Chuyện tình của ‘nàng Bạch Tuyết và chú lùn" ở Nghệ An

Zing - 26/02/2016, 15:43

Khi biết con gái ở bên người khuyết tật, cao chỉ 1 m, gia đình Cẩm Giang đã ra sức ngăn cản. Song cô gái quê Long An vẫn quyết bảo vệ tình yêu của mình.

Vừa qua, clip Đám cưới cổ tích giữa đời thường thu hút hơn 700.000 lượt xem, 30.000 like (thích) và 7.000 chia sẻ trên mạng.

Cặp đôi trong hôn lễ này là chú rể là Đậu Quang Quý (40 tuổi, ở xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) và cô dâu Ngô Thị Cẩm Giang (22 tuổi, quê Long An).

Hầu hết, dân mạng Việt bày tỏ sự thích thú, cảm phục trước chuyện tình này. Họ gọi đây là đám cưới của "nàng Bạch Tuyết và chú lùn” khuyết tật xứ Nghệ.

 

Quen biết từ cuộc gọi nhầm số

Anh Quý sinh ra và lớn lên tại miền quê nghèo Diễn Hải. Từ nhỏ, anh đã không may mắn như bạn bè cùng trang lứa khi bị khuyết tật bẩm sinh, chân tay biến dạng, không phát triển bình thường.

Tuy nhiên, không lấy đó làm mặc cảm, anh vượt qua khó khăn, yêu đời và luôn cố gắng sống có ích để giúp đỡ gia đình.

Năm gần 10 tuổi, vì không có điều kiện đến trường, anh Quý xin đi bán bút tại một tổ chức từ thiện, nhằm có tiền trang trải cuộc sống. Cứ thế, anh chăm chỉ làm việc, kiếm sống qua ngày.

Riêng về chuyện tình yêu hay cưới vợ, chàng trai Nghệ An không bao giờ dám mơ tới, cho đến khi anh gặp Giang.

Chuyện tình của ‘nàng Bạch Tuyết và chú lùn' ở Nghệ An

Đám cưới cổ tích của cặp đôi Quang Quý và Cẩm Giang. Ảnh: NVCC.

Đó là vào đầu năm 2015, anh Quý gọi cho một người bạn cũ đang đi làm ăn xa nhưng lại nhầm vào số máy của Giang. Người bạn kia do đi xuất khẩu lao động nên đã hủy sim, cô gái Long An sau đấy mua về dùng. Biết là nhầm lẫn nhưng Giang vẫn ân cần trò chuyện.

Từ lúc nghe giọng nói ngọt ngào thiếu nữ miền Tây, anh Quý bắt đầu cảm mến. Nhiều lần sau đó, cả hai tiếp tục trao đổi qua điện thoại, kể cho nhau nghe những chuyện buồn vui trong cuộc sống.

Tuy nhiên, anh không nghĩ giữa hai người lại nên duyên chồng vợ. Với chàng trai xứ Nghệ, đây thực sự như câu chuyện cổ tích.

Vượt qua rào cản để đến với nhau

Trong những lần trò chuyện, anh Quý thường tâm sự với Giang về chuyện bản thân bị khuyết tật, không lành lặn như người khác. Anh cũng không ngần ngại gửi ảnh thật của mình cho bạn gái thấy.

Biết rõ khiếm khuyết của đối phương nhưng cô gái quê Long An vẫn đem lòng yêu thương chàng trai xứ Nghệ. Giang chia sẻ, cô cảm nhận được anh Quý chính là nửa kia của mình, như duyên số ông trời sắp đặt. Vì thế, khi nghe người đàn ông này ngỏ lời yêu, cô đã không từ chối.

Từ đó, cả hai càng khăng khít với nhau hơn. Chưa một lần gặp mặt, sống cách nhau cả nghìn cây số nhưng điều đó không ngăn được tình yêu đôi lứa.

Chuyện tình của ‘nàng Bạch Tuyết và chú lùn' ở Nghệ An

Rất đông người thân, bạn bè và cả những người không quen đến xem, chúc phúc cho Quý - Giang. 

Ảnh: NVCC.

“Hàng ngày, chúng tôi nói chuyện với nhau có khi đến hàng chục cuộc gọi. Tôi cũng chỉ gặp anh Quý trên mạng. Đến lúc anh ngỏ lời yêu qua điện thoại, tôi đồng ý luôn.

Việc anh khuyết tật không quan trọng, cái chính là anh yêu tôi thật lòng, là tri kỉ có thể hiểu và chia sẻ với tôi. Đó chính là người chồng tôi cần” - Giang tâm sự.

Tháng 5/2015, chàng trai xứ Nghệ may mắn được cùng đoàn từ thiện vào tỉnh Long An bán bút. Tại đây, dù chỉ xin phép nghỉ một ngày, cả hai đã có dịp gặp gỡ ngoài đời thật.

Anh Quý cho hay, nhìn ánh mắt trìu mến, giọng nói ngọt ngào, nụ cười hiền hậu ấy, anh càng say đắm, yêu thương "nàng Bạch Tuyết" của mình hơn (lúc này Giang đang làm công nhân may mặc tại Long An).

Chuyện tình của ‘nàng Bạch Tuyết và chú lùn' ở Nghệ An

Cô dâu, chú rể chụp ảnh cùng người thân trong hôn lễ.

Ảnh: NVCC.

Vượt qua rào cản, thành kiến và sự dèm pha của nhiều người, Giang quyết định đưa bạn trai về ra mắt gia đình. Ban đầu, mọi người trong nhà ai cũng phản đối, thậm chí còn dùng đòn roi với Giang để ngăn cản tình yêu này.

Tuy nhiên, cô gái sinh năm 1994 vẫn không thay đổi quyết định của mình. Sau nhiều lần tiếp xúc với chàng trai xứ Nghệ, gia đình cũng chấp nhận để hai người đến với nhau.

Quang Quý - Cẩm Giang về ra mắt nhà nội trước sự vui mừng của người thân, bạn bè, hàng xóm. Ai cũng cảm phục trước tình yêu trong sáng của đôi bạn trẻ.

Ngày gặp mặt con dâu tương lai, bố mẹ anh Quý đều rất vui mừng. Họ liên tục khen Giang vừa đẹp người vừa đẹp nết, đặc biệt không chê những khuyết tật của con mình để cùng nhau xây dựng hạnh phúc.

Chuyện tình của ‘nàng Bạch Tuyết và chú lùn' ở Nghệ An

Vợ chồng anh Quý sau đám cưới. Ảnh: Phạm Hòa.

Cuối cùng, đám cưới tưng bừng diễn ra tại quê nghèo Phủ Diễn vào ngày 23/2 vừa qua. Ngày rước cô dâu về chung một nhà, rất đông bạn bè, người thân và cả những người dân khắp xã, dù không quen biết cũng đến dự làm con đường đông nghịt, tắc nghẽn.

Phần lớn họ tới vì tò mò muốn diện kiến “nàng dâu đặc biệt” của địa phương và chúc phúc cho đôi uyên ương. Không ít người ngỡ ngàng trước những gì mình chứng kiến.

“Chàng lùn” hôm đó bảnh bao trong chiếc áo vét, sánh bước bên cô dâu xinh đẹp, cao ráo, khoác lên mình bộ áo cưới trắng tinh khôi trong âm nhạc vui nhộn, tiếng vỗ tay rộn ràng.

Nói về tương lai của hai vợ chồng, anh Quý cho biết, sắp tới anh vẫn đi bán bút. Còn Giang ở nhà phụ giúp gia đình.

Nếu có điều kiện, cô gái Long An sẽ mua máy may, mở tiệm may, sửa quần áo cho người dân để kiểm sống qua ngày. Giang chia sẻ: "Miễn vợ chồng hạnh phúc là mình vui lắm rồi".

Sau khi biết câu chuyện tình yêu của Quang Quý - Cẩm Giang, nhiều người đã làm thơ tặng cho đôi bạn trẻ. Dưới đây là bài thơ có tựa đề Cổ tích đời thường do Lương Xuân Thu sáng tác:

Nàng đã say rồi lời dân ca ví dặm

Theo anh về đất xứ Nghệ miền Trung.

Người con gái thật đáng yêu vô cùng

Vượt qua sóng gió, cản ngăn, thành kiến.

Theo tiếng gọi của tình yêu mãnh liệt

Đã yêu rồi em thề quyết phải theo.

Bởi tình yêu không phân biệt giàu nghèo

Chẳng phân biệt về chiều cao, tuổi tác.

Em yêu chồng yêu quê hương của Bác

Yêu gió lào, yêu điệu hát dân ca.

Yêu miền quê có đặc sản tương, cà

Từ Long An vượt qua sông Vàm Cỏ.

Tới đây rồi đất miền Trung nắng đỏ

Về Diễn Châu em luôn có lời thương.

Cổ tích đây câu chuyện giữa đời thường

Tình yêu đó đã vấn vương giới trẻ.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất