Chúng tớ có những chị gái "quái vật", ghét kinh khủng mà yêu vô bờ bến

Ione - 24/08/2015, 14:08

Trước khi nhắn gửi lời yêu thương, phải cho tớ kể hết cái xấu, cái tốt ra cho nhẹ lòng đã.

Có những bạn luôn than thở rằng, mình chưa có bạn thân, không có ai hợp cạ với mình cả. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ, những người bạn thân mà bạn luôn tìm kiếm, lại luôn hiện diện ngay bên bạn... ngay trong nhà của bạn! Đó chính chị gái. Đừng nghĩ rằng họ là những mối phiền toái, những "đối thủ không bao giờ đội trời chung", bởi họ là những người luôn bên bạn, chia sẻ những điều mà ba mẹ không thể hiểu. 

Kể xấu nào

"Chị" là những người luôn cậy mình lớn tuổi hơn, dùng vai vế để sai vặt bạn, áp đặt bạn làm đủ điều. Dù bạn là nam hay nữ, chị vẫn không tiếc lời sai vặt đi mua đồ cho chị, làm việc nhà cho chị, đi chơi cùng chị để... cầm đồ. Khi cần thì cầm gương cho chị make up, khi không thì phải duyệt cho chị xem bộ này có đẹp không, cái kia có hợp không...

ke-4950-1440389540.jpg

Nhà có hai chị em chuyện chành chọe nhau xảy ra như cơm bữa.

 

Đối với các bạn nam thì càng khổ, vì khác giới, ít tuổi hơn rất dễ bất đồng quan điểm, sở thích, khó để hiểu nhau, đánh nhau như "chó với mèo" là chuyện thường ngày.

Trong mắt các em, chị gái đúng là "bà chằn", thậm chí khi tức lên là... "quái vật", là "con mụ" hết.

Nhưng cũng nhiều cái tốt lắm đây

Kể xấu thì cả ngày cũng không hết nhưng suy cho cùng, có ai tâm lý như chị gái đâu.

Chị gái sẽ làm stylist hằng ngày, chọn quần áo cho bạn đi học, đi chơi. Với lòng đam mê mua sắm, chị sẽ sẵn sàng mua bất cứ món đồ nào chị thấy hợp với bạn. Chị sẽ dạy em gái cách makeup, cách làm đẹp bản thân, dạy em cách ứng xử trước những tình huống đời thường. Chị giúp em trai tư vấn mua quà 8/3, 20/10 cho các bạn gái, cách"cưa cẩm" cô bạn cùng lớp...

xinh-4175-1440389540.jpg

Mặc dù đôi lúc các bà chị hơi khó chịu, nhưng tựu chung là mình vẫn rất cần. ^^

Chị cũng từng trải qua những cảm xúc thời cắp sách đến trường, nên chị sẽ rất quan tâm mà chia sẻ mọi điều với bạn, lắng nghe tất tần tật tâm sự trường lớp. Rồi khi cần, chị sẽ không tiếc lời an ủi bạn, động viên bạn, bên cạnh bạn khi bạn yếu lòng.

Sau này, chị rồi cũng sẽ rời xa bạn. Vì chị cũng cần có một gia đình riêng, công việc riêng. Thường thì đến lúc đó, bạn mới cảm thấy thiếu vắng, mới nhận ra tình chị em của mình. Thế nên hãy trân trọng chị gái của mình, những người tưởng chừng đanh đá, ghê gớm nhưng luôn quan tâm, chăm sóc bạn bất kể lúc nào.

Tớ muốn nói với chị tớ là...

chi-7340-1440389541.jpg

Mai Quốc Anh Tú (THPT Quang Trung): "Từ khi chị đi lấy chồng mới có thể hiểu hết giá trị của tình chị em. Từ lúc ấy, chị quan tâm em hơn và quán xuyến mọi việc trong gia đình. Em yêu chị lắm. Nhưng là con trai, chẳng qua em không thích thể hiện ra thôi".

to-4922-1440389541.jpg

Nguyễn Thùy Linh (THPT chuyên Nguyễn Huệ): "Chị mình thực sự là một con quái vật! Ôi... Rất rất nhiều lần chị ấy trở thành nỗi phiền phức của mình. Nhưng nghĩ lại thì quả thực chị ấy là một người bạn tốt, luôn san sẻ giúp đỡ mình mọi điều. Có chị gái thực sự là thích lắm".

thuong-9901-1440389541.jpg

Ngô Vũ Quỳnh Anh (THPT Lê Quý Đôn, Hà Đông): "Chị gái tớ cung Xữ Nữ, tớ cung Nhân Mã, hai cung này là hai cung kị nhau nhất.  "Hai gái lấy một chồng" người ta thường bảo chính là đây. Nhưng thay vì suốt ngày tị nạnh nhau thì tớ vẫn thích ở cạnh chị, vì chị tớ thực sự là chỗ dựa cho tớ mọi lúc mọi nơi. Dù đôi khi "bà ấy" có hơi khó chịu một chút, hơi bánh bèo một xíu... nhưng dù thế nào chị vẫn là người không thể thay thế trong cuộc đời tớ. Tớ chẳng bao giờ thể hiện tình cảm của mình ra, nhưng qua đây tớ muốn nói là: "Này bà chị, tôi yêu bà lắm đó, liệu đối xử tốt với người ta nha... và từ từ mấy đi lấy chồng nhá T_T".

phuong-4118-1440389541.jpg

Nguyễn Hoài Phương (THPT Lê Quý Đôn): "2 chị em tớ chênh nhau 8 tuổi liền nên hồi bé ghét nhau lắm :)) suốt ngày đánh nhau, cãi nhau thôi. Bây giờ cả 2 đều lớn, khi tớ bắt đầu thấy "tình yêu trở lại" thì chị tớ đã đi sang Nhật rồi. Sang đấy thì lại nhớ nhau lắm, nên bây giờ chiều tớ kinh khủng, chị thường xuyên hỏi han và mua đồ cho tớ. Huhu, chị ơi, em nhớ chị lắm, nhanh về với em nhé".

Bương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất