Cô gái Hàn gây sốt vì cover hàng loạt bài hát tiếng Việt cực dễ thương

Tiin - 06/06/2016, 13:56

Yêu thích ngôn ngữ và con người Việt Nam, cô gái Hàn Quốc đã kiên trì học tập và hiện đã có thể giao tiếp thuần thục cũng như hát được nhiều ca khúc tiếng Việt.

 

Thời gian gần đây, nhiều clip cover các ca khúc đang làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc trong nước như: Em đã biết, Ngốc, Em nhớ anh,… được chia sẻ nhiệt tình. Điều đặc biệt, tất cả các clip này đều đến từ trang cá nhân của một cô gái người Hàn Quốc có tên Jin Ju.

Jin Ju sinh năm 1994, hiện đang là sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ, chuyên ngành tiếng Việt. Cô bạn này bắt đầu nuôi ý định học tiếng Việt từ năm 2011, khi tròn 18 tuổi. Tuy nhiên, giấc mơ này chỉ bắt đầu được thực hiện vào năm 2013, khi Jin Ju bắt đầu vào Đại học.

Nỗ lực học tiếng Việt của cô gái Hàn sở hữu hàng chục bản cover nhạc Việt

Cô bạn 9x Hàn Quốc nỗ lực học tiếng Việt

'Mình đã đi nhiều nước ở Đông Nam Á để làm hoạt động từ thiện. Lúc đó mình đã quyết địn sẽ thành lập đoàn thể giáo dục âm nhạc cho trẻ em khó khăn. Cho nên mình muốn học 1 ngôn ngữ của 1 đất nước Đông Nam Á.

Trong những nước thuộc khu vực này, Việt Nam là nước có văn hóa đặc sắc và có nhiều điểm giống văn hoá Hàn Quốc nên mình quyết định bắt đầu học tiếng Việt'.

Những ngày đầu tiên bắt đầu học tiếng Việt tại trường Đại học, Jin Ju cảm thấy vô cùng áp lực bởi cô không thể nghe và hiểu được những đoạn văn, những lời giảng của thầy giáo. Tiếng Việt có dấu và phong phú đến mức khiến cô gái trẻ có chút hoang mang.


Trong một lần du lịch Sài Gòn vào năm 2014, Jin Ju có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với con người và ngôn ngữ mà cô yêu thích. Chính điều này đã trở thành động lực giúp cô gái xứ Hàn tiếp tục theo đuổi và có hứng thú hơn trong việc khám phá sự phức tạp của tiếng Việt.

Trở về Hàn Quốc trong tâm thái hào hứng, việc học tập và tiếp thu kiến thức của Jin Ju trở nên thuận lợi hơn trước. Đến thời điểm hiện tại, sau 3 năm theo đuổi chuyên ngành tiếng Việt, cô bạn này đã có thể giao tiếp thuần thục, đặc biệt hơn là có thể hát được những bài hát nhạc Việt mà cô yêu thích.

Mỗi ngày, ngoài việc học trên lớp, Jin Ju còn tự mày mò thêm tự học cách phát âm thông qua những bài hát, những ca khúc của ca sĩ Việt. Những clip cover của Jin Ju luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ thành viên mạng bởi sự nỗ lực trong giọng hát cũng như cảm thụ âm nhạc Việt.

'Mình không giỏi ghi nhớ lời bài hát nên nhiều lần phải xem lời. Tuy nhiên, ngoài việc yêu thích bài hát nào đó, mình sẽ tìm hiểu kĩ nội dung trước khi thể hiện chúng. Việc hát những ca khúc tiếng Việt khiến mình yêu thêm ngôn ngữ này đồng thời kết nối với những người bạn Việt Nam đáng mến' - Jin Ju chia sẻ.

Sau khi kết thúc chương trình học Đại học ở Hàn Quốc, Jin Ju dự định sẽ sang Việt Nam làm việc.

Một số hình ảnh khác của JIn Ju.

Nỗ lực học tiếng Việt của cô gái Hàn sở hữu hàng chục bản cover nhạc Việt

Nỗ lực học tiếng Việt của cô gái Hàn sở hữu hàng chục bản cover nhạc Việt

Nỗ lực học tiếng Việt của cô gái Hàn sở hữu hàng chục bản cover nhạc Việt

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất