Các nhân vật "Inside Out" được vẽ trong năm năm rưỡi

VnExpress - 07/07/2015, 22:09

Ralph Eggleston, người chịu trách nhiệm tạo hình họa cho "Những mảnh ghép cảm xúc", khẳng định quá trình thực hiện phim rất khó khăn và kéo dài chưa từng thấy.

Sau hơn ba tuần chiếu tại Bắc Mỹ và một số thị trường quốc tế, tác phẩm mới nhất của Disney Pixar là Inside Out (Những mảnh ghép cảm xúc) đã thu về hơn 360 triệu USD. Phim cũng nhận nhiều bình luận tích cực từ các nhà phê bình. Trên chuyên trang điện ảnh IMDb, phim được hơn 40.000 khán giả chấm số điểm trung bình là 8,7/10.

pixar-7775-1436258462.jpg

Năm nhân vật chính của bộ phim "Inside Out".

Đạo diễn Pete Docter cho biết: "Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng có khoảng 21 cảm xúc chính, trong đó bao gồm cả sự khó chịu, coi thường và bối rối. Vì thế, chúng tôi có nhiều lựa chọn để xây dựng các nhân vật cho bộ phim này. Lựa chọn cuối cùng của chúng tôi là năm cảm xúc được xuất hiện nhiều nhất trong tất cả các nghiên cứu".

Pete Docter cũng tiết lộ rằng mỗi cảm xúc được vẽ dựa trên một hình dáng nhất định. Vui Vẻ mang biểu tượng của một ngôi sao, Buồn Bã được vẽ giống giọt nước mắt, Nóng Nảy hình ngọn lửa, Sợ Hãi giống như con côn trùng, còn Chảnh Chọe có hình bông cải xanh.

Khâu tạo hình họa được Ralph Eggleston thực hiện trong năm năm rưỡi và anh chia sẻ: "Đây là quảng thời gian dài nhất anh từng làm cho một bộ phim. Quá trình thực hiện cũng vô cùng khó khăn".

InsideOut-DomPayoff-Vietnam-6945-1436258

"Inside Out" trở thành một trong những phim thành công nhất về doanh thu của hãng Pixar.

Inside Out xoay quanh giai đoạn trưởng thành của cô bé Riley. Khi cha bắt đầu công việc mới ở San Francisco, Riley buộc phải nói lời tạm biệt với cuộc sống quen thuộc ở miền Tây để theo gia đình chuyển tới thành phố mới. Như tất cả mọi người, cô bé bị chi phối bởi những cảm xúc – Vui (Amy Poehler lồng tiếng), Sợ (Bill Hader), Nóng Nảy (Lewis Black), Chảnh Chọe (Mindy Kaling) và Buồn Bã (Phyllis Smith).

Các cảm xúc này tập trung tại Headquarters - trung tâm điều khiển bên trong tâm trí Riley, để đưa ra những lời khuyên giúp cô bé vượt qua các tình huống hàng ngày. Riley và bộ sậu cảm xúc đều phải đấu tranh để thích nghi với cuộc sống mới tại San Francisco và những chuyện hỗn loạn đã xảy ra. Mặc dù Vui Vẻ – cảm xúc chính và quan trọng nhất của Riley - luôn cố gắng giữ mọi thứ lạc quan, các nhân vật khác vẫn tiếp tục mâu thuẫn với nhau trong việc tìm ra cách tốt nhất để “đối phó” với ngôi nhà mới, trường mới và thành phố mới.

Inside Out (Những mảnh ghép cảm xúc) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 21/8 với các phiên bản 2D, 3D, IMAX 3D.

Thùy Liên

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất