Chồng sống dưới gầm cầu để dành tiền mua trang sức cho vợ

Tiin - 31/08/2015, 08:54

Tình yêu của một người chồng nghèo dành cho vợ ông không được thể hiện qua lời nói văn hoa, mà qua những hành động hết sức cảm động.

Báo chí Trung Quốc mới đây đồng loạt đưa tin về một người đàn ông dọn về sống dưới chân cầu để dành tiền mua nữ trang cho vợ mình.

Ông Xiong, hiện sống ở Trùng Khánh từng được chính quyền địa phương cấp nhà tình thương cho ở, nhưng dạo gần đây, ông quyết định trở thành người vô gia cư để tiết kiệm khoản tiền sinh hoạt điện nước.

Chồng ngày đêm sống dưới gầm cầu để dành tiền mua trang sức cho vợ

“Nhờ sống ở gầm cầu mà tôi có thể để dành được 5 nhân dân tệ (khoảng 17 ngàn VND) mỗi ngày. Tôi hy vọng có thể mua được cho vợ mình một chiếc vòng đeo cổ bằng vàng và một chiếc nhẫn kim cương ở cửa hiệu trong trung tâm thành phố như những người dân sống ở đó thường hay mua.”, Xiong chia sẻ với báo chí.

Chồng ngày đêm sống dưới gầm cầu để dành tiền mua trang sức cho vợ

Hằng ngày, ông Xiong đi thu thập phế liệu ở những khu vực lân cận rồi bán lại để kiếm tiền lời.  Người đàn ông nghèo bày tỏ về mơ ước của mình “Vợ tôi đã 60 tuổi rồi và hiện đang làm nông ở dưới quê. Tôi muốn mua nữ trang tặng vợ mình để bà ấy vui và không nghĩ rằng đã gả nhầm người.”

Chồng ngày đêm sống dưới gầm cầu để dành tiền mua trang sức cho vợ

Tình thương vợ của ông Xiong được báo chí Trung Quốc ca ngợi và cho rằng đây là một bài học đắt giá về sự sẻ chia trong cuộc sống hôn nhân mà không phải ai, kể cả những người giàu có thể hiểu được trong thời buổi hiện nay. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất