Chụp ảnh tự sướng thường xuyên gây ra nếp nhăn

Ngoisao.net - 11/07/2016, 14:27

Kết luận này được các bác sĩ da liễu công bố tại Hội nghị thẩm mỹ da mặt Tại Hội nghị thẩm mỹ da mặt tổ chức tại London tháng 6 vừa qua.

Theo Tiến sĩ thẩm mỹ da liễu của Viện thẩm mỹ Linia Clinic, Simon Zokaie, ánh sáng màu xanh HEV từ camera của điện thoại di động khiến da mặt bạn nhanh lão hoá, có nhiều nếp nhăn và tàn nhang hơn. ”Tôi nghĩ rằng các mỹ phẩm dưỡng da trên thị trường luôn có những hạn chế nhất định. Các sản phẩm kem chống nắng không thể ngăn chặn bước sóng xanh từ camera điện thoại". 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tiến sĩ Simon Zokaie chỉ ra ba nguyên nhân chính dẫn tới tổn thương và lão hóa da là: bụi bẩn, tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời và ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như máy vi tính, điện thoại. Những tổn thương này nằm sâu dưới bề mặt da, mắt thường không thể nhìn thấy được. Khi các tổn thương "hiện hình" lên trên bề mặt da thì vấn đề đã trở nên rất nghiêm trọng, khó có thể khắc phục. Tiến sĩ Simon Zokaie cũng cho biết, trong số các bệnh nhận của ông, những người thường xuyên chụp ảnh tự sướng gặp nhiều vấn đề da liễu hơn những người ít chụp ảnh. 

Bác sĩ chuyên khoa da liễu Zein Obagi bổ sung thêm, việc thường xuyên sử dụng smartphone có tác động tiêu cực tới làn da. Theo kinh nghiệm quan sát lâm sàng của ông, chỉ cần nhìn bằng mắt thường các dấu hiệu trên da mặt có thể nhận biết được người đó hay dùng tay trái hay tay phải để cầm điện thoại. 

Ánh sáng từ các thiết bị điện tử có sức "công phá" làn da không hề kém tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời. Nguồn từ trường này có thể làm thay đổi cấu trúc da, phá vỡ các liên kêt collagen, khiến da lão hóa, hình thành nếp nhăn sâu. 

Ánh sáng từ các thiết bị điện tử có sức công phá làn da không hề kém tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời. Nguồn từ trường này có thể làm thay đổi cấu trúc da, phá vỡ các liên kêt collagen, khiến da lão hóa, hình thành nếp nhăn sâu. Ảnh minh họa.

Ánh sáng từ các thiết bị điện tử có sức "công phá" làn da không hề kém tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời. Nguồn từ trường này có thể làm thay đổi cấu trúc da, phá vỡ các liên kêt collagen, khiến da lão hóa, hình thành nếp nhăn sâu. Ảnh minh họa.

Đây không phải là lần đầu tiên các chuyên gia da liễu cảnh báo về các nguy cơ mà điện thoại di động gây ra cho làn da. Trước đây, các chuyên gia đã từng đề cập đến việc cúi đầu nhìn vào điện thoại quá lâu có thể dẫn đến các nếp nhăn ở vùng cổ. Ngoài ra, nghe điện thoại cũng gây ra mụn trên da mặt.

Các chuyên gia da liễu khuyến khích sử dụng các loại kem dưỡng da có thành phần chống oxy hóa để đầy lùi quá trình oxy hóa các gốc tự do, khiến da lão hóa nhanh chóng. Bên cạnh đó, cần hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, laptop khi không cần thiết. 

Vienne (tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất