Chuyện ít biết về tình người giữa dòng xe tắc nghẽn cả chục cây số trên cao tốc Pháp Vân, dù đói lả vì tắc đến 5 tiếng nhưng ai cũng thấy vui đến lạ

Kênh 14 - 19/03/2018, 06:58

Chứng kiến cảnh chiếc xe cấp cứu hú còi inh ỏi, người nhà chạy đến từng xe xin nhường lối bởi bệnh nhân sắp hết oxi mà đoạn đường còn tắc dài nhiều km chưa thể di chuyển ngay, một số người đi đường đã nhanh chóng tìm cách đưa bệnh nhân đến bệnh viện một cách nhanh nhất khiến nhiều người cảm ...

Ngày 18/3, trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ liên tiếp xảy ra 4 vụ va chạm giao thông, trong đó có một vụ va chạm giữa xe cứu hỏa và xe khách khiến 9 người bị thương nặng, trong đó có 4 chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PC&CC và 5 người trên xe khách. 

Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến tuyến cao tốc ùn tắc kéo dài hàng chục km, hàng trăm phương tiện chôn chân nhiều giờ liền, không thể di chuyển. 

Khi các tài xế kiên nhẫn nhích từng chút một sau nhiều giờ ách tắc, thì phía sau tiếng còi cấp cứu không ngừng kêu vang, tính mạng của một bệnh nhân đang "ngàn cân treo sợi tóc", nhưng đành bất lực bởi hàng dài xe cộ nối đuôi nhau phía trước.

Tưởng chừng mọi chuyện không thể cứu vãn và chiếc xe cũng không thể di chuyển được, tuy nhiên qua lời kể của tài khoản Giáp Hoàng thì nhờ sự nhanh trí, cùng nhau chung tay giúp đỡ của người đi đường mà bệnh nhân ấy đã được đưa đến bệnh viện một cách nhanh nhất có thể. Trong sự khó khăn, gian nan ấy mới thấy, tình người, sự tương trợ của những những người xa lạ vì tính mạng của con người là trên hết.

 - Ảnh 1.

Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người cảm kích

Đoạn chia sẻ của tài khoản Giáp Hoàng như sau: 

"Tiếng còi cấp cứu vẫn cứ gào thét trong vô vọng, nhìn nét mặt của cậu thanh niên kia thì chắc hẳn tình trạng của người nhà cậu ta không hề đơn giản, sau khi cố tìm một chỗ đỗ chúng tôi xuống xe chạy lại phía xe cấp cứu hỏi tình trạng của bác bệnh nhân kia (có lẽ là thân sinh của cậu thanh niên vẫn đang len lỏi cầu cứu phía trước). 

Trao đổi ngắn gọn với cô y tá và người nhà trên xe, tình hình của bệnh nhân thì nguy kịch đường thì tắc cứng, check (kiểm tra) thấy bệnh viện Bạch Mai còn cách 22km nếu có 100 ông CSGT dẹp đường đi nữa thì cũng vài giờ mới tới bệnh Viện, tôi giả thiết như thế.

 - Ảnh 2.

Chiếc xe cấp cứu chở bệnh nhân bị mặc kẹt giữa dòng phương tiện

  Lúc này mọi người trên các xe khách cũng tràn xuống đường rất đông, già trẻ, trai gái đủ cả… trao đổi qua lại với người nhà và vài bác lớn tuổi nhận thấy tình hình không thể tiếp tục di chuyển theo hướng tắc nghẽn nữa.

Chúng tôi đặt vấn đề với người nhà gọi một chiếc xe cấp cứu khác theo chiều ngược lại nhờ bà con chuyển bệnh nhân qua dải phân cách sang xe cấp cứu khác và yêu cầu chạy ngược chiều về bệnh viện Bạch Mai. 

 - Ảnh 3.

Rất đông tài xê và hành khách đã xuống xe

Hơn 10 phút xe cấp cứu xuất hiện, công cuộc chuyển bệnh nhân diễn ra vẻn vẹn có 2 phút, người thì lo lấy cáng, vài ba thanh niên nhanh nhẹn chạy ra lấy áo chặn xe cùng chiều… Thế rồi bác trai kia được chuyển sang xe cấp cứu khác trong vẻn vẹn 15-17 phút từ khi gọi.

Không nói về giao thông, nếu như hôm nay không phải là những người đi đường trợ giúp, người nhà thì cuống chỉ lo đi nhờ cậy dẹp đường, cấp cứu và y tá theo xe thì thiếu ý tưởng, lái xe thì chăm chăm rú còi, y tá thì lo bóp bình oxi thì khả năng bác kia gặp nguy hiểm đến tính mạng là rất cao.

 - Ảnh 4.

Cùng nhau chung tay giúp đỡ nâng cáng đưa bác bệnh nhân qua dải phân cách sang làn được ngược lại để đến bệnh viên kịp thời

  Qua đây mới biết tình người trong con người Việt ta rất lớn, vẫn còn nhiều người sẵn sàng sẻ chia và giúp đỡ khi cần thiết. Mong rằng bác bệnh nhân hôm nay sẽ tai qua nạn khỏi…

Hơn 23h, đúng 5 giờ trên cao tốc, đói và mệt đến lả người nhưng trong lòng vui đến lạ". 

Câu chuyện trên sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người dành lời tán dương cho những bác tài hay những vị hành khách xa lạ đã không thờ ơ, nhiệt tình giúp đỡ nạn nhân cùng người nha để có thể đến được bệnh viện một cách nhanh nhất có thể. 

 - Ảnh 5.

Nhờ sự nhanh trí và chung sức của những người đi đường, bác bệnh nhân đã được chuyển sang xe cấp cứu khác chỉ trong vòng 15 -17 phút.

"Chẳng phải làm gì lớn lao, chỉ những hành động như vậy thôi cũng đủ ấm lòng rồi. Mỗi người một chân một tay người gọi xe, người giúp đỡ đưa bệnh nhân qua dải phân cách để di chuyển tới bệnh viện thì không biết tính mạng bệnh nhân sẽ thế nào.  Cảm ơn người sáng suốt đưa ra ý tưởng đó. Cảm ơn tất cả những tấm lòng biết sẻ chia giúp đỡ. Mong bác bệnh nhân binh an" , tài khoản S.G. bình luận. 

"Nếu không nhanh trí gọi chiếc xe khác mà chờ tuyến cao tốc được thông thì tính mạng của bác bệnh nhân chắc chắn gặp nguy hiểm. Thật may vì mọi người đã cùng nhau tìm cách đưa bệnh nhân đên viện kịp thời" , một bạn khác bình luận. 

Thật vậy, chính nhờ sự nhanh trí và đoàn kết của những người xa lạ cùng dừng trên trên đoạn cao tốc tắc nghẽn ấy đã cứu sống được một bệnh nhân. Chỉ vậy thôi, dù có tắc đường, dù có dừng lại nhiều giờ mới có thể trở về nhà nhưng ai cũng thấy vui hơn. 

Theo P.V/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất