vài tình huống như sau:

Cô nàng gây bão MXH vì chuyện cưa đôi tình phí: Bạn trai không nhận tiền thì không được, nhận thì bảo sĩ diện hão - Ảnh 1.

Câu chuyện gây bão mạng của A.C. (Ảnh chụp màn hinh).

Dòng đề tựa "nhiều anh con trai làm mình chán" có vẻ đã kích thích rất nhiều đấng mày râu đọc câu chuyện của A.C. Tình huống thứ 2 khiến cô ngao ngán được viết chi tiết như thế này: "Lần này thì lần đầu gặp cũng 50:50 nhưng khi tính tiền thì mình góp tiền đối phương lại ko lấy, phủi tay. Mình cũng ừm hửm, ok, cất tiền vào túi. Đến khi đi tăng 2 (chưa tính tiền chầu này) mình mới giả vờ đưa lại tiền góp cho chầu khi nãy thì ngta lại xoè tay ra lấy lại mọi người ạ. Haha lần 2". 

"Thật ra ngay từ cái ý muốn share tiền thì mình cũng vô tư thôi, vì mình không thiếu thốn cũng không muốn nợ ai, vs cả đồng tiền bao nhiêu cũng là quý nên môt buổi đi chơi vui vẻ mình không muốn đồng tiền làm thành gánh nặng hay bất cứ phiền phức gì cho ai. Vậy mà sau một vài cuộc hẹn hò làm mình khá bất ngờ vs một số anh hiện nay ^^.

Mình rút ra đc 1 bài học, ở đời này "SỈ DIỆN HÃO" và "TIỀN" ko bao giờ có thể đi cùng nhau đc. muốn làm ra TIỀN ai cũng phải bằng cách này hay cách khác nai cái lưng ra bán mặt cho đất bán lưng cho trời, không ai ra đường vuốt tóc bóng loáng diện vest lịch lãm lấy le với đời mà đẻ ra được đồng tiền cả, có khi còn bị đánh [...] hihi".

2 mẩu chuyện nhỏ nhưng khiến cả phái nam lẫn phái nữ nhảy vào tranh cãi kịch liệt với chủ nhân của bài viết. Quan điểm thứ nhất là cô nàng đã quá mâu thuẫn: nhận tiền cũng không được, không nhận cũng không xong. Tóm lại là cô muốn thế nào? Dưới đây là loạt bình luận nảy lửa của cư dân mạng:

Cô nàng gây bão MXH vì chuyện cưa đôi tình phí: Bạn trai không nhận tiền thì không được, nhận thì bảo sĩ diện hão - Ảnh 2.

 

Cô nàng gây bão MXH vì chuyện cưa đôi tình phí: Bạn trai không nhận tiền thì không được, nhận thì bảo sĩ diện hão - Ảnh 3.

 

Cô nàng gây bão MXH vì chuyện cưa đôi tình phí: Bạn trai không nhận tiền thì không được, nhận thì bảo sĩ diện hão - Ảnh 4.

 

Cô nàng gây bão MXH vì chuyện cưa đôi tình phí: Bạn trai không nhận tiền thì không được, nhận thì bảo sĩ diện hão - Ảnh 5.

 

Quan điểm thứ 2 là ủng hộ đàn ông trả tiền trong buổi hẹn, con gái góp vào được là tốt, không có cũng không sao. Hoặc dù đàn ông là người trả tiền, nhưng phụ nữ cũng có rất nhiều cách để thể hiện sự sòng phẳng, không nhất thiết phải từng xu từng hào như thế.

Cô nàng gây bão MXH vì chuyện cưa đôi tình phí: Bạn trai không nhận tiền thì không được, nhận thì bảo sĩ diện hão - Ảnh 6.

 
Cô nàng gây bão MXH vì chuyện cưa đôi tình phí: Bạn trai không nhận tiền thì không được, nhận thì bảo sĩ diện hão - Ảnh 7.
 

Cô nàng gây bão MXH vì chuyện cưa đôi tình phí: Bạn trai không nhận tiền thì không được, nhận thì bảo sĩ diện hão - Ảnh 8.

 

Cô nàng gây bão MXH vì chuyện cưa đôi tình phí: Bạn trai không nhận tiền thì không được, nhận thì bảo sĩ diện hão - Ảnh 9.

 

Cuối cùng thì câu chuyện vẫn chưa ngã ngũ, nhưng có 1 chàng trai đã phải thốt lên rằng tâm lý phụ nữ sao mà phức tạp quá, đến nỗi...

Cô nàng gây bão MXH vì chuyện cưa đôi tình phí: Bạn trai không nhận tiền thì không được, nhận thì bảo sĩ diện hão - Ảnh 10.

 

Suy nghĩ đồng tiền vất vả kiếm ra, cả đàn ông và phụ nữ đều bình đẳng khi tiêu tiền và hẹn hò của A.C. khá tân tiến. Tuy nhiên cách áp dụng của cô nàng dường như có điều gì đó không ổn? Quan điểm của chị em mình về chuyện tình phí ra sao? Có nên chia đều 50-50 hay không? Liệu có cách nào giúp vẫn sòng phẳng với nam giới mà không làm họ bị mất thể diện? Các nàng hãy chia sẻ với chúng mình nhé!

Theo Leviosa F/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất