Cô bé 5 tuổi gặp rắc rối vì có tên... Isis

Zing - 28/11/2015, 09:34

"Tình trạng tẩy chay cái tên đẹp này cần phải dừng lại. Con gái tôi vừa mới bị phân biệt đối xử mà không phải do lỗi của nó" - mẹ cô bé chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo Daily Mail, Isis​ - cô bé 5 tuổi người ​Australia - đã không được in tên mình lên lọ kem phết bánh mỳ Nutella khi đi mua sắm cùng gia đình, vì trùng tên với Nhà nước Hồi giáo tự xưng​.

Bà Heather Taylor​ - mẹ​ Isis​ - lên tiếng bày tỏ xự bức xúc trên trang cá nhân: "Con gái xinh đẹp của chúng tôi không được in tên lên lọ Nutella ở trung tâm mua sắm Myers Shellharbour chỉ có tên là Isis. Tình trạng tẩy chay cái tên đẹp này cần phải dừng lại. Con gái tôi vừa mới bị phân biệt đối xử mà không phải do lỗi của nó".

I

Isis, cô bé 5 tuổi người Úc, không được in tên lên lọ thức ăn yêu thích.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngay ngày hôm sau, ông Craig Barker - giám đốc điều hành Ferrero tại Australia, hãng sản xuất Nutella - đã liên lạc với mẹ Isis để giải thích về quyết định của họ.

"Mọi hoạt động cần thống nhất về các điều khoản và điều kiện áp dụng. Thật không may, điều này có nghĩa là một khái niệm chưa được chính thức công nhận, có thể khiến nhiều người hiểu sai hoặc cho là không phù hợp” - ông nói.

Gia đình Isis hiện sống ở Illawarra, phía nam Sydney. Khi họ đến gian hàng quảng cáo của Nutella ở trung tâm mua sắm Myers Shellharbour, người bán hàng từ chối in tên của Isis lên lọ Nutella và yêu cầu gia đình cung cấp thông tin để xác minh danh tính cô bé.

Theo The Sydney Morning Herald, bà Taylor đặt tên con gái mình theo một trong những vị thần quan trọng nhất thời Ai Cập cổ đại - Isis. Tuy nhiên, qua những vụ giết người tàn bạo, video chặt đầu và tra tấn dã man, ISIS đã trở thành khái niệm ám chỉ nhóm khủng bố khét tiếng nhất hiện nay.

Mặc dù vậy, bà Taylor vẫn tiếp tục đấu tranh với những ý kiến tiêu cực của cộng đồng về cái tên đẹp trong mắt bà.

j

Người mẹ lên tiếng bảo vệ cô con gái của mình.

"Tôi khẳng định vấn đề chỉ là cách hiểu của mỗi người. Chúng ta không nên đề cập tới Isis cùng những thái độ tiêu cực. Đây là cái tên hay của hàng nghìn cô gái đẹp. Trong số đó, có thể có những người đang bị bắt nạt” - bà Taylor chia sẻ trên Facebook.

"May mắn thay, con gái 5 tuổi của tôi không biết vấn đề này nhưng nó sẽ sớm hiểu ra, vì con bé vừa thấy tên mình trên các báo và tạp chí" - bà nói thêm.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất