Cô dâu 61 tuổi tố cán bộ tư pháp làm lộ bí mật đời tư: Không dám mở facebook ra đọc

Kênh 14 - 09/07/2018, 03:42

Bà S. bày tỏ, trước khi có những bình luận ác ý, mọi người phải tìm hiểu xem nói như vậy có khiến người khác tổn thương hay không.

 - Ảnh 1.

Ảnh cưới của bà S. và ông C.

Bà Lê Thị Thu S. (61 tuổi, ngụ tại Cao Bằng ) và chồng là ông Triệu Hoa C. (26 tuổi) tới phòng tư pháp của phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng để đăng ký kết hôn hôm 29/6/2018.

Cán bộ phòng tư pháp hẹn vợ chồng bà đến tiếp vào ngày 2/7 đến hoàn tất thủ tục. Thế nhưng, trong thời gian chờ đợi, tờ giấy đăng ký kết hôn của hai vợ chồng đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, kèm theo nhiều bình luận không hay, sai sự thật, xúc phạm bà và chồng.

Cực chẳng đã, bà S. làm đơn tố cáo gửi phòng tư pháp phường vì làm lộ bí mật đời tư của mình.

Theo báo Tuổi trẻ, bà S. cho rằng do cán bộ tư pháp tự ý cung cấp thông tin cá nhân của bà khi chưa được sự đồng ý, nên dẫn tới mỗi ngày có hàng trăm người vào facebook cá nhân bình luận, giếu cợt khiến người phụ nữ này không dám mở ra đọc.

Người thân của bà cũng bị ảnh hưởng bởi những bình luận ác ý từ cư dân mạng.

"Tôi đã tuổi xế chiều, sau khi giấy đăng ký kết hôn được đăng lên mạng, vợ chồng tôi bị cư dân mạng nói không ra gì. Họ nói chồng tôi lừa đảo...

Tôi thực sự không hiểu họ căn cứ và điều tra từ đâu để nói người ta lừa đảo, rồi nói chồng tôi mục đích đến để chiếm tài sản. Mọi người nói gì cũng phải tìm hiểu xem khi nói thế có khiến người ta tổn thương không đã", bà bày tỏ trên báo Đất Việt.

Cũng theo chia sẻ của bà S. với nguồn trên, trong thời gian chờ hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn, bà thấy một tài khoản facebook đăng giấy kết hôn của hai vợ chồng bà với thông tin "vừa mới đăng ký xong".

Bà có hỏi bạn bè thì không ai biết chủ nhân facebook đó, hiện tài khoản này cũng đã chặn facebook cá nhân của bà.

Khi đem sự việc tới phản ánh với phòng tư pháp, một vị nam cán bộ nói bà "làm gì thì làm, anh ta không sao hết".

Theo người phụ nữ này, nếu cán bộ phòng tư pháp có thái độ nhã nhặn tử tế thì bà chỉ nộp đơn lên phòng, nhưng bà quyết định nộp lên phường trước câu trả lời và thái độ của vị cán bộ phòng.

 - Ảnh 2.

Ông C, chồng bà S. (Ảnh: FB nhân vật)

Bà S. tâm sự, chồng cũ của bà mất nhiều năm trước đã là tổn thương lớn. Ở tuổi này bà chỉ muốn sống bình thản bên người thân yêu. Bà và chồng quyết định đăng ký kết hôn và làm đám cưới công khai để không bị người khác bàn tán, dị nghị rằng "chỉ là cặp kè".

Ở góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) phân tích trên báo Tuổi trẻ, giấy đăng ký kết hôn không thuộc danh mục các tài liệu bí mật của Nhà nước, nhưng nó là thông tin bí mật đời tư thuộc về nhân thân của công dân. Do đó, ai muốn tiết lộ hình ảnh, thông tin đời tư một người nào đó thì bắt buộc phải xin phép và được sự đồng ý của họ.

Ông Hùng nhấn mạnh, sự việc này thuộc lĩnh vực dân sự chứ không phải hình sự nên bà S. cần làm đơn khiếu nại chứ không phải tố cáo.

"Nếu có căn cứ cho rằng UBND phường là nơi phát tán thì hoàn toàn có quyền khởi kiện ra tòa", nguồn trên dẫn lời luật sư Hùng.

Theo T.Nguyên/Thời đại

(Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất