Chuyện tình yêu xa 3 năm, chu du 12 nước của nàng Việt và chàng Brazil

Tiin - 08/12/2015, 13:58

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi đang khiến dân mạng sôi sục những ngày gần đây, không có màn tỏ tình nào ướt át nhưng cách họ yêu nhau lại khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Yêu xa 3 năm, chu du 12 nước

'Anh ấy ở Brazil, tôi ở Việt Nam. Chúng tôi gặp nhau ở Nga, rồi phải lòng nhau ở Đài Loan. Anh từng đến thăm tôi ở Hà Nội, còn tôi thì thăm anh ở Bắc Kinh. Tôi chuyển đến Hà Lan làm việc tại AIESEC (một tổ chức phi chính phủ). Anh ấy thì phải quay lại Brazil. Rồi chúng tôi xa nhau khoảng 5 tháng cho đến khi Rapha nhận công việc mới ở Đức, trong tập đoàn DHL.

Trong suốt một năm ở châu Âu, chúng tôi thường bắt tàu đến thăm nhau hàng tháng. Khi tôi trở về Hà Nội, chúng tôi lại xa nhau thêm 6 tháng nữa, vì Rapha phải chuyển đến Singapore.’ - đó là một đoạn trích ngắn trong status viết về tình yêu với chàng trai Brazil đang gây bão của cô gái Việt.

Cặp đôi yêu xa 3 năm chu du 12 nước và chưa một lần tỏ tình

 Dòng chia sẻ gây bão của Dương.

Cô gái đang yêu này tên thật là Thùy Dương (SN 1990, hiện tại cô đang theo đuổi đam mê riêng về giáo dục và nghệ thuật) còn anh là là Raphael, sinh năm 1987, hiện đang làm quản lý của một công ty vận chuyển ở Singapore, là người Brazil.

Thùy Dung kể cách đây vài năm, cô  và anh quen nhau ở Nga trong một hội nghị quốc tế, lúc đó thông qua một người bạn thân mà hai người biết nhau. Nhưng ban đầu, với cô anh không có ấn tượng gì.

‘Ban đầu nói thật là tôi chẳng có ấn tượng gì với ảnh luôn, còn ảnh gặp mình thì đã thích rồi. Sau này anh ấy mới nói là thấy mình làm lơ nên cú lắm!’ - Dương nhớ lại.

Cặp đôi yêu xa 3 năm chu du 12 nước và chưa một lần tỏ tình

Dương bảo thỉnh thoảng cô lại thấy hai người như hai đứa bạn thân đang yêu nhau.

Sau khi từ Nga trở về thì hai người bắt đầu chat online với nhau nhiều hơn, rồi dần dà có cảm tình. Sau đó nữa thì cặp đôi gặp nhau ở Đài Loan, lúc đó ‘hai người tự hiểu với nhau’ rồi bắt đầu chuyện tình yêu mà họ tự hứa là sẽ không ràng buộc nhưng luôn phải có trách nhiệm với nhau.

3 năm yêu xa, cô ở Hà Nội còn anh thì sau một hồi tìm kiếm công việc đã ổn định ở Sing.  3 năm yêu xa họ đã chu du qua 12 nước. Đó là 12 hành trình yêu với những kỉ niệm không thể quên: ‘Cách đây không lâu, anh ấy đón mình ở sân bay với một bó hoa hồng rất to còn mình thì vẽ tặng anh ấy nhân kỉ niệm 3 năm. Trong 3 năm đó, chúng mình  dành rất nhiều thời gian cho nhau, đi những nơi mình thích, làm những việc cả hai cùng muốn.’ - Dương nói về chuyện tình yêu xa với chàng trai Brazil của mình.

Chưa một lần tỏ tình và cũng không một lần chia tay

Dương thừa nhận mình là người có cá tính mạnh, là người phụ nữ hiện đại và trong tình yêu cô là người thực tế. ‘Bọn mình yêu nhau kiểu teamwork, có vấn đề gì sẽ giải quyết như một team. Chúng mình ngay từ đầu đã hứa là sẽ không bỏ cuộc.’ - Dương tâm sự.

Yêu xa nhưng trong lòng luôn giữ vững niềm tin, cô không hề lo sợ có một ngày tình cảm sẽ nhạt phai bởi cả hai luôn nỗ lực để tình yêu thêm bền chặt và sâu đậm. Thỉnh thoảng anh lại sắp xếp về thăm cô, khi bận rộn lắm thì trong vòng 6 tháng hai người kiểu gì cũng phải sắp xếp để gặp nhau ít nhất 1 lần, còn việc chat video là thường xuyên. Bởi vậy, dù yêu xa nhưng tình cảm của họ vẫn luôn đong đầy.

Cặp đôi yêu xa 3 năm chu du 12 nước và chưa một lần tỏ tình

 ‘Yêu là cùng nhau san sẻ và giúp nhau đạt được ước mơ.’

Cô còn kể trong suốt 3 năm yêu nhau, anh chưa một lần tỏ tình nhưng thường xuyên có những hành động lãng mạn, chỉ như vậy để cả hai cùng hiểu. Và đặc biệt cô cũng không bao giờ nhõng nhẽo để rồi đưa ra lời chia tay trong lúc yêu, bởi với cô yêu là trân trọng, yêu là dành cho nhau những gì tốt đẹp, là thông cảm, san sẻ, giúp nhau đạt ước mơ chứ không phải để cả hai phải sống trong dằn vặt hay khổ sở.

Dương kể lại kỉ niệm của hai người: 'Mình nhớ đúng 1 năm về trước bọn mình cũng kỷ niệm 2 năm yêu nhau nhưng khi đó anh ấy ở Đức, còn mình ở Việt Nam nên không gặp được nhau. Lúc đó bọn mình đã không gặp nhau 4 tháng rồi, anh ấy đã làm một slideshow và gửi cho mình qua skype.

Anh ấy chọn rất nhiều ảnh trong một năm qua của hai đứa và ghép thành một khung ảnh khiến mình vô cùng xúc động. Sau đó, ảnh nói là năm vừa rồi chúng mình đã trải nghiệm cuộc hành trình yêu ở Châu Âu và năm nay em đã sẵn sàng cho một cuộc hành trình khác chưa? Lúc đó, mình hiểu rằng hai đứa sẽ được gần nhau hơn, không hiểu sao mình không cầm được nước mắt’.

Yêu xa theo cách rất riêng, bên cạnh sự chân thành và quan tâm, hai người không ai bảo ai luôn tự nỗ lực, theo đuổi đam mê. Dương cho biết dự tính trong 1, 2 năm nữa hai người sẽ tổ chức đám cưới. 'Mình chỉ mong câu chuyện của chúng mình sẽ truyền cảm hứng tình yêu cho các bạn trẻ’ - cô gái sinh năm 1990 kết lại cuộc trò chuyện.

Xem thêm một số hình ảnh của cặp đôi này:

Cặp đôi yêu xa 3 năm chu du 12 nước và chưa một lần tỏ tình

Cặp đôi yêu xa 3 năm chu du 12 nước và chưa một lần tỏ tình

Cặp đôi yêu xa 3 năm chu du 12 nước và chưa một lần tỏ tình

Cặp đôi yêu xa 3 năm chu du 12 nước và chưa một lần tỏ tình

Cặp đôi yêu xa 3 năm chu du 12 nước và chưa một lần tỏ tình

Cặp đôi yêu xa 3 năm chu du 12 nước và chưa một lần tỏ tình

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất