Cô gái da bọc xương được cứu sống nhờ mạng xã hội

Zing - 23/03/2016, 17:12

Nhờ Instagram, Hayley Harris đã chiến đấu chống lại chứng chán ăn để trở thành thiếu nữ xinh đẹp và tự tin.

Theo Dailymail, Hayley Harris (23 tuổi) chỉ nặng 38 kg trong thời kỳ mắc bệnh chán ăn. Cô gái đến từ Chelmsford (Essex, Anh) từng phải mặc cỡ quần áo nhỏ nhất dành cho người lớn.

Khi bác sĩ cảnh báo về nguy cơ tử vong, cô mới nhận thức được mức độ nghiêm trọng của cơ thể và trở nên suy sụp. Tuy nhiên, Instagram đã giúp 9X lấy lại tinh thần để điều trị bệnh.

Co gai da boc xuong duoc cuu song nho mang xa hoi hinh anh

Hayley trước và sau quá trình điều trị rối loạn ăn uống. Ảnh: Instagram NV.

Hayley bắt đầu mắc chứng rối loạn ăn uống từ vài năm trước. Căn bệnh trở nên nghiêm trọng hơn vào tháng 6/2015.

“Cân nặng của tôi giảm đáng kể. Tôi có cảm giác mất kiểm soát mọi thứ cũng như chính cơ thể mình. Khi ấy, tôi thường thấy khó chịu mỗi khi ăn uống, cho dù chỉ là uống một ít nước”, Hayley nói.

Thời điểm đó, người thân và bạn bè liên tục nhắc nhở 9X về thân hình quá gầy gò của cô. Tuy nhiên, Hayley từ chối sự quan tâm từ họ.

Cho đến khi chuẩn bị đi du lịch bằng máy bay, cô mới nhận ra sự nghiêm trọng của căn bệnh. “Tôi dự định đi máy bay trong khoảng 2 ngày, nhưng bác sĩ nói tim tôi có thể ngừng đập nếu làm thế.

Nhịp tim của tôi lúc nghỉ ngơi là 40, trong khi của người bình thường dao động 60-80. Lúc đấy, tôi rất sợ hãi.

Tôi bắt đầu thu mình lại, lo lắng về việc sẽ bước ra khỏi nhà vào một ngày nào đó. Tôi mất hết cảm xúc, thậm chí ghét thức ăn và cả xã hội. Tôi hủy hoại cơ thể để đổi lấy sự bình yên trong tâm trí mà tôi không bao giờ có được”, Hayley chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn.

Cuối cùng, cô phải nhập viện vào tháng 11/2015 để điều trị. Trong quá trình chữa bệnh, Hayley lập tài khoản Instagram (bitingback) với gần 6.000 người theo dõi, chia sẻ những hình ảnh về sự thay đổi của cô.

Co gai da boc xuong duoc cuu song nho mang xa hoi hinh anh

Vượt qua nhiều khó khăn, giờ đây, Hayley là cô gái khỏe mạnh, xinh đẹp và tự tin.

“Tôi muốn các cô gái mắc bệnh chán ăn trên toàn thế giới thấy rằng, mọi người đều có thể phục hồi. Nếu phải trải qua một ngày tồi tệ hoặc buồn chán, tôi sẽ vào Instagram để thấy mình không cô đơn.

Thi thoảng, tôi nhận được một số lời cảm ơn từ người lạ. Tôi thấy rất vui vì sự liên kết này.

Tôi nghĩ ai cũng từng phải đấu tranh với cân nặng. Do đó, thật tuyệt vời khi những người cùng chung mối quan tâm có thể kết nối với nhau qua Instagram", Hayley chia sẻ.

Sau hai tháng điều trị, cân nặng của cô gái 23 tuổi đã tăng lên 50 kg. 9X sở hữu cơ thể khỏe mạnh và trở nên hòa đồng hơn.

Cô nói: “Tôi nhận ra rằng, phụ nữ nên cố gắng theo đuổi hình ảnh nhỏ nhắn, xinh xắn và tinh tế. Tôi muốn truyền cảm hứng cho nhiều người thông qua tài khoản Instagram này”.

Cô gái 23 tuổi hy vọng có thể giúp đỡ nhiều người nâng cao ý thức và chiến đấu chống lại bệnh chán ăn.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất