Cô gái bị Facebook mạo danh biến thành trò cười trên mạng

Ione - 23/02/2016, 16:10

Một người đã lập Facebook cùng tên với Phương Thúy, lấy mọi thông tin từ chính chủ đưa về trang của mình và làm xấu mặt cô gái.

Nằm trong trào lưu nhờ photoshop ảnh, một Facebooker tên Nguyễn Ngọc Phương Thúy đăng ảnh trên diễn đàn nhờ ghép hình mình cạnh một ngôi chùa tháp lớn. Nhiều người đã nhân dịp này chế nên những bức ảnh mang tính chất giễu cợt.

Khi sự việc gây chú ý vì được lan truyền trên nhiều fanpage, một cô gái tên Nguyễn Phương Thúy (sinh năm 1993) đã lên tiếng và gây bất ngờ. Cô gái cho biết Facebook tên Nguyễn Ngọc Phương Thúy kia là giả, đã tự ý sử dụng hình ảnh của cô, Phương Thúy hoàn hoàn toàn không phải là người đăng ảnh hay nhờ vả gì dân mạng trong việc ghép hình.

co-gai-bi-che-anh-gieu-cot-len-tieng-vach-tran-facebook-fake-lua-dao

Cô gái tên Phương Thúy trở thành "nạn nhân" của trò chế ảnh trên mạng.

co-gai-bi-che-anh-gieu-cot-len-tieng-vach-tran-facebook-fake-lua-dao-1

Cô gái lên tiếng vạch trần nick FB fake Nguyễn Ngọc Phương Thúy.

Thúy chia sẻ: "Sau khi phát hiện nó được đăng tải trên một page lớn và thông qua bạn bè thì mình biết hình ảnh bản thân đang tràn lan trên mạng và trở thành trò cười cho nhiều người. Đó thực chất là nick fake và đang sử dụng hình ảnh của mình, phục vụ cho mục đích cá nhân không chính đáng".

Sự việc khiến Thúy bị nhiều người gán ghép cho những biệt danh quái dị. "Đối với mọi người nó vui, mang lại tiếng cười nhưng thử đặt bạn là nhân vật chính đi, rồi sẽ hiểu. Thật ra lúc đầu mình cũng không muốn quan tâm nhưng rồi nó cứ được chia sẻ hết page này đến page khác khiến mình gặp rắc rối. Bạn bè thân thiết hiểu mình thì lên tiếng bênh vực. Số khác thì hả hê phán xét, bình luận thiếu tích cực", Thúy tâm sự.

Thúy cho biết nick Nguyễn Ngọc Phương Thúy kia lập ra từ năm 2014 và chặn facebook chính (Nguyễn Phương Thúy) của cô. Người này thường sử dụng status và hình ảnh cá nhân của Thúy để đăng lại. Thậm chí, người đứng sau FB fake còn sử dụng những hình ảnh trong chuyến từ thiện của Thúy để kêu gọi mọi người giúp đỡ, chuyển tiền cho.

"Mình đã rất hoang mang khi phát hiện sự việc. Không biết số tiền đó có đi làm từ thiện thật hay không hay lại nhằm vào mục đích cá nhân xấu xa khác", Thúy nói.

co-gai-bi-che-anh-gieu-cot-len-tieng-vach-tran-facebook-fake-lua-dao-2

FB fake Nguyễn Ngọc Phương Thúy lấy hình ảnh đi từ thiện của chủ nhân chính thức sử dụng vào mục đích mờ ám.

Với mong muốn làm rõ trắng đen với kẻ giật dây, Thúy đã dùng tài khoản một người bạn để vào nick fake kia nhưng tài khoản này đã khóa. Thúy chỉ mới nắm được thông tin người này ở khu vực chùa Bái Đính, Ninh Bình.

Phương Thúy băn khoăn không biết lý do gì mà người kia lại sử dụng hình ảnh của cô tràn lan và thường xuyên như thế. Cô nàng bày tỏ: "Mình không phải là người nổi tiếng, cũng không phải là người bán hàng online để lợi dụng danh nghĩa, uy tín gì cả. Không hiểu mục đích thật sự của nó là gì nữa".

Quanh sự việc của Phương Thúy, nhiều bạn cho rằng đây chính là một kiểu lừa đảo mới mà mọi người cần đề phòng. Một số bạn còn tìm được một facebook khác được đoán là "nạn nhân" tương tự của sự việc bởi nhân vật này cũng có hành động nhờ dân mạng photoshop ghép ảnh vào chùa tháp.

Một cô gái khác được cho là "nạn nhân" tương tự của sự việc.

Một cô gái khác được cho là "nạn nhân" tương tự của sự việc.

"Hình thức fake nick của người nổi tiếng để kiếm lợi đã quá phổ biến và dễ phát hiện thì nay kẻ lừa đảo sẽ đổi hướng sang 'con mồi' khác là những bạn trẻ bình thường, lợi dụng việc làm ý nghĩa của họ để tạo sự đồng cảm, tạo lòng tin để lừa người khác. Cách này ít ai để ý, nếu áp dụng về lâu dài thì có thể mang lại hiệu quả", bạn Hoàng Kiên nhận định.

Quả thực, Facebook ngày càng ảo và bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của mọi hình thức: lừa tiền, lừa tình, bị bôi nhọ danh dự, bị lợi dụng và nhiều mục đích. Đây cũng chính là mặt trái của thế giới ảo mà nhiều người trẻ đang ngày càng chìm đắm.

 


 

Thanh Xuân

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất