Cô gái khoe mâm cơm toàn các món cá dành cho 5 người, mất 3 tiếng bếp núc mỗi ngày, nhiều chị em chê quá ít, quá tốn thời gian

Kênh 14 - 18/06/2018, 12:56

Khoe mâm cơm dành cho 5 người với mức dao động từ 100 - 150 nghìn đồng/ngày với hầu như toàn các món cá, thay vì nhận được lời khen ngợi từ các chị em, cô gái trẻ lại nhận được hàng loạt bình luận cho rằng thức ăn quá ít, không thể đủ cho 5 người.

Đối với phụ nữ, việc nấu ăn, nội trợ trong gia đình luôn là một đề tài nóng được mang ra bàn tán không ngớt. Đặc biệt là việc đi chợ sao cho tiết kiệm mà vẫn nấu được những món ăn bổ dưỡng, hợp khẩu vị cho các thành viên hay như cách bày trí sao cho đẹp mắt luôn được ưu tiên hàng đầu. 

Tài khoản D.M. mới đây đã chỉa sẻ hình ảnh bữa cơm hàng ngày của gia đình dành cho 5 người ăn với mức chi phí đi chợ khoảng 100 - 150.000 đồng/ngày; cộng với đó là khoảng 3 tiếng bếp núc để hoàn thành các món đã nhanh chóng thu hút sự chú ý mọi người. 

"Các mẹ cho mình khoe bữa cơm gia đình với nhé. Mình chưa chồng mới 22 tuổi thôi. Đang tập làm vợ, làm mẹ. Mình dành 3 tiếng mỗi ngày để bếp núc ạ, chứ mình làm bận lắm. Đây là bữa cơm 5 người ăn ạ. Có thể ăn được 2 lần. Dao động từ 100-150k thôi, tính cả luôn đồ ăn tráng miệng. Quan trọng là đủ chất ạ.  Các mẹ đừng chê em nhé" , tài khoản D.M. chia sẻ. 

 - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Những bữa cơm hàng ngày mà cô gái trẻ 22 tuổi chia sẻ với các món chính hầu như là từ cá như cá nướng, cá sốt, cá rán... ăn kèm với rau như khổ qua luộc hoặc canh khổ qua nhồi thịt, thỉnh thoảng có bữa được cải thiện bằng thit heo rang... Cũng theo chia sẻ của tài khoản D.M thì tính ra mỗi ngày tiền chợ của 5 thành viên trong gia đình dao động trong khoảng 50.000 - 75.000 đồng/bữa, bao gồm cả hoa quả tráng miệng. Với khoản chi này, theo ý kiến của nhiều người là khá tiết kiệm.

 - Ảnh 2.

 

Bên cạnh đó, điều khiến chị em để tâm hơn cả là việc cô gái trẻ dành 3 tiếng mỗi ngày để vào bếp nấu ăn. Nhiều chị em cho rằng thời gian nấu nướng như vậy chiếm quá nhiều thời gian. Nếu sau này có con nhỏ sẽ rất vướng víu và không thể xoay xở kịp. 

 - Ảnh 3.

 

Nhận xét về mâm cơm của nhà H., Nguyễn Hồng bình luận: "Ôi anh nào mà cưới được bạn thì "ăn cá ngập răng", bữa nào mình cũng thấy toàn cá là cá. Cơm gia đình không cần cầu kì nhưng cũng cần đổi món thương xuyên cho đỡ chán, đặc biệt là nhà có trẻ con. Bữa cơm này mà dành cho 5 người thì có vẻ hơi ít thức ăn, rồi có khi chẳng ai dám gắp ấy". 

 - Ảnh 4.

 

Hoặc như bạn Q.Đ thì ý kiến: "Nhà này ăn uống lành mạnh ghê, y các ông các bà lớn tuổi toàn thích ăn cá. Nhưng bữa nào toàn cá là cá thế này thì ngán lắm, phải chăm đổi món hơn. với từng này thức ăn mình thấy chỉ đủ cho hai người thôi, giờ thực phẩm đắt đỏ tầm đó cho 5 người ăn thực sự ít".  

Bên cạnh đó nhiều người cũng động viên cô gái 22 tuổi những bữa cơm hàng ngày như vậy là tạm ổn. Khi có gia đình, sẽ tự khắc thành vợ đảm. "Có gia đình rồi chi tiêu sẽ biết tiết kiệm. Nấu ăn sẽ ngon hơn, làm các món đa dạng hơn. Chưa kể chồng mà còn kiểu lôi bạn về nhậu, vợ sẽ tự nhiên biết làm cả món nhậu cơ. Nấu cũng loáng cái xong, đủ cái thứ việc tự nhiên sẽ biết gói gém thích nghi ", một bạn khác chia sẻ. 

 - Ảnh 5.

 

Ngay khi đọc được những góp ý của mọi người, cô gái đang tập làm vợ cho biết, "Do gia đình mình ở miền biển nên món cá là chủ đạo, ngày nào cũng có ăn hết vậy. Với mấy món này chỉ trên mâm còn bên ngoài vẫn còn thức ăn nữa ". 

Đúng thật là một mâm cơm mà có đến cả trăm ý kiến nhưng chung quy lại thì cô gái trẻ cũng đang trong giai đoạn tập làm vợ, làm mẹ nên trong thời gian tới sẽ còn nhiều cơ hội để nâng cao tay nghề hơn.

Theo K.A/helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất