4 điều không thể quên sau khi xem "Inside Out"

Kênh 14 - 24/08/2015, 21:00

"Inside Out" để lại trong người xem nhiều cảm xúc cùng những bài học thú vị về tâm lý của bản thân.

Inside Out được ra mắt vào tháng 6 tại khu vực Bắc Mỹ và đến với khán giả Việt trễ hơn vào ngày 21/8. Từ lúc bộ phim được trình chiếu tới nay đã có vô số những lời khen tặng từ giới phê bình cũng như khán giả dành cho phim, bản thân Inside Out còn được nhiều người dự đoán sẽ trở thành một bộ phim hoạt hình kinh điển trong thế hệ mới và là phim hay nhất của Pixar tính tới thời điểm này. Không chỉ dừng lại ở mức độ phim ảnh, Inside Out còn có thể để lại vô vàn cảm xúc đi theo bạn về tới tận nhà và đẩy lên trong bản thân vô vàn những suy nghĩ về cuộc sống và cả tuổi thơ của mình. Đây là 4 điều bạn sẽ không thể nào quên sau khi thưởng thức bộ phim hoạt hình hay nhất năm 2015.
 
1.  Nhân vật sống mãi theo thời gian
 
img_201508231405050957-fa171

5 trong 6 cảm xúc căn bản của con người được Pixar hóa thành nhân vật chính trong "Inside Out"

Pixar luôn biến những điều bình thường nhất trong cuộc sống hằng ngày trở thành một nhân vật hay trong các phim của mình, từ những con quái vật lông lá trong trí tưởng tượng của những đứa trẻ đến một ông lão hàng xóm đơn độc khó chịu trong các phim Monster Inc. và Up. Trong Inside Out, Pixar không chỉ biến mọi thứ xung quanh có cảm xúc nữa mà hóa phép đưa cảm xúc vào chính cảm xúc.  
 
Các nhân vật chính của phim là Joy, Sadness, Disgust, Fear và Anger. Bằng cách đưa những cảm xúc mà mọi người đều trải qua trong cuộc sống, Inside Out sẽ luôn được khán giả nhớ tới cho dù bao nhiêu năm trôi qua đi nữa. Dù công nghệ có thể hiện đại hơn, thiên nhiên sẽ thay đổi nhưng cảm xúc trong con người vẫn sẽ sống mãi và tồn tại qua nhiều thế hệ. 5 nhân vật trong phim cũng được lấy ý tưởng từ 6 cảm xúc căn bản trong con người: buồn, vui, sợ hãi, ghê tởm và ngạc nhiên theo nghiên cứu của tiến sỹ  tâm lý Paul Ekman.
 
2. Phụ huynh và con cái sẽ đến gần với nhau hơn
 
Inside Out lấy nhân vật trung tâm là cô bé Riley 11 tuổi gặp phải biến động về tâm lý khi gia đình cô chuyển từ Minnesota đến California. Bộ phim đã miêu tả lại quá trình hình thành, phát triển tính cách của con người từ lúc sinh ra qua những giai đoạn phát triển của tuổi ấu thơ rất trực quan và sinh động. Khi còn bé, cảm xúc chủ đạo của Riley là vui cùng một số cảm xúc khác như giận dữ khi không được thứ mình mong muốn, sợ hãi trước những thứ nguy hiểm. Tuy nhiên khi sắp bước vào giai đoạn tuổi teen, buồn bã lại là thứ cô luôn cảm thấy và nó khiến cho Riley thay đổi hoàn toàn so với trước đây, điều này khiến cha mẹ cô vô cùng điên đầu suy nghĩ chuyện gì đang xảy ra với đứa con gái bé bỏng ngày nào.
 
img_201508231407471738-dd3d8

Giây phút lắng đọng lại bên nhau của gia đình Riley

Chính bản thân khán giả đôi lúc cũng không thể hiểu được cha mẹ của mình, nhưng Inside Out cũng có cách lý giải thú vị về những điều diễn ra trong đầu các vị phụ huynh. Hãy tưởng tượng nếu bạn đi về rất trễ vào ban đêm, Fear đang là người điều khiển bộ não mẹ của vì lo lắng không biết có chuyện gì xảy ra với bạn không hay khi bạn nói điều gì đó xúc phạm lòng tự trọng của ba bạn thì Anger đang nắm quyền kiểm soát và mọi chuyện diễn ra sau đó thật sự rất tồi tệ đấy.
 
3. Một phương cách mới để thông cảm với người khác
 
img_201508231410324646-fe1b7

Luôn tìm ra cảm xúc nào đang kiểm soát mình để có thể điều chỉnh hành vi cho đúng đắn nhé!

 

Trong phim tuy xoay về cảm xúc của Riley là chính nhưng cũng cho thấy một số trung tâm cảm xúc của các nhân vật khác và nếu bạn để ý kỹ thì sẽ luôn có một cảm xúc nắm giữ vai trò trung tâm điều khiển. Với Riley là Joy vì thế cô bé luôn tươi cười, hòa đồng với mọi người còn mẹ của cô là Sadness vì phụ nữ mà, nhiều thứ để lo toan, cha của cô thì lại là Anger vì đàn ông đa số khá nóng tính nhiều trường hợp. 
 
Biết được cảm xúc chủ đạo của người khác sẽ dễ dàng cảm thông với họ trong một số tình huống họ khiến ta không hài lòng. Còn nếu hiểu rõ được cảm xúc chủ đạo của bản thân sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát cảm xúc, hành vi của chính mình và điều chỉnh nó theo hướng tốt hơn. Một bài học vô cùng hay mà Inside Out đã đem đến cho khán giả.
 
4. Hiểu rõ về bản thân mình hơn

Một khi bạn đã hiểu được những gì Inside Out mang lại, cách thức bộ não hoạt động trong phim thì điều tuyệt vời nhất phim mang lại đó là giúp cho việc hiểu chính bản thân bạn dễ dàng hơn. Nếu bạn đang cực kì giận dữ vì đang kẹt xe ngoài đường vì Anger đang chi phối bạn, hãy nhìn sang bên kia đường sẽ thấy một chú chó rất đáng yêu đang vui vẻ nô đùa bên chủ, đó là nàng Joy trong cuộc sống đấy. Hay đừng quá buồn bã vì những thất bại trong học tập, vì những rạn nứt trong chuyện tình cảm vì sớm muộn gì thời gian cũng sẽ giúp bạn chữa lành vết thương và tìm ra giải pháp cho mọi tình huống.
 
img_201508231411221269-0baad

Điều quan trọng nhất là luôn hiểu rõ được bản thân mình

Trong Inside Out có một đoạn rất cảm động về người bạn tưởng tượng ngày ấu thơ, trong cuộc sống ai cũng từng có ít nhất một người bạn như thế nhưng rồi cũng phải chia tay để có thể trưởng thành. Tâm trí con người là màn sương bí ẩn không bao giờ có thể khám phá được hết, Inside Out có thể không giải thích được hết mọi thứ diễn ra trong bạn nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn thay đổi phần nào đó cách nhìn về bản thân và những người xung quanh.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất