Chú chó cứu cụ bà 80 tuổi được viết nhật ký hàng ngày

Tiin - 09/09/2015, 08:54

Kỳ Duyên cho hay, mỗi mẩu chuyện về Kiwi đều được cô bạn ghi chép lại thật cẩn thận.

Câu chuyện về chú chó cứu sống cụ bà 80 tuổi của cô bạn Vũ Kỳ Duyên (sinh năm 1995, hiện đang học tại Ba Lan) đã gây sốt cộng đồng mạng. Trò chuyện với Duyên, được biết thêm nhiều điều mới mẻ về chú chó đặc biệt này, càng khiến cư dân mạng cảm thấy thích thú.

Vũ Kỳ Duyên

Những ngày vừa qua, khi câu chuyện về chú chó Kiwi được đăng tải, Duyên cảm thấy thế nào?

Mình cảm thấy rất vui khi được mọi người quan tâm và gửi lời chúc sức khỏe bà mình cũng như gửi những lời khen ngợi Kiwi.

Mình cũng vui khi câu chuyện được chia sẻ và lan truyền, để mọi người có thể thay đổi cách nhìn nhận về những chú cún và vật nuôi nói chung. Đối với mình, vật nuôi trong nhà không chỉ để canh nhà, bắt chuột mà là một thành viên trong gia đình.

Kiwi là vật nuôi thứ mấy của bạn?

Hồi bé xíu khi ở Việt Nam, nhà có nuôi chó và mèo nhưng thật sự hồi đó mình là trẻ con nên ít khi được phép tiếp xúc với vật nuôi trong nhà. Vậy nên có thể nói, Kiwi là chú chó đầu tiên gắn bó thân thiết với mình. Mình nhận nuôi Kiwi vào cuối tháng 6 năm ngoái, tính ra là hơn 1 năm rồi.

Thói quen của Kiwi như thế nào?

Kiwi rất thích đi dạo, vậy nên mình luôn cố gắng dành thời gian đưa Kiwi đi dạo mỗi ngày 2 lần. Kiwi thích ăn đồ ăn vặt như bánh kẹo cho cún và phô mai. Cũng rất khó nói là nuôi Kiwi có tốn kém hay không vì gia đình mình không tính toán chi li mà chỉ cố gắng tạo cho Kiwi một điều kiện tốt nhất trong khả năng cho phép của gia đình.

Hẳn là khi gắn bó với gia đình của bạn, việc góp phần cứu bà của Duyên không phải là việc duy nhất Kiwi đã làm, bạn có thể kể thêm những mẩu chuyện thú vị khác về chú chó này?

Kiwi là một chú cún rất thích làm nũng mọi người trong nhà và rất biết phân biệt vai vế. Khi cả nhà cùng đi đâu về thì Kiwi luôn chào bà ngoại đầu tiên vì bà ngoại là người lớn tuổi nhất. Kiwi cũng luôn có trong tiềm thức việc bảo vệ người trong gia đình. Đôi khi nhà mình thử tìm cách giả vờ có người đánh hay uy hiếp người thân thì Kiwi luôn nhảy ra để bảo vệ người trong nhà.

Nhật ký Duyên viết cho Kiwi

Sở hữu nhiều tấm hình đẹp về Kiwi, dường như Duyên rất thích trở thành nhiếp ảnh gia cho model đặc biệt này?

Mình có sở thích chụp ảnh và đặc biệt là chụp ảnh Kiwi. Mình hay chụp ảnh Kiwi như một thói quen nên cũng không nhớ đã chụp bao nhiêu tấm ảnh của Kiwi nữa. Từ ngày nuôi Kiwi thì điện thoại, máy ảnh, laptop và facebook của mình hầu như toàn là ảnh của cu cậu cả.

Kiwi có một nhật ký riêng, đây là những ghi chép hàng ngày của bạn về chú chó này?

Đó là nơi mình chia sẻ những khoảnh khắc rất đời thường của Kiwi, có lẽ không phải là những điều đặc biệt gì cả nhưng mình tin có nhiều người cũng giống như mình là cảm thấy hạnh phúc và thư giãn khi được đọc những điều rất bình dị đó.

Nhờ Kiwi mà bà của Duyên đã được cấp cứu kịp thời

Có rất nhiều người vô cùng thích thú với nhật ký và thường xuyên hỏi Duyên về việc chăm sóc thú cưng đúng không?

Không phải quá nhiều nhưng mình cảm thấy rất vui khi có ai đó quan tâm đến trang nhật ký của mình, được nói chuyện và giao lưu với những người cùng sở thích và mình rất cảm ơn sự quan tâm của mọi người với Kiwi.

Bạn có nhớ được mình đã từng chia sẻ bao nhiêu mẩu chuyện về Kiwi không?

Mình cũng không nhớ là mình đã chia sẻ bao nhiêu mẩu chuyện về Kiwi nữa, có lẽ mình làm việc đó như một thói quen vậy. Nhưng có lẽ khá nhiều vì bạn bè mình toàn nói facebook cá nhân của mình hầu như chỉ toàn là những chuyện xoanh quay Kiwi. Mình nói chuyện với ai cũng vậy, chỉ một lúc sau là mình toàn kể về Kiwi mà thôi. Có lẽ sẽ có người nghi mình cuồng chó quá mức hay mình thật nhàm chán.

Bạn có muốn chia sẻ một điều gì đó về Kiwi không?

Thực ra mình thấy Kiwi rất may mắn khi nhận được sự quan tâm của mọi người, nhưng thực ra mà nói mình nghĩ Kiwi cũng không có gì đặc biệt lắm đâu. Kiwi cũng giống như tất cả các chú chó khác mà thôi. Có ưu điểm và nhược điểm nhưng chỉ cần chúng ta quan tâm chăm sóc thì chú chó nào cũng hết sức đặc biệt.

Thời gian tới bạn có dự định nhận nuôi thêm thú cưng nào khác không?

Ước mơ của mình là muốn nhận nuôi nhiều thú cưng như một sở thú cơ.

Tuy nhiên hơi thiên vị một chút là mình dành tình cảm cho chó nhiều hơn, mình luôn mơ ước có một ngôi nhà thật rộng để nuôi thêm mấy chú cún làm bạn với Kiwi nhưng ước mơ đó chắc phải rất rất lâu mình mới thực hiện được.

Cảm ơn bạn rất nhiều.

Một số hình ảnh của chú chó Kiwi:

Bức ảnh Kỳ Duyên tặng bà và Kiwi

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất