Chồng luôn đòi hỏi tôi phải đối tốt với cả gia đình anh

VnExpress - 17/10/2015, 11:34

Em đã cố gắng đối xử tốt với bố mẹ, chị gái, em trai của chồng nhưng anh vẫn không vừa lòng, hay giận dỗi.

Em lấy chồng được hơn một năm. Vợ chồng em thỉnh thoảng hay cãi nhau, toàn về chuyện gia đình anh. Tính em nghĩ đơn giản, thoải mái nhưng chồng em lại khác. Anh hơi gia trưởng, lúc nào cũng bắt em phải đối xử thật tốt với gia đình anh. Em vẫn đối xử bình thường với bố mẹ, chị gái, em trai của chồng nhưng vì mong muốn của anh nên em cũng cố gắng hơn. Dù vậy, tất cả vẫn không vừa lòng anh. Anh vẫn hay giận hờn.

Nhiều khi em tức giận chỉ muốn ly hôn cho xong. Em vẫn yêu chồng nhưng sống thế này mệt mỏi lắm. Em phải làm thế nào đây? (Như Duyên)

met-moi-vi-chongdoi-hoi-phai-doi-tot-voi-gia-dinh-anh

Ảnh minh họa: Marriedpeopleproblems.

Trả lời

Chào bạn!

Khi chấp nhận kết hôn là chúng ta không chỉ sống có hai vợ chồng mà còn các mối quan hệ với nhà vợ, nhà chồng, bà con họ hàng hai bên. Vì không xác định được điều này nên rất nhiều cặp vợ chồng cứ cãi nhau dẫn đến xung đột về gia đình chồng, gia đình vợ.

Hiện nay, quan điểm phổ biến trong cách đối xử với hai bên nhà vợ nhà chồng là bình đẳng. Dù vậy, quan điểm người con gái lấy chồng là phải theo chồng, lo cho nhà chồng, trọng bên chồng hơn bên nhà vợ vẫn tồn tại sâu trong nhiều gia đình.

Bạn nói bạn đã cố gắng nhiều về cách cư xử với gia đình chồng nhưng ông xã vẫn muốn bạn phải cố gắng hơn. Điều này có phải chồng bạn mong muốn bạn phải làm nhiều hơn, "cho" nhiều hơn hay là vì bạn làm nhưng thái độ của bạn không thỏa mái, không vui nên anh ấy vẫn thấy chưa đủ?

Mối quan hệ với gia đình hai bên đòi hỏi phải cư xử khéo léo, tế nhị. Thông thường, nếu bạn cư xử với gia đình bằng thái độ chân thành thì bạn sẽ được lòng các thành viên nhà chồng và cả chồng bạn nữa. Bạn thử cư xử với thái độ chân thành thì mọi chuyện sẽ tốt hơn. 

Ngược lại, nếu bạn đã thực hiện việc này, cố gắng hết sức nhưng vẫn không vừa ý chồng thì có lẽ hai người cần ngồi lại với nhau, thẳng thắn bày tỏ quan điểm và suy nghĩ của mình. Ngoài ra, cũng cần làm rõ để chồng bạn hiểu rằng, chính anh ấy đóng vai trò quan trọng trong việc làm cầu nối giữa bạn và gia đình mình, để hai bên có sự hòa hợp, cảm thông và chia sẻ với nhau chứ không chỉ xuất phát từ một phía. 

Thạc sĩ tâm lý Lê Thị Minh Hoa

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất