Cô bạn 16 tuổi lên tiếng sau sự cố lộ ảnh ngực trần

Ione - 22/07/2015, 21:14

Nhân vật chính bộ ảnh thổ dân bị lộ ngực trần được giải thích là do sự cố từ ê kip chụp. Cô bạn chọn cách im lặng để sự việc lắng xuống.

Ngày 20/7, một trang fanpage đăng tải loạt ảnh của một thiếu nữ trong hình tượng nữ thổ dân lộ ngực trần. Những hình ảnh này lập tức được chia sẻ. Nhiều bình luận chỉ trích, phản ứng gay gắt nhắm vào mẫu ảnh, cho rằng không phù hợp với thuần phong mĩ tục, gây phản cảm.

anh-nude-8394-1437569354.jpg

Bức ảnh lộ ngực trần của cô gái bị phát tán gây xôn xao.

Nhân vật chính trong bộ ảnh có nick name Mimi (sinh năm 1999, hiện học lớp 11 tại một trường Quốc tế ở Sài Gòn). Nhiều bình luận tiếp tục cho rằng cô gái này quá dễ dãi, hình ảnh không hề phù hợp với lứa tuổi.

Sau khi hình ảnh được chia sẻ tràn lan trên mạng, ê kip thực hiện bộ ảnh đã lên tiếng giải thích và đính chính sự việc.

Anh Dũng - nhiếp ảnh trực tiếp thực hiện bộ ảnh nữ thổ dân này cho biết đây là sự cố ngoài ý muốn do một thành viên trong ê kip bất cẩn đăng ảnh lên mạng, sau đó bị người khác dẫn về rồi phát tán.

2015-07-22-172333-6706-1437569354.jpg

Anh Dũng lên tiếng đính chính và giải thích về sự việc.

“Những hình ảnh trôi nổi trên mạng này là ảnh hậu trường chứ không phải là ảnh từ concept chính. Trước đó tôi là người đã đăng những hình ảnh chính lên Flickr và Facebook cá nhân. Sau đó một thành viên trong nhóm do quá sơ suất và thiếu suy nghĩ khi chưa được sự đồng ý của mẫu mà đã đăng ảnh hậu trường này lên. Sự việc khiến nhóm bực tức và đã chỉ trích người này rất nhiều", anh Dũng giải thích.

Sau khi sự việc bùng phát, mẫu ảnh đã phản ứng gay gắt buộc ê kip phải xử lý bằng cách liên hệ các trang đã đăng tải hình ảnh mà chưa xin phép gỡ hình, hạn chế tối đa sự phát tán hình ảnh lên các trang báo hay diễn đàn khác.

Anh Dũng cho biết việc thực hiện ý tưởng bộ ảnh được sự thỏa thuận, đồng ý từ hai bên từ trước chứ không có sự ép buộc. Sự việc đáng tiếc xảy ra là sự cố mà không ai mong muốn.

Liên hệ với mẫu ảnh, cô bạn bày tỏ hiện tại đang cảm thấy hoang mang và lo lắng. Mimi cho biết sự việc diễn ra nhanh, không thể kiểm soát nên mới dẫn đến chuyện không hay, bị "ném đá". Sau khi phát hiện, Mimi đã bày tỏ thái độ rõ ràng, yêu cầu ê kip xử lý để không ảnh hưởng đến cuộc sống.

"Sự việc khiến mình khá lao đao. Nhiều người không hiểu thì buông lời chửi bới mà không nghe mình giải thích. Một số bạn bè thì động viên mình. Bố mẹ mình cũng đã biết chuyện này vì sau khi phát hiện mình đã nói trực tiếp chứ không để khi họ phát hiện mới giải thích. Lúc đầu, bố mẹ cũng la mắng dữ lắm nhưng khi mình giải thích đây chỉ là sự cố và nói về ước mơ muốn theo đuổi con đường nghệ thuật, bố mẹ cũng đã nguôi ngoai phần nào", cô gái chia sẻ.

11741161-10153428096301955-798-5738-6327

Hình ảnh chính thức được nhiếp ảnh công khai với sự đồng ý của mẫu ảnh.

Chia sẻ về lý do chấp nhận thực hiện bộ ảnh, Mimi cho biết lúc đầu chỉ nhận lời chụp theo ý tưởng là một nữ thổ dân bình thường, song khi nghe lời gợi ý của ê kip về việc chụp bán nude nên nổi hứng và đồng ý.

"Mình biết là bộ ảnh sẽ không phù hợp với lứa tuổi của mình nên ngay từ đầu mình đã bắt ê kip cam kết là sẽ không phát tán hình ảnh. Mình không hề có ý định khoe khoang hay muốn gây chú ý với những hình ảnh này. Mình chỉ muốn thực hiện bộ hình giữ riêng cho bản thân để làm kỷ niệm. Không ngờ sự việc lại diễn ra đến nông nỗi này", cô nàng nói.

Sau khi hình ảnh phát tán, phía ê kip chụp ảnh đã nhiệt tình cùng Mimi xử lý hậu quả nên cô bạn không muốn làm to chuyện như kiện cáo. "Dù gì sự việc cũng đã lỡ và chỉ là ngoài ý muốn. Mình sẽ chọn cách im lặng để mọi chuyện lắng xuống. Sau sự việc này, mình rút ra được bài học đắt giá nếu như muốn theo đuổi nghệ thuật. Mình sẽ không bao giờ chịu chụp ảnh hở hang nữa, sẽ bàn bạc thật kỹ ý tưởng, lựa chọn ê kíp đáng tin cậy trước khi chụp", cô bạn chia sẻ.

Phía anh Dũng và ê kip cũng chia sẻ thêm, sau sự việc này sẽ thật cẩn trọng trong việc xử lý hình ảnh, chọn lựa thành viên, chọn lựa mẫu ảnh phù hợp để tránh không xảy ra sự cố như thế này thêm lần nữa.

Xuân Tân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất