Chuyện nghề họa sĩ trong phim "Những đóa quân tử lan"

Zing - 16/03/2016, 11:36

Khai thác những mâu thuẫn, biến cố trong cuộc sống của các họa sĩ, "Những đóa quân tử lan" là bộ phim truyền hình hiếm hoi về nghề hội họa.

Những đóa quân tử lan vẽ lên một bức tranh đa diện, phản ánh đời sống và tình cảm của giới họa sĩ trẻ đương đại. Ở họ có tài năng, sáng tạo nhưng không thiếu sự độc ác, tàn nhẫn. Hoàng Đại Quách (Tiến Lộc) và Phạm Bá Tuân (Đức Nhã) là đôi bạn thân cùng học trường mỹ thuật. Tuân mồ côi cha mẹ nên phải tự kiếm tiền ăn học bằng việc chép tranh thuê cho Kiều Phong (Đức Hải).

Đức Nhã  thể hiện tốt nhiều phân đoạn tâm lý của họa sĩ Tuân. Ảnh: ĐPCC

Trong suốt 5 năm học,Tuân lao vào sáng tác hơn 100 bức tranh với hy vọng mở triển lãm. Anh không biết rằng, người bạn thân lại âm thầm sao chép lại toàn bộ những bức vẽ của mình. Sau đó, Quách còn phóng lửa đốt sạch phác thảo và các tác phẩm của Tuân.

Quách mở triển lãm cho các bức tranh mà mình đã sao chép từ bạn. Quách trở nên nổi tiếng và giàu có. Còn Tuân, sau khi bị bạn bè phản bội, mất nhà, toàn bộ tâm huyết bị đánh cắp, anh trở nên điên dại và bị đưa vào trại tâm thần.  

Kiều Thuý (Yu Dương) bị tài năng ảo cùng sự thành danh của Quách hút hồn. Nhưng Quách không yêu Thuý, mà si mê Quỳnh (Khánh Hiền). Biết tình cảm của con gái - Kiều Thúy dành cho Quách, Kiều Phong đã lôi kéo anh vào đường dây sao chép tranh của mình.

Quách giả vờ đáp lại tình cảm của Thuý, dùng Thuý tác động tới Kiều Phong để ông giúp mình bán tranh, trong khi vẫn yêu và quan tâm đến Quỳnh.

Khánh Hiền vào vai cô họa sĩ tài năng, xinh đẹp. Ảnh: ĐPCC

 

Qua những biến cố của Tuân, sự mưu mô của Quách... 30 tập phim của đạo diễn Bùi Cường như gửi đến khán giả thông điệp: vinh quang chỉ có thể đạt được từ khát vọng nghệ thuật chân chính. Một trái tim nhiệt huyết, một tấm lòng trung thực, nhân hậu cùng sự lao động nghệ thuật hăng say chính là chìa khóa dẫn người nghệ sĩ đi tới đỉnh vinh quang. Những người sẵn sàng dùng thủ đoạn đoạt danh lợi thì sẽ bị trả giá.

Những đóa quân tử lan được phát sóng lúc 19h45 các ngày trong tuần trên kênh SCTV14.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất