Cô gái kể chuyện tình của bố mẹ khiến mạng xã hội ngưỡng mộ: 30 năm cưới nhau nhưng vẫn gọi nhau là vợ chồng, qua đường phải nắm tay, sẵn sàng đưa nhau đi xem phim, du lịch

20/11/2020, 09:59

Kể chuyện tình của ba mẹ mình, cô gái không ngờ câu chuyện được mọi người cảm mến và dành hết lời khen ngợi. Câu chuyện bỗng dưng truyền cảm hứng đến rất nhiều người...

Vào dịp kỷ niệm 30 năm ngày cưới của ba mẹ, Nguyễn Phương Trang (1996, du học sinh Đức) đã chia sẻ câu chuyện về ba mẹ mình trên Facebook khiến dân mạng ai nấy đều hâm mộ. Chuyện vì sao hâm mộ thì hãy theo dõi lời kể của Trang nhé! 

Sau khi đọc câu chuyện của Trang trên một diễn đàn, chúng tôi đã liên lạc với cô gái này để có dịp được nghe câu chuyện về một cặp vợ chồng ngoài 50 tuổi, kỷ niệm 30 năm cưới nhau rồi mà vẫn sống với nhau như ngày mới yêu. 

Phương Trang chia sẻ ảnh của bố mẹ mình. Bố cô tên đầy đủ là Nguyễn Tấn Trọng (57 tuổi) còn mẹ cô là Nguyễn Phương Tâm (51 tuổi).

Phương Trang chia sẻ ảnh của bố mẹ mình. Bố cô tên đầy đủ là Nguyễn Tấn Trọng (57 tuổi) còn mẹ cô là Nguyễn Phương Tâm (51 tuổi).

Phương Trang cho biết ba cô năm nay đã 57 tuổi còn mẹ 51 tuổi, kỷ niệm 30 năm này cưới này đến khá vội nên ba mẹ cô chẳng kịp lên kế hoạch đi chơi xa như những lần trước, thay vào đó cả hai đã đưa nhau đi cà phê, cùng nhau nấu nướng, trông hệt như đôi vợ chồng son vừa mới cưới. 

Để chứng minh tình yêu đẹp như mơ của ba mẹ mình khi đang ở độ tuổi ngoài 50, Phương Trang kể lại: ' Mình ở xa nên lúc nào cũng hóng để xem bố mẹ có đi chơi, chụp ảnh gì không, hôm nay mãi không thấy nên học xong thì mình gọi về nhà. Mẹ nghe máy xong thì bố ngó đầu vào, không phải để chào mình như mọi khi mà để hôn má vợ, sợ con gái không nhìn thấy nên bố hôn mấy cái, nhìn cái miệng bố tủm tỉm, chúm chím hôn má vợ trông ghét cực'.

Bố mẹ Phương Trang.

Bố mẹ Phương Trang.

 Những hành động, cử chỉ thân mật của bố mẹ cô không chỉ để người nhà chứng kiến mà còn khiến các cô, chú hàng xóm ganh tị mỗi khi cả hai đi qua hoặc được nhắc đến. 

'Điển hình như hôm trời mưa, bố mẹ đi bộ đến đoạn đường ngập nước, mặc dù ngập cùng lắm là đến cổ chân thôi nhưng bố bảo muốn cõng mẹ đi qua để khỏi ướt giầy, trước mặt mấy cô bán nước, tối nào cũng đi bộ nắm tay nhau, mấy cô bán nước có lần còn kéo mẹ mình vào buôn chuyện để suýt xoa 'màn cẩu lương hàng ngày" của đôi chim non'. 

Cô gái kể chuyện tình của bố mẹ khiến mạng xã hội ngưỡng mộ: 30 năm cưới nhau nhưng vẫn gọi nhau là vợ chồng, qua đường phải nắm tay, sẵn sàng đưa nhau đi xem phim, du lịch 2

Cô gái kể chuyện tình của bố mẹ khiến mạng xã hội ngưỡng mộ: 30 năm cưới nhau nhưng vẫn gọi nhau là vợ chồng, qua đường phải nắm tay, sẵn sàng đưa nhau đi xem phim, du lịch 3

Bố mẹ Trang đưa nhau đi chơi khắp nơi. 

Bố mẹ Trang đưa nhau đi chơi khắp nơi. 

Hỏi về tính cách của ba mẹ Phương Trang, cô nàng tâm sự sâu hơn:  'Bố mẹ mình thường không cãi nhau to, chỉ lục đục tí xíu nếu không vừa ý gì đó, bố mình thương với nhường mẹ nhiều lắm, mỗi người đều nhịn nhau 1 câu. Hơn hết mình thấy ba mẹ tôn trọng nhau cực kỳ, làm gì hay nói gì đều nghĩ tới người kia. Chỉ có bố mình thỉnh thoảng hay kể xấu vợ với các bác nên mẹ bảo xấu hổ vì bố, mặc dù bố chỉ kể chuyện đáng yêu của mẹ thôi'. 

Mẹ Trang khá trẻ trung và vui vẻ.

Mẹ Trang khá trẻ trung và vui vẻ.

Trang còn một người anh tên là Trọng Tài (chính diện). Cô thường gọi về nhà gặp cả ba, để em gái đỡ buồn khi xa nhà, anh Tài đã ghép mặt em vào bức ảnh chụp chung với ba mẹ và mình.

Trang còn một người anh tên là Trọng Tài (chính diện). Cô thường gọi về nhà gặp cả ba, để em gái đỡ buồn khi xa nhà, anh Tài đã ghép mặt em vào bức ảnh chụp chung với ba mẹ và mình.

Trang hiện tại đang là du học sinh Đức.

Trang hiện tại đang là du học sinh Đức.

Hiện tại đang là du học và sinh sống ở Đức, Phương Trang không có dịp chứng kiến màn lãng mạn của bố mẹ trong ngày kỷ niệm 30 năm cưới nhau thế nhưng cô nàng lại cực kỳ tự tin rằng khoảng thời gian ở nhà đã chứng kiến đủ nhiều câu chuyện yêu đương của bố mẹ. 

'Trước mình ở nhà thì thấy nhiều lắm, ở nhà với đôi này nhiều nên mình cảm thấy không muốn cũng không cần có người yêu luôn ấy. Ví dụ mẹ mình bị đứt tay mà bố chưa thấy băng cá nhân là cuống quýt hết cả lên, hò reo hai anh em tìm băng cá nhân nhanh nhẹn lên phụ bố. Rồi một lần đang dắt tay mình đi mà đến đoạn sang đường, nhưng như một thói quen bố thả tay mình ra để dắt tay vợ'.

Bố mẹ cô còn thường đưa nhau đi xem phim.

Bố mẹ cô còn thường đưa nhau đi xem phim.

Chuyện tình yêu hơn 30 năm này quả thực là một câu chuyện truyền cảm hứng nhưng chưa hết đâu khi Phương Trang còn tiết lộ:  'Có lần bố lỡ miệng bảo 'kệ' mẹ mình, thế là bị dỗi, mà không biết bị dỗi nên đến tối ngồi mãi không thấy vợ rủ đi bộ thì tìm khắp nhà. Mình thương tình nên bảo mẹ đi trước rồi, cái mặt bố lúc ngẩn ngơ quay ra hỏi mình 'Ơ thế mẹ ghét bố rồi à?' là cái mặt mình khó mà quên được. Mà đến tận bây giờ điện thoại bố mẹ mình còn để tên nhau là chồng yêu và vợ yêu'. 

Phương Trang còn cho chúng tôi xem những đoạn tin nhắn trong group chat gia đình có cả bố và mẹ. Trong đó tiết lộ, mẹ cô nhắn cho con gái về việc bố có 'Tuesday'. Kể ra thì chẳng ai xa lạ là một chú chó trong gia đình, vì bố cô cứ suốt ngày quấn quýt lấy chú chó này nên mẹ cô đã giận lẫy và nhắn tin mách con gái với nội dung hết sức đáng yêu: ' Con ơi, bố không thích mẹ nữa rồi'.

Cô gái kể chuyện tình của bố mẹ khiến mạng xã hội ngưỡng mộ: 30 năm cưới nhau nhưng vẫn gọi nhau là vợ chồng, qua đường phải nắm tay, sẵn sàng đưa nhau đi xem phim, du lịch 9

Kết thúc buổi trò chuyện vể bố mẹ mình, Phương Trang nói: 'Trọng tâm câu chuyện chỉ là bố mình luôn nhường mẹ, mẹ mình hướng ngoại, còn bố thì hướng mẹ mình'. 

Nghe thật ấm cúng, chúc bố mẹ Trang có một ngày kỷ niệm thật ý nghĩa và sự viên mãn này sẽ kéo dài trong sự ngưỡng mộ của rất nhiều người nhá! 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất