Chuyện rất thật của cô gái có "mật danh" G mà ai đọc cũng thấy một chút mình trong đó

Afamily - 19/04/2016, 15:39

Chúng ta chỉ có một cuộc đời, và hãy lựa chọn cho chính mình, để được là chính mình.

 
Mới đây, một bộ tranh comic với nét vẽ dễ thương và câu chuyện truyền cảm hứng về những lựa chọn trong cuộc đời, "Chuyện của G" đã khiến dân mạng "chao đảo". Bộ tranh trải dài hơn 60 tranh kể về G - một cô nàng sinh năm 199x, từ nhỏ đã hơi... lập dị. Bộ tranh, theo lời tác giả, là "trích một phần cuộc đời của em gái nào đó đên G trên địa cầu. Một số em nào đó có tên M, T, O cũng có cuộc đời như vậy..." bởi lẽ, G hay bất cứ cô gái, chàng trai nào khác cũng có thể từng phân vân, từng bị áp đặt những lựa chọn, và từng sai lầm trong lựa chọn cuộc đời của mình.

G, sau khi trở về với chính tâm hồn mình, đã tự nhủ: "Đối với tôi, tất cả mọi việc đều là "sự lựa chọn". Sự lựa chọn không hẳn luôn đúng/sai rạch ròi. Nếu chọn rồi mà thấy không phù hợp, bản thân tôi sẽ lựa chọn lại. Có lẽ trong suốt cả quãng đời về sau, tôi sẽ cố gắng không quên một điều: là chính mình thật tuyệt". Đó có lẽ là thông điệp thú vị, truyền cảm hứng trong câu chuyện của G, và đó cũng là lý do bộ tranh này hút hàng nghìn lượt chia sẻ của dân mạng.

Dưới đây là (trích lược) câu chuyện của G, tác giả Chi Còi
 
cuộc đời
 G, hay M, T, O, hay bất cứ cô gái nào cũng bắt đầu cuộc đời mình, đơn sơ như trang giấy trắng.
 
cuộc đời
G. khác người từ nhỏ...
 
cuộc đời
... và có những giấc mơ khác biệt của riêng mình.
 
cuộc đời
G không thích những trò nữ tính, mà mê mệt những thú vui "của con trai".
 
cuộc đời
Có những lúc, G trở nên "lạc lõng", "lập dị" so với những cô nàng khác trong thế giới của mình.
 
cuộc đời
Trong khi mê mệt với những nét vẽ, bảng màu, G luôn được người lớn tư vấn về những lựa chọn (mà họ tin là) tuyệt vời hoàn toàn khác.
 
cuộc đời
Đam mê để G là chính mình, nhưng những tương lai "ổn định" khiến G lung lay.
 
cuộc đời
G bỏ rơi ước mơ của mình, để rẽ hướng sang một con đường khác.
 
cuộc đời
Sau 4 năm đại học, G gần như đã làm quen với "con người mới" của mình.
 
cuộc đời
Ngay cả những nhà tuyển dụng cũng khuyên, việc táo bạo hay phá cách, đó là việc của đàn ông, của những người khác chứ không phải của G.
 
cuộc đời
G nhận được công việc tốt, thu nhập ổn định.
 
cuộc đời
Nhưng tâm hồn G không thuộc về những con số, những hợp đồng khô cứng.
 
cuộc đời
G như "hóa điên" với những lỗi sai, với áp lực công việc.
 
cuộc đời
Sau những ngày kìm nén, G đã "vỡ tung" trong cảm xúc và áp lực.
 
cuộc đời
Giữa những vụn vỡ, G bất chợt nhận ra cuộc đời mình, như một thước phim quay chậm.
 
cuộc đời
Đó là một G xưa cũ, G của những điều đặc biệt và không cần giống bất cứ ai/
 
cuộc đời
Đó là một G của ước mơ và khát vọng cá nhân.
 
cuộc đời
Đó là một G...
 
cuộc đời
... độc đáo, không lặp lại và là chính mình.
 
cuộc đời
Sau những tan vỡ, những thất bại trong lựa chọn đó, G đã làm lại từ đầu, dù muộn, nhưng vẫn là chính mình.
 
Bộ tranh đáng yêu kể về một G nào đó, nhưng lại khiến nhiều dân mạng "chột dạ" vì thấy nó quá giống mình. Nick Ming Anh, một người đã từng bỏ rơi ước mơ rưng rưng: "Có lẽ tôi nên thay đổi, nên đi theo ước mơ của mình. Ngay từ đầu, sự lựa chọn của tôi đã là sai lầm. Có thể đó là môi trường tốt, tô đẹp thêm tương lai của tôi,... Nhưng chìm trong đó, tôi đánh mất chính mình trong mệt mỏi, vùi đi ước mơ và niềm yêu thích từ khi còn bé. Có đáng không?". Còn với Nguyệt Hằng, cô bình luận: "Sau này làm .... nè, Mày học như vậy rồi nữa làm gì? Học cái đó rồi sao xin được việc... Nhiều người hỏi vậy lắm. Cuộc đời không là của riêng mình! Tôi ngưỡng mộ tất cả những người có thể nói lên, có thể phấn đấu vì ước mơ của bản thân họ".

Còn với những người vẫn theo đuổi ước mơ, bộ tranh của Chi Còi như một sự "thức tỉnh", tiếp thêm cho họ niềm tin vào lựa chọn của mình. Nick Cú Lùn Mủm Mỉm thở phào: "May quá, chống lại nguyên cái dải ngân hà đúng lúc, không lại tốn 4 năm cuộc đời cho điều mình chẳng muốn bao giờ"; còn với Ngọt Cáo, dù còn chút băn khoăn, nhưng không hề lùi bước: "Đôi khi thấy học kiến trúc thật quá vất vả, nhưng nghĩ lại những con đường bố mẹ hướng mình đi ( ngân hàng, y,...) thì vẫn thấy đây là điều thích hợp với mình; vì hồi bé mê vẽ, lại cực thích vẽ nhà và hình khối , graffity... xong ra đường lại cứ thích ngắm nhà này nhà kia. Đấy! Chẳng biết tương lai thành công hay thất bại như nào, nhưng ít nhất sự lựa chọn này là phù hợp với mình và không bao giờ phải hối hận"
 
cuộc đời
Chi Còi (Lê Linh Chi), tác giả của bộ tranh gây sốt.
 
Chi Còi (Lê Linh Chi), người đã thực hiện bộ tranh Cuộc đời của G chi sẻ, bộ tranh được lấy cảm hứng từ một phần cuộc sống của cô và một số bạn bè mà cô biết - những người rất thích vẽ nói chung, vẽ truyện tranh nói riêng, nhưng từ lâu vốn không nhận được sự ủng hộ có thể là từ cha mẹ hoặc họ hàng, và những người xung quanh khác khi tiếp xúc ngoài xã hội. "Mình có giao lưu với những bạn học sinh cấp 3, sinh viên đại học. Nhiều bạn cũng gặp phải khó khăn như mình, đã từng trải qua cảm giác "chống lại thế giới". Mình có một phần giống G, nhưng chỉ là trước kia thôi. Hiện tại mình đang theo đuổi ước mơ của mình.

Quãng thời gian đó có phần nặng nề đối với một đứa tuổi đời còn trẻ như mình lúc ấy. Ngày đó mình khá nhút nhát, khép kín, luôn sợ những việc mình làm không đúng theo "chuẩn", sẽ khiến cho bố mẹ buồn phiền, hoặc những người quen dị nghị, đàm tiếu chẳng hạn. Và khi mà kinh nghiệm sống còn quá non nớt, mình không biết lựa chọn điều gì sẽ đúng đắn, hoặc đem lại hạnh phúc cho mình trong tương lai. Dù không có ai tạo áp lực cụ thể, mà đó là một thứ áp lực vô hình từ môi trường mình sống. Bố mẹ mình vốn tôn trọng sở thích của mình. Khi là học sinh, mình học khá đều các môn, gia đình mình, thầy cô giáo của mình dường như rất kỳ vọng mình có thể thi đỗ một trường có tiếng nào. Vì như thế, đối với họ, mình mới có tương lai xán lạn, có một cuộc sống "ổn định" như bao người khác.

Thú thực, lúc chọn trường, mình đã bị lung lay. Mình bắt đầu nghĩ theo hướng mà mọi người cho rằng tốt cho mình. Mình sợ những điều mơ hồ trong tương lai
Mình băn khoăn giữa hai lựa chọn. Một lựa chọn được gần như tất cả người lớn ủng hộ, phân tích mọi điều thuận lợi, và lựa chọn thứ hai là... vô số khó khăn mình phải đối mặt, nhưng đó là lựa chọn cho chính mình. Mình đã dành một quãng thời gian để ngẫm nghĩ thật kỹ, phân tích thuận lợi, khó khăn của mỗi lựa chọn. Và sau khi chọn lựa theo trái tim mình, điều hạnh phúc nhất là được sống bằng chính con người thực sự của mình mà không hề có một thứ vỏ bọc hào hoáng nào đó. Hiện tại mình là hoạ sỹ truyện tranh. Mình mong, qua câu chuyện của G, các bạn trẻ hãy lắng nghe ước mơ của mình để có lựa chọn đúng, mà nhỡ có chọn sai, hãy dũng cảm chọn lại, dù muộn, nhưng vẫn được là chính mình. Hãy tự sống cuộc đời của chính các bạn
".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất