Cô gái chia sẻ nỗi niềm trước 1.095 ngày yêu xa

Zing - 09/08/2015, 15:55

"Cậu đi làm xa đấy, cách tớ hàng nghìn km liệu mà giữ gìn sức khỏe. Nhớ ăn uống đúng giờ và luôn biết rằng, tớ sẽ ở nhà chờ đợi cậu, yêu cậu" - Thu Minh viết.

Bức thư do Thu Minh (24 tuổi) gửi bạn trai Thế Toàn (25 tuổi) được phát trong chương trình 365 ngày hạnh phúc, mục Tình sẻ chia, kênh VOV giao thông (Đài tiếng nói Việt Nam).

Trong thư, cô gái xưng hô với người yêu là cậu - tớ. Cả hai gắn bó được 3 năm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Với đôi trẻ, trong tình yêu, thời gian và khoảng cách không quan trọng bằng tình cảm chân thành dành cho nhau.

Tuy nhiên, sắp tới, Thu Minh và Thế Toàn phải tạm xa nhau 1.095 ngày (3 năm) vì công việc. Đến lúc này, họ mới cảm thấy quý trọng những giây phút hạnh phúc nhưng cũng sẵn sàng với thử thách yêu xa.

1.095 ngày yêu xa

Thu Minh chia sẻ trong lá thư:

"Cậu ơi, nhanh lắm đúng không? Thấm thoát được 3 năm 2 tháng mình quen nhau. 3 năm không quá dài nhưng cũng đủ để chúng ta biết cần nhau như thế nào.

Biết bao khó khăn chúng ta đã trải qua, cho nên 1.095 sắp tới có gì khó đâu. Yêu càng nhiều lại càng thấy quý trọng những giây phút bên nhau và tớ lại càng yêu cậu nhiều hơn.

Hôm nay, tớ đi làm mà sao đầu óc trống rỗng. Cậu biết vì sao không, vì tớ biết vài ngày tới, cậu sẽ bay và tớ là người sẽ ở lại. Tớ thấy tủi thân sao ấy, 3 năm là 1.095 ngày.

Khoảng thời gian ấy, những lúc tớ buồn ai sẽ bên cạnh? Những ngày kỷ niệm, tớ sẽ làm gì khi không có cậu ở bên. Cậu biết không, lần nào tụ tập cũng có hai đứa, giờ cậu đi rồi, tớ tủi thân lắm.

Bình thường một tuần không gặp nhau là tớ với cậu đã cảm thấy khó chịu. Vậy mà xa tớ đến những 1.095 ngày đấy. Tớ thật sự buồn và hụt hẫng. Bạn bè chúng nó cưới, ai sẽ là xe ôm cho tớ? Tớ thèm nghe cậu gọi là "mụ hâm", tớ thèm được nghe cậu nói yêu tớ và cả tiếng cười của cậu.

Từ khi biết cậu sắp đi, mỗi lần gặp nhau, tớ phải nhìn cậu thật lâu để ghi nhớ những hình ảnh của cậu. Sợ đến lúc xa rồi, tớ lại nhớ đến điên mất. Cậu ơi, 3 năm không phải 3 tháng đâu nhé. Cậu có nhớ tớ không? 

Mẹ nói hai đứa chẳng có gì ràng buộc và không cho phép tớ chờ đợi trong 3 năm. Thực tế, chúng ta chỉ có ràng buộc từ trái tim của cả hai. 

Cậu cứ yên tâm đi làm nhé, ở nhà tớ sẽ ngoan và không thức khuya. Cậu đi làm xa đấy, cách tớ hàng nghìn km liệu mà giữ gìn sức khỏe. Nhớ ăn uống đúng giờ, và luôn nhớ rằng, tớ sẽ ở nhà chờ đợi cậu, yêu cậu".

 

Ảnh minh họa.

 

"Đã yêu và tin thì 3 năm không là trở ngại"

Thu Minh cho biết, cô quen biết Toàn từ khi học cao đẳng. Ấn tượng của cô gái khi lần đầu gặp chàng trai là chiều cao nổi bật. Song cả hai không hề có thiện cảm về nhau.

"Em cảm thấy bạn ấy nói nhiều không ngừng nghỉ. Khoảng 5 tháng sau, sự ghét thành thương khi những lúc không nghe anh ấy nói chuyện, em lại cảm thấy nhớ" - Thu Minh chia sẻ trong chương trình. 

Về kỷ niệm khó quên trong khoảng thời gian yêu nhau, Thu Minh nhớ lại về hành trình du lịch của cô cùng Toàn. Khi đến động Thiên Đường tham quan, Minh bị lệch chân, được Toàn cõng, dù quãng đường dài và nhiều bậc thang. Chính hành động này khiến mỗi khi nhớ lại, cô gái 24 tuổi lại rưng nước mắt.

MC Minh Vy - người dẫn chương trình - đưa ra câu hỏi, trong khoảng 3 năm yêu xa, cả hai có kế hoạch gặp lại nhau? Minh cho hay, khoảng 1-3 ngày, cô cùng người yêu sẽ chủ động trao đổi với nhau qua mạng xã hội.

Về thử thách yêu xa, nữ MC cho hay, hầu như tất cả cặp đôi đều rơi vào tình trạng lo lắng. Tuy nhiên, đối với Minh, trước ngày người yêu đi xa, cô đã tâm sự mọi băn khoăn với anh. "Anh ấy cười bảo, chúng mình đã yêu và tin thì 3 năm không là trở ngại" - Minh chia sẻ.

"Hứa hẹn thật nhiều mà làm không được bao nhiêu cũng không hay. Cho nên với sự bình tĩnh, bản lĩnh như thế, chị nghĩ bạn không nên quá lo lắng về cậu ấy" - MC bày tỏ cảm nghĩ.

Sau khi trò chuyện với MC chương trình 365 ngày hạnh phúc, Thu Minh cho biết, cô chắc chắn sẽ vượt qua được thử thách 1.095 ngày yêu xa. 

Kết nối máy với Thế Toàn trên sóng trực tiếp VOV, chàng trai 25 tuổi dành nhiều lời yêu thương cho bạn gái. Anh cho hay, bản thân cũng kiên định với tình cảm của mình và cô gắng hoàn thành sớm nhiệm vụ để hội ngộ với "một nửa còn lại".

"Có quá nhiều khó khăn, chuyện xảy ra nhưng em mãi yêu và chờ đợi anh" - Thu Minh nói.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất