Chưa đến được Maldives thì Bình Ba cũng đã đủ

Tiin - 17/08/2015, 09:01

Trong khi nhiều người đang kéo sang Maldives thì ngay tại Việt Nam cũng có một quần đảo thiên đường đảm bảo bạn sẽ mê ngay khi đặt chân đến.

Bình Ba là một hòn đảo thuộc Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km và mới được phát hiện trong hai năm gần đây. Đây chính là một trong những điều khiến cho vẻ tự nhiên của nơi đây hầu như vẫn còn nguyên vẹn.
 

Đặc biệt, với những lý do dưới đây, chắc chắn sẽ khiến bạn cùng hội bạn thân phải xốc ba lô lên và thẳng tiến đến hòn đảo trù phú này đấy!

Bãi biển lung linh như thiên đường

Điều đầu tiên lôi cuốn bạn ngay lập tức khi vừa đặt chân đến Bình Ba chính là bãi biển trong xanh, dải cát trắng trải dài và núi non hùng vĩ bao quanh.

Có thể nói bãi biển của Bình Ba lung linh không kém gì những cái tên nổi tiếng khác trên thế giới như Maldives hay Hawaii đâu. Vậy là chỉ với một khoản tiền nho nhỏ bạn đã có thể hưởng thụ khung cảnh biển đẹp không kém gì những khu du lịch 5 sao trên thế giới.

Tắm biển ở Bình Ba, bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn với ba bãi tắm độc đáo: bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ. Nếu bãi Chướng là một địa điểm tuyệt vời để ngắm cảnh bình minh tuyệt đẹp trên biển thì bãi Nồm lại là một nơi tuyệt vời để bạn thưởng thức hoàng hôn. Quá lãng mạn cho các cặp đôi luôn. Đặc biệt, với những bạn mê mẩn các hoạt động ngắm rặng san hô và lặn biển thì đừng bỏ qua bãi Nhà Cũ nhé!

 Cảnh đẹp nơi đây không kém bất cứ một bãi biển nào trên thế giới.

Hải sản và đồ ăn ngon tuyệt mà cực “hạt dẻ”

Nếu bạn là một fan ruột của các món hải sản thì bạn càng nên đến Bình Ba. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món đồ hải sản tươi roi rói với mức giá vô cùng dễ thở bởi đa số hải sản ở đây thường vừa được bắt trực tiếp từ tàu lên. Tuy chế biến không quá cầu kì nhưng những món ăn làm từ hải sản tại Bình Ba vẫn khiến bạn mê li bởi độ ngon ngọt của thức ăn vẫn được giữ nguyên.

Một điều đặc biệt nữa, Bình Ba không những là một nơi giàu hải sản mà còn được coi là “thiên đường tôm hùm”. Tôm hùm ở trên đảo thường được bán với giá gốc nên rẻ hơn rất nhiều so với việc ăn ở nơi khác chỉ khoảng từ 800k – 1000k/kg. Ngồi ngắm biển hoàng hôn và thưởng thức món tôm hùm nướng thơm ngọt chắc chắn sẽ là những kỉ niệm không thể quên khi bạn đến Bình Ba.

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của tôm hùm

Những món hải sản khác cũng cực kì hấp dẫn (VnExpress)

Người dân siêu dễ thương và thân thiện

Đa số người dân trên đảo này đều là ngư dân đã sống rất lâu trên đảo, rất hiếm dân vãng lai đến đây ở. Thêm vào đó, nơi đây cũng chưa hề bị ảnh hưởng nhiều của sự phát triển du lịch. Có lẽ vì vậy mà người Bình Ba rất là thân thiện và hiếu khách.

Ở Bình Ba, sẽ chẳng bao giờ có chuyện chèo kéo khách hay chặt chém khách như một số khu du lịch khác.

Thêm một lý do nữa khiến bạn không nên bỏ lỡ Bình Ba đó chính là về an ninh của nơi đây. Do nằm dưới sự quản lý của quân đội nên tình hình an ninh ở đây cực kì tốt. Bạn hoàn toàn có thể vui chơi cùng lũ bạn thân mà chẳng cần lăn tăn gì cả.

Bãi biển trong xanh cùng bãi cát vàng trải dài. (Ảnh: VnExpress)

Khách sạn 3 sao, giá sinh viên

Như đã nói ở trên, do du lịch ở đây chưa phát triển nên giá dịch vụ ở đây rất hợp với túi tiền sinh viên. Đa số đều là các dịch vụ tự phát của người dân trên đảo với giá rất mềm. Giá phòng tại đây chỉ từ khoảng 70k – 400k/đêm thôi bạn nhé, tùy theo chất lượng và vị trí phòng.

Đặc biệt, khác với nhiều khu vực đảo khác, điện ở đây khá là ổn định nên đa số các nhà nghỉ đều có điều hòa.

Tuy không có những khách sạn 5, 6 sao hay những nhà nổi trên biển nhưng đổi lại bạn có thể thỏa sức mà cắm trên biển trong không gian bao la. Cứ y như bãi biển của riêng bạn vậy.

Nếu không mang theo dụng cụ cắm trại thì bạn có thể thuê lều ở qua đêm với giá trung bình khoảng 400k/lều với sức chứa lên đến 8 người. Thử tưởng tượng, một buổi đêm cắm trại trên biển, được đốt lửa trại, được “thác loạn” cùng lũ bạn thân thì chắc chẳng còn gì tuyệt hơn luôn ý.

(Ảnh: VnExpress)

Hàng loạt các trò chơi trên biển độc đáo

Bình Ba không chỉ nổi tiếng với các bãi tắm đẹp mà còn nổi tiếng với những rặng san hô tự nhiên và hùng vĩ. Chỉ với 40k thôi, bạn sẽ như lạc vào xứ thủy cung đầy ma mị và huyền bí.

Ngoài lặn ngắm san hô, câu cá hay câu mực trên biển cũng là hoạt động mà bạn không nên bỏ qua khi đến Bình Ba. Còn gì thú vị bằng được ngồi trên thuyền và thưởng thức trực tiếp những con cá, con mực mà mình vừa tự tay bắt được.

Một hoạt động thú vị khác mà chỉ có thể làm được khi trời đã tối đó là đi rượt còng bởi các bãi biển của Bình Ba có thể coi là thiên đường của còng. Chỉ cần một chiếc đèn pin trong tay là bạn đã chắc chắn thu về được kha khá còng tươi. Còng Bình Ba mà đem chiên giòn tan còn gì sánh bằng.

Các bạn trẻ thả sức mà ngắm san hô

Những rặng san hô đẹp lung linh dưới đáy biển

Nào hãy xách ba lô bay đến Nha Trang luôn và ngay thôi nào!

 

Một vài tips nhỏ cho các bạn:

- Thời gian tàu chạy giữa cảng Ba Ngòi và Bình Ba:

       + Ba Ngòi – Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều.

       + Bình Ba – Ba Ngòi: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

- Bạn nên mang theo CMND để có thể lên đảo.

- Nếu muốn rẻ và thoải mái, bạn nên thuê xe máy với giá 100k/ngày để có thể đi thăm quan hết xung quanh đảo thay vì đi xe điện.

- Nếu có ý định đốt lửa trại, hãy mang đủ đồ để có thể tiết kiệm chi phí.

- Chợ Bình Ba là nơi bán hải sản với giá rẻ hơn so với bắt tại thuyền mà độ tươi ngon thì không kém. Đặc biệt, đây cũng được coi là thiên đường đồ ăn vặt với mức giá cực kì dễ chịu.

- Trung bình chi phí cho một khách du lịch ăn chơi tẹt ga 2 ngày 1 đêm ở Bình Ba chỉ hết khoảng hơn 1 triệu một chút xíu thôi bạn nhé! So với chi phí 20 triệu cho một chuyến đi Maldives đắt đỏ thì Bình Ba quả là một điểm đến không thể hấp dẫn hơn được nữa đúng không bạn?

 


(Ảnh: Thạch Bamboo)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất