Có gì trong thị trấn lý tưởng dành cho dân "FA"?

Afamily - 11/12/2015, 17:19

Nếu đã quá mệt mỏi với những trang web hẹn hò, các chàng trai, cô gái độc thân nên đến thị trấn du lịch nhỏ bé tại Ireland để tìm hy vọng cho mình.

Hẹn hò trực tuyến rất lãng phí thời gian. Đó là những gì bà Mary Cokelly, 58 tuổi, nghĩ đến trong lúc chờ đợi người mai mối tại thị trấn Lisdoonvarna, Ireland. Bà là người thích vào mạng, nhưng thực tế, để hẹn hò, bà thích gặp trực tiếp người với người hơn.

Lisdoonvarna là một thị trấn nhỏ tại Ireland. Mỗi năm, có hàng chục nghìn du khách lại đến lễ hội mai mối nổi tiếng của thị trấn với hy vọng tìm được người bạn đời của mình. Lễ hội mai mối thường kéo dài 6 tuần với những buổi ca nhạc, ăn chơi, nhảy múa và… mai mối. Mai mối đã trở thành một ngành công nghiệp nhỏ cho thị trấn với dân cư chưa đến 700 này.
 
Lisdoonvarna có lễ hội mai mối độc đáo dành cho hàng nghìn người mỗi năm.

Trong suốt lễ hội, người tham gia không được dùng máy tính xách tay, không được vào mạng internet. 

Ông Daly, người đã có kinh nghiệm 50 năm mai mối, cho biết: Hàng nghìn người thành đôi sau khi gặp nhau tai lễ hội Lisdoonvarna, trong đó có hơn trăm cặp sẽ kết hôn thành vợ chồng. Ông cho rằng, mai mối chủ yếu dựa vào bản năng và có chút “ma thuật” trong đó.

Ban đầu, Lisdoonvarna nổi tiếng với suối nước khoáng phong phú. Dần dần, du khách ngày càng nhiều khiến nhiều người nghĩ đến việc “mai mối” các cặp đôi. Lễ hội mai mối đặc biệt này đã được 150 tuổi và ngày càng phát triển, không chỉ mang lại lợi ích cho các ông mai, bà mai mà còn cả lợi nhuận cho khách sạn và khu du lịch. Năm nay, lễ hội thu về gần 3 triệu bảng Anh.


Ông Willie Daly, người đã có 50 năm kinh nghiệm mai mối cho biết hàng nghìn người sẽ có người yêu sau lễ hội, hàng trăm cặp đôi sẽ kết hôn.

Ông Daly cũng cho biết, nhiều người táo bạo hơn khi đến lễ hội. Thậm chí, một người đàn ông có thể sẵn sàng cầm tay cầu hôn cô gái xinh đẹp khi mới nhìn thoáng qua trên phố. Hay một người phụ nữ cũng mạnh bạo tỏ tình nếu gặp người vừa mắt.

Mỗi ngày lễ hội diễn ra đều kéo dài từ giữa trưa đến 3 giờ sáng. 

Bên cạnh các anh, ông Daly cũng góp phần mai mối cho nhiều cô gái ngại ngùng. Chi phí một lần mai mối vào khoảng 10 bảng Anh (hơn 300 nghìn). Các chị sẽ điền thông tin cá nhân vào một tờ giấy. Ông Daly sẽ nói chuyện để tìm hiểu từng người rồi từ đó có nhận định phù hợp. Nếu có người hợp tính trong thị trấn, ông sẽ đưa hai người gặp mặt. Còn nếu không, ngay cả khi lễ hội kết thúc, ông sẽ cho số điện thoại để hai người tự liên hệ.

Hầu hết người tham dự là người Ireland nhưng ngày càng nhiều người Anh, người Mỹ đến tham gia.


Tập thông tin các ứng viên muốn tìm bạn đời siêu dày của ông Daly.
 
Nguồn: WSJ
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất