Chủ shop bánh trung thu handmade bị tố "mượn" ảnh người khác làm sản phẩm của mình

Kênh 14 - 17/09/2015, 11:41

Đăng bài viết quảng bá sản phẩm cho thương hiệu bánh trung thu handmade, tuy nhiên, chủ của thương hiệu này lại bị tố sử dụng ảnh của những người làm bánh khác trong một diễn đàn để bán một cách công khai khiến họ rất bức xúc.

Những ngày gần đây, thông tin về việc một chủ thương hiệu bánh Trung thu handmade khá nổi tiếng tại Hà Nội - Trâm Mooncake bị cho là sử dụng ảnh bánh trung thu của nhiều người khác để quảng bá cho bánh của mình đang được chia sẻ liên tục trên diễn đàn mạng và thu hút sự chú ý đặc biệt của nhiều người. 
 
Vụ việc bắt nguồn từ bài chia sẻ của thành viên V.C được đăng tải trên một diễn đàn của những người làm bánh handmade mang tên Phố bánh và Dụng cụ làm bánh. Theo đó, người này cho rằng, chủ thương hiệu Trâm Mooncake đã tự ý sử dụng hình ảnh chụp các sản phẩm bánh trung thu handmade do các thành viên của group này làm và chia sẻ để quảng bá cho sản phẩm của mình. V.C cũng chia sẻ những hình ảnh được cho là tiệm bánh Trâm Mooncake đã sử dụng hình ảnh bánh Trung Thu handmade của nhiều người khác. 
 
1-94d09

Bài chia sẻ của chủ thương hiệu bánh trung thu handmade Trâm Mooncake bị cho là sử dụng hình ảnh của nhiều người khác - (Ảnh chụp màn hình)...

 
hong-ac6c8
... Trong đó có hình ảnh trên facebook của H.T.T đăng tải ngày 3/9 trên facebook cá nhân. Ảnh này được đăng trên page của chủ shop Trâm Mooncake vào ngày 12/9 vừa qua - (Ảnh chụp màn hình).
 
Ngay sau khi những thông tin này được đăng tải, liên tiếp những thành viên của hội này đã vào xác nhận thông tin trên và tỏ ra vô cùng bức xúc. Trên thực tế, theo phản hồi của những thành viên trong group này, đây không phải sản phẩm của Trâm Mooncake như thông tin trong bài viết quảng cáo. 
 
Facebooker H.L.T, người được cho là chủ nhân của một trong số những bức bánh trung thu được Trâm Monecake sử dụng bức xúc: "Bức ảnh này được mình đăng từ ngày 3/9 để quảng cáo bán khuôn bánh trong album Trung Thu 2015 và trên ảnh có chèn tên. Trong khi ở tiệm bánh Trâm Mooncake lại dùng chính bức ảnh đó của mình để quảng cáo bánh vào ngày 12/9 và tự nhận đây là bánh mình làm. Thực chất bánh đó là của một chị bạn mình cũng làm bánh handmade qua chơi nên mình nhờ làm thử đóng khuôn. Dù chưa được ăn bánh của bạn đấy nhưng mình nghĩ nếu đã tự làm bánh thì không nên dùng ảnh bánh của người khác để quảng cáo cho bản thân. Dù sao đó cũng là công sức của người ta sao lại tự nhận vơ như thế được". 
 
Cũng theo chia sẻ của bạn L.H - là một trong những người tố chủ shop Trâm Mooncake sử dụng ảnh của mình: "Bức ảnh đó mình chụp đầu mùa để quảng cáo bánh trà xanh và đăng lên trên trang cá nhân vào ngày 17/8. Trên facebook của mình vẫn còn comment mua hàng của nhiều bạn về bức ảnh đó. Bánh đấy là mình tự làm và tự đăng ảnh nên mình nhớ rất rõ, nhưng chị đấy lại một mực khẳng định là bánh tự làm. Không phải bánh của mình nhưng lại tự lấy ảnh của người khác rồi nhận là bánh do mình làm thì thật quá đáng". 
 
traxanh-af70e

Hình ảnh bánh trung thu của L.H đăng tải ngày 17/8 hoàn toàn giống với hình ảnh được Trâm Mooncake sử dụng trong bài đăng của mình trên fanpage vào ngày 3/9 - (Ảnh chụp màn hình).

 
Liên hệ với nickname V.C - người đăng tải thông tin trên, thành viên này cho biết, chị cũng là thành viên của group này và rất bức xúc khi nhiều bạn bè của mình cho biết rằng ảnh của mình đã bị Trâm Mooncake sử dụng một cách công khai để bán bánh, do đó chị đã đăng tải bài viết để tố cáo và cảnh báo mọi người. Tuy nhiên, ngay sau đó, thông tin và hình ảnh này đã được chủ shop bánh Trâm Mooncake xoá vì nhận nhiều gạch đá từ dư luận. Chủ shop cũng block những tài khoản facebook của các thành viên từng lên tiếng cho rằng người này sử dụng lại ảnh của mình mà không xin phép.
 
Ngay sau khi hàng loạt thành viên trong diễn đàn làm bánh trung thu lên tiếng tố cáo việc sử dụng ảnh của người khác để quảng cáo sản phẩm của chủ shop Trâm Mooncake, sáng 16/9, nhân vật chính của vụ việc đã có trả lời chính thức về việc việc này trên fanpage.
 
Theo đó, bà chủ Trâm Mooncake cho rằng nguyên nhân dẫn tới những hiểu lầm trên là do nhân viên nội dung của dự án đã lấy một vài hình ảnh trên mạng làm tư liệu đăng bài, sau khi phát hiện, người này đã kỷ luật nhân viên nội dung và yêu cầu gỡ bỏ những hình ảnh này khỏi fanpage.
 
"Ảnh mà nhân viên lấy trên mạng tôi đã yêu cầu gỡ bỏ, còn lại đều là ảnh của chúng tôi. Tôi không hiểu hộp bánh mang tên thương hiệu của tôi, tôi lại phải đi copy trên mạng làm gì?", người này chia sẻ.
 
cap-80caa
Trả lời chính thức của Trâm Mooncake trên trang fanpage xoay quanh lùm xùm về việc sử dụng ảnh quảng bá cho thương hiệu - (Ảnh chụp màn hình).
 
Cùng với đó, chủ shop cũng lên tiếng về nghi vấn bị đạo ý tưởng cũng như thông tin tố thương hiệu bánh này sử dụng chất bảo quản trong sản phẩm của mình và sẵn sàng đối chất nếu những người này đưa ra được bằng chứng đầy đủ.
 
Trao đổi với PV về vấn đề này, Trâm Mooncake, bà chủ thương hiệu bánh trung thu handmade khẳng định: "Về vấn đề hình ảnh tôi đã xử lý xong và không có trách nhiệm với các thông tin khác".
 
Được biết, thương hiệu bánh trung thu handmake Trâm mooncake là thương hiệu bánh được khá nhiều người biết đến, đặc biệt kể từ khi chủ nhân của page này chia sẻ kinh nghiệm làm bánh trung thu ngon, chất lượng lại càng thu hút được nhiều người. Do đó, những thông tin này sau khi được chia sẻ đã khiến cho không ít người cảm thấy băn khoăn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất