Chú chó Doberman bị đâm trên phố đã chết vì nhiễm trùng

Zing - 25/08/2016, 14:24

Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, chú chó Doberman đã chết sáng 25/8 do vết thương bị nhiễm trùng. Trước đó, clip về chú chó này bị đâm được chia sẻ trên mạng xã hội.

Xác nhận với Zing.vn, anh Tùng Đinh, người cấp cứu chú chó Doberman bị đâm vào cổ tại đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, cho biết, chú chó đã mất sáng nay do bị nhiễm trùng vết thương.

"Khi cấp cứu, mình đã cầm máu, khâu lại vết thương, chú chó đã qua cơn nguy kịch ngay lúc đó. Nhưng bác sĩ thú y quen với gia đình chủ mới là người làm hậu phẫu, tiêm thuốc và lên phác đồ điều trị", anh Tùng Đinh nói.

Người này kể thêm, đêm qua, anh vẫn tới thăm và truyền nước cho Jin (tên chú chó Doberman). Vài ngày trước, anh còn vui mừng thông báo trên trang cá nhân rằng, chú chó đã gần trở lại bình thường, chỉ chờ ngày cắt chỉ.

"Thật sự rất buồn khi nghe tin này. Không chỉ vì chó là loài vật mình yêu quý, mà còn vì Jin ra đi quá đau đớn", vị bác sĩ không giấu nổi xúc động.

Anh Minh Hiếu, người chăm sóc Jin cũng xác nhận, chú chó đã qua đời sáng 25/9 do vết thương quá sâu.

"Dù đã được tận tình cứu chữa và chăm sóc, Jin đã bỏ mình đi lúc 9h30 do vết thương quá sâu. Em như một thành viên trong gia đình vậy, ai cũng buồn và thương em, chỉ mong sau khi ra đi Jin sẽ bớt đau đớn", anh Hiếu cho hay.

Chu cho Doberman bi dam tren pho da chet vi nhiem trung hinh anh 1

Chia sẻ của bạn Tung Đinh về chú chó Doberman vừa chết sáng nay. Ảnh cắt màn hình.

 

Sự ra đi của chú chó này đã khiến nhiều dân mạng thổn thức vì chỉ mới hôm trước, thông tin về tình hình sức khỏe của "anh bạn" được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội này còn được nhiều người cập nhật, chia sẻ.

Trần Bích Ngọc viết: "Mong tin mãi từ lúc em bị đâm. Biết em ổn, không đáng lo ngại nữa đã thấy rất mừng. Cứ nghĩ em sẽ tiếp tục sống hạnh phúc. 
Ai ngờ....Thương em quá Jin ơi". 

Trang cá nhân của Ngọc Ngà chia sẻ: "Theo dõi từ lúc em xảy ra chuyện, khi biết em bình phục mới thấy nhẹ lòng và vui lây với chủ của em. Thế mà giờ đây lại đọc được những dòng chữ bảo em mất rồi. Vừa thương em, vừa hiểu sự mất mát của chủ em. Yên nghỉ nhé".

Đỗ Lan Vy thì bày tỏ sự bức xúc trước kẻ đã đâm dao vào cổ chú cho Doberman này. "Chỉ vì một xích mích nhỏ mà làm vậy có đáng không? Nếu có bức xúc sao không nói với người chủ mà lại dồn bực tức vào Jin?"

Thành viên Miu Miu, một cộng tác viên của Trạm cứu hộ chó mèo cho biết, trong khi những người như cô đang cố gắng cứu giúp những con vật nuôi đi lạc, ốm bệnh và bị vứt bỏ, thì lại có người sẵn sàng ra tay chém một chú chó chỉ để giải tỏa cơn bực tức trong chốc lát.

Chu cho Doberman bi dam tren pho da chet vi nhiem trung hinh anh 2

Gia đình tìm cách cứu chữa nhưng chú chó không qua khỏi. Ảnh cắt màn hình.

 

Trước đó, đêm 21/8, mạng xã hội lan truyền clip nam thanh niên liên tục kêu cứu, tìm sự giúp đỡ chú chó Doberman bị đâm vào cổ, máu chảy tràn ra đường hết sức thương tâm. Mặc cho người chủ than khóc, kêu cứu, không chiếc taxi nào chịu dừng lại giúp đỡ.

Đúng lúc đó, Tuyên (sinh năm 1994, Hòa Bình) cùng bạn gái đi xe máy ngang qua đã lập tức dừng lại. Cô bạn gái thúc giục chàng trai chở chú chó đến viện, còn mình xuống xe tự đi về.

"Tôi không suy nghĩ nhiều khi bảo bạn gái xuống xe giữa đường phố lúc tối muộn vì quá xúc động khi chứng kiến cảnh anh chủ liên túc nói: Em ơi đừng nằm! Đừng nằm. Chỉ nhớ tôi vừa đi vừa bóp còi xin các xe khác nhường đường, sợ chậm trễ chú chó sẽ không qua khỏi", Tuyên nhớ lại.

Theo chia sẻ của người đăng clip, một con chó thả rông cắn nhau với con Doberman do thanh niên đi xe đạp điện dắt. Sau đó, người đi đường can ngăn và tách đôi 2 con vật ra. 

Vài phút sau, người được cho là chủ con vật thả rông trở về nhà gần đó, lấy dao nhọn quay ra đâm vào cổ chó Doberman.

Giữa lúc thanh niên vẫy xe đang gào khóc thì một người đi xe máy thả bạn gái xuống rồi chở con Doberman và chủ nhân đến Bệnh viện 354 cách đó hơn 1 km cấp cứu. Ngay trong đêm, chủ nhân mang con vật nuôi về nhà và gọi bác sĩ thú y.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất