Cô gái với cái tên siêu độc "Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư": Bố ghép tên những người ghét nhất để ra tên mình!

Kênh 14 - 23/03/2018, 12:28

Không chỉ thế, chồng của Quý Thư cũng sở hữu cái tên lạ chẳng kém: "Đỗ Thanh Bush". Mỗi người có một cái tên rất đặc biệt, biết được lý do bạn sẽ càng thấy ấn tượng hơn.

Tên họ là thứ theo ta cả đời. Có những người ngược xuôi tìm cho con một cái tên thật lộng lẫy, kiêu sa hàm chứa ý nghĩa sâu sắc để mọi người phải dành thời gian suy ngẫm. Cũng lại có người chỉ cố gắng làm sao cho con mình có tên thật lạ. Cái tên độc nhất vô nhị ấy sẽ khiến đứa trẻ của họ trở thành khác biệt nhất. 

Và bố của cô nàng Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư (sinh năm 1997, đang sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu) là một ông bố thích sự khác biệt. Ông đã đặt cho con gái mình cái tên vừa dài vừa lạ. Cái tên ra đời theo cách ghép họ của bố (Phạm), tên của con (Thư) với nguyên dãy Hoàng - Trung - Kính - Quý là tên của những người ông ghét nhất trong đời... lại với nhau!

Cô gái với cái tên siêu độc Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư: Bố ghép tên những người ghét nhất để ra tên mình! - Ảnh 1.

Sự thật về cái tên của Thư khiến người nghe bật ngửa.

"Tính ba mình cộc lắm, chắc tại xích mích với người ta xong quay ra ghét nên mới trút giật lên mình. Giờ ba mình mất rồi, cũng không thể hỏi vì sao ông lại ghét họ", Thư chia sẻ.

Ngày còn nhỏ, Thư khao khát được đổi tên, một cái tên giản dị như các bạn. Tuy nhiên, bây giờ cô bạn lại thích sự đặc biệt này và muốn gắn bó với nó. Một trong những lý do khiến Thư biết yêu cái tên của mình chính là: Người chồng của Thư cũng có cái tên lạ không kém - Đỗ Thanh Bush. Lạ là lạ có đôi!

Tên Bush nhưng là người Việt 100%. Anh sinh năm 1987, là người quê Bến Tre.

Cô gái với cái tên siêu độc Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư: Bố ghép tên những người ghét nhất để ra tên mình! - Ảnh 2.

Chồng cô bạn có tên là Thanh Bush.

Năm 2015, Thư gặp Bush qua MXH, cả hai trò chuyện và yêu nhau. Sau 2 năm tìm hiểu, tháng 6/2017 cặp đôi cùng có tên lạ kết hôn. 

Cô gái với cái tên siêu độc Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư: Bố ghép tên những người ghét nhất để ra tên mình! - Ảnh 3.

Thư và chồng đều có tên lạ.

"Kỷ niệm buồn vui với cái tên này thì mình với chồng dều có đủ cả. Hồi đi làm giấy CMND mình phải viết tên hẳn 2 hàng mới đủ. Hoặc khi điền tên vào những giấy tờ khác, mình toàn phải viết lấn sang các ô khác, rất bất tiện. 

Cảm giác mỗi lần gọi tên trước đám đông, nhất là khi ở bệnh viện, mình chỉ ước mình được tàng hình trước 500 anh em đang nhìn muốn xuyên thủng người mình. 

Chồng mình tên Bush vì bố chồng quá hâm mộ cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. Tên của anh đặc biệt quá nên mình chẳng bao giờ dám gọi, chỉ gọi là chồng thôi. Lâu lâu ảnh hay nói đùa với mình, tên của vợ chồng mình đặc biệt quá đi ra đường toàn bị trêu ngại quá em à", tâm sự của đôi vợ chồng cùng cảnh ngộ.

Cô gái với cái tên siêu độc Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư: Bố ghép tên những người ghét nhất để ra tên mình! - Ảnh 4.

Cặp đôi sắp chào đón đứa con đầu lòng của mình.

Sau khi kết hôn Thư và anh Bush cùng nhau kinh doanh một cửa hàng quần áo. Cuộc sống viên mãn hạnh phúc. Hai vợ chồng tự thân gây dựng tất cả không dựa vào sự giúp đỡ của bố mẹ hai bên.

Thư nói cô chịu nhiều thiệt thòi ở cái tên nhưng bù lại có một anh chồng yêu thương mình hết mực. Sáng nào trước khi rời nhà, chồng Thư cũng đặt lên má hai mẹ con một nụ hôn. Để vợ ngủ đến trưa mới dậy rồi về nhà rước ra shop. Thư muốn ăn gì cũng có, muốn sắm gì cũng được.

Tháng 7 năm nay, họ sẽ đón con gái đầu lòng. Thư đang phân vân giữa nhiều cái tên, song từ kinh nghiệm của chính mình cho thấy, tên của đứa trẻ càng đơn giản thì khi lớn lên nó mới càng... dễ sống!

Theo Bobo/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất