Chuyện tình từ ghét thành yêu của cặp phượt thủ

Zing - 29/10/2015, 08:20

Không ưa nhau từ ánh nhìn đầu tiên, Thanh Toàn và Thanh Hương lại trở thành một cặp nhờ sở thích du lịch bụi.

 

Ghét của nào trời trao của đó

Cặp đôi Phan Thanh Hương (sinh năm 1990) và Võ Thanh Toàn (sinh năm 1987) đều là nhân viên thiết kế đồ họa tại Đà Nẵng. Nét tương đồng trong công việc đã gắn kết và đưa họ đến với nhau.

Hương kể rằng, năm 2009 cô và anh tình cờ gặp nhau tại trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Ngay từ lần đầu gặp mặt, cặp đôi chẳng có ấn tượng tốt đẹp về đối phương. Trong mắt Toàn, Hương là cô gái đỏng đảnh, kiêu căng. Ngược lại, cô gái sinh năm 1990 cho rằng, Toàn là chàng trai khó gần.

Toàn và Hương từng chẳng
Cặp đôi Thanh Toàn và Thanh Hương đều yêu thích những chuyến du lịch bụi.  Ảnh:Dee Wedding
 

Một lần, Hương đi học trễ, không còn chỗ đứng để vẽ. Trong lúc lo lắng không biết làm thế nào, 9X nhận được sự giúp đỡ của cậu bạn khó gần. 

“Anh nhường chỗ và cả giá vẽ cho mình, sau đó lủi thủi ra hành lang tựa vào tường để vẽ. Từ khoảnh khắc ấy, mình dần cảm mến rồi chú ý đến chàng trai này nhiều hơn” - cô nói.

Sau pha “anh hùng cứu mỹ nhân”, Toàn và Hương ngày càng trở nên thân thiết hơn. Hàng ngày, họ cùng đến lớp, chia sẻ những bí quyết học hành. Và rồi, đôi bạn yêu nhau từ lúc nào không hay.

Ban đầu, cặp đôi thường đi chung với một nhóm bạn. Sau đó những cuộc gặp gỡ riêng diễn ra nhiều hơn. Chút rung động đầu đời, những cái nắm tay bất chợt khiến cả hai nhận ra tình cảm thật sự của mình sau 2 năm quen biết.

Yêu nhau không cần tỏ tình

Bên nhau suốt 5 năm nhưng chưa bao giờ cặp đôi dành cho nhau một lời tỏ tình chính thức. Thanh Hương cho hay, cô không đặt nặng vấn đề này, điều 9X quan tâm nhất là tình cảm mà họ dành cho nhau sâu đậm đến nhường nào?

Trong tình yêu, Hương là cô gái sôi nổi còn Toàn lại là chàng trai trầm tính, ít khi dành cho bạn gái những cử chỉ yêu thương. Chính tính cách này của bạn trai khiến 9X nhiều lần tủi thân.

“Ban đầu, mình buồn và suy nghĩ rất nhiều về chuyện tình cảm. Mình đã nhiều lần nói lời chia tay, nhưng anh luôn là người chỉ ra cho mình những điều hai đứa còn thiếu sót và kéo mình quay lại vòng tay của anh. Thậm chí có lần anh đã bật khóc vì quyết định trẻ con của mình ” – cô gái sinh năm 1990  kể lại.

d
Yêu nhau 5 năm nhưng cặp đôi vẫn chưa có lời tỏ tình chính thức.  Ảnh:Dee Wedding.
 

Không thể hiện tình cảm bằng những cử chỉ lãng mạn, Toàn yêu thương người bạn đời của mình theo cách của riêng anh. Ngày nào, anh cũng dành cho Hương những tin nhắn chúc ngủ ngon, cùng với lời quan tâm, chăm sóc.

Thanh Hương kể rằng, năm nào cô cũng phải vào bệnh viện vì căn bệnh đau dạ dày. Anh là người lo lắng cho cô từng bữa ăn đến giấc ngủ. “Có đợt mình điều trị hơn 1 tuần. Anh sụt kí hẳn đi, đôi mắt thâm quầng vì thức đêm. Tuy vậy, anh vẫn tươi cười bên mình, chẳng ca thán”.

Trước tình cảm chân thành mà Thanh Toàn dành cho mình, cô gái sinh năm 1990 vui mừng chia sẻ: "Trước đây mình thích được tặng hoa hồng lãng mạn hay gấu bông đáng yêu nhưng sau này mình hiểu ra rằng, những món quà ấy, không thể mang lại hạnh phúc cho bản thân. Điều mình cần nhất là tình yêu của anh”.

Tình yêu thăng hoa từ những cung đường phượt

Một trong những bí quyết khiến tình yêu thăng hoa của cặp đôi là cùng nhau vượt qua thử thách thú vị trên những cung đường phượt. Tính đến thời điểm hiện tại, họ đã có gần 10 chuyến đi cùng nhau, với hầu hết các tỉnh, thành từ Đà Nẵng trở ra khu vực phía Bắc và một vài nơi ở Tây Nguyên.

Trước mỗi chuyến đi, Hương là người chu đáo, chuẩn bị quần áo, vật dụng cá nhân cho cả hai. Cặp đôi cho biết, mỗi vùng đất là một trải nghiệm thú vị mà họ may mắn có được. Dẫu vậy, Tuấn và Hương cũng gặp phải khó khăn, nguy hiểm trong những chuyến du lịch bụi.

Những chuyến du lịch bụi khiến Toàn  và Hương gắn bó và hiểu nhau hơn.

Những chuyến du lịch bụi khiến Toàn và Hương gắn bó và hiểu nhau hơn. Ảnh: Dee Wedding

Hương nhớ mãi lần cô và anh cùng thực hiện chuyến phượt từ Đà Nẵng đến Vinh. Khi đi gần đến Huế, không may xe của cặp đôi bị nổ lốp, không có chỗ sửa. Cuối cùng họ cùng nhau đẩy xe suốt một chặng đường dài.

“Mình đẩy phụ anh ở phía sau, xe phải chở thêm đồ đạc nên rất nặng. Anh sợ mình mệt nên nói, để anh đẩy một mình cũng được, nhưng mình không đồng ý. Việc cùng nhau vượt qua thử thách trên những cung đường phượt giúp 2 đứa hiểu nhau hơn” – 9X chia sẻ.

Nhờ sự ăn ý trên từng hành trình Tuấn và Hương ngày càng gắn bó, thân thiết. Mỗi khi xảy ra tranh cãi họ đều nhìn lại những con đường mà mình đã từng đi qua và xem đó là động lực giúp tình yêu gắn kết.

Nói về chi phí cho những chuyến du lịch bụi, Hương cho biết, họ thường đi theo các đoàn phượt hay nhóm bạn để giảm tải tối đa chuyện tiền nong đồng thời có thể hỗ trợ nhau trên mọi hành trình.

Vừa qua, nhân kỷ niệm 5 năm yêu nhau và chuẩn bị cho đám cưới, cặp đôi Thanh Hương – Thanh Toàn quyết định thực hiện bộ ảnh cưới với trang phục của những phượt thủ chuyên nghiệp. Trong tương lai, cặp đôi mong muốn chinh phục các tỉnh thành phía Nam.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất