Chuyện ít biết về người thổi hồn cho nỗi buồn ở "Inside Out"

Zing - 08/09/2015, 19:57

Trước giờ ra rạp, “Inside Out” gây chú ý nhờ danh hài Amy Poehler, người góp giọng cho Niềm vui. Nhưng rốt cuộc Nỗi buồn mới là nhân vật gây được nhiều cảm xúc nhất cho khán giả.

Minions có thể đã cán mốc doanh thu 1 tỷ USD, nhưng bộ phim hoạt hình ăn khách nhất Bắc Mỹ trong mùa hè 2015 lại là Inside Out. Tác phẩm mới của xưởng Pixar thu 349,6 triệu USD tại quê nhà, nhiều hơn binh đoàn “tiểu quái da vàng” 20 triệu USD và chỉ kém bom tấn tốc độ Fast & Furious 7 chưa đầy 2 triệu USD.

 

Bên cạnh thành công thương mại, Inside Out được giới phê bình đánh giá là tuyệt tác và hiện là ứng cử viên số một cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc tại lễ trao giải thưởng Oscar 2016. Một trong những nhân tố tạo nên ngần ấy thành công là dàn diễn viên lồng tiếng ấn tượng, trong đó nổi bật nhất là Phyllis Smith trong vai Nỗi buồn.

Ít ai biết rằng người phụ nữ đứng sau nhân vật cảm xúc da xanh, có đôi mắt to tròn lúc nào cũng chầu chực khóc, năm nay đã bước sang tuổi 64. Chỉ có may mắn mới đưa Phyllis Smith đến với Nỗi buồn.

Người thổi hồn cho Nỗi buồn năm nay đã 64 tuổi.

Trong quá trình phát triển Inside Out, đạo diễn Pete Docter ban đầu tập trung vào hai nhân vật Niềm vui và Giận dữ, thay vì Niềm vui và Nỗi buồn như bản phim cuối cùng. Lý do bởi ông cho rằng rất nhiều quyết định quan trọng trong cuộc đời ông đến từ những cơn tức giận. Nhưng rồi, Docter nhận ra rằng câu chuyện trong Inside Out là chuyến hành trình cảm xúc của con ông, người đang ở độ tuổi trưởng thành chứ không phải bản thân mình. Và mọi chuyện thay đổi từ đó.

Thế rồi Phyllis Smith xuất hiện. Bà có lẽ là một trong những ngôi sao đặc biệt nhất tại Hollywood nhưng lại ít khi được giới truyền thông để mắt tới.

 

Khi còn trẻ, Phyllis Smith là một vũ nữ và nữ diễn viên đầy triển vọng. Song, một chấn thương nghiêm trọng đã cướp đi của bà gần như tất cả. Để trang trải nợ nần và viện phí, Smith nhận công việc trợ lý casting cho các đoàn làm phim tại Hollywood. Tại đó, bà sẽ đọc những câu thoại từ kịch bản để hỗ trợ cho người đến thử vai. Thật buồn bởi đã có thời Phyllis Smith là người có cơ hội được ngồi ở chiếc ghế phía đối diện, chứ không phải công việc đọc thoại nhàm chán như bây giờ.

Nhưng rồi ở buổi thử vai cho tập phim mở màn series The Office phiên bản Mỹ, đạo diễn Ken Kwapis không thể nhịn cười trước cách đọc thoại hài hước của Phyllis Smith. Đứng trước ban lãnh đạo kênh NBC, ông tuyên bố: “Tôi muốn có Phyllis tham gia series này”.

Series The Office phiên bản Mỹ là tác phẩm giúp Phyllis Smith đổi đời và thực sự trở thành diễn viên như mơ ước thời trẻ tuổi.

Định mệnh như đã an bài. Cùng với Leslie David Baker, Brian Baumgartner, Kate Flannery và nhiều người khác, Phyllis Smith song hành với The Office suốt 8 năm trời, tận hưởng những vinh quang mà bà tưởng như không bao giờ có thể đạt được.

Có lần, Phyllis Smith chia sẻ: “Chẳng có mấy ai phỏng vấn tôi cả. Tôi đã ở trong ngành công nghiệp phim ảnh từ rất lâu và niềm đam mê khiến tôi không thể cất bước ra đi. Tôi không thể tin nổi có ngày họ gọi cho tôi, hỏi số đo ba vòng để may phục trang. Tôi từng nghĩ chuyện đó không bao giờ có thể xảy ra”.

Nhưng giờ thì mọi chuyện đã khác. Thành công với Inside Out chắc chắn sẽ giúp Phyllis Smith tìm thấy thêm những niềm vui mới trong sự nghiệp dù bà không còn là một người trẻ trung nữa.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất