Choáng với bộ dụng cụ học tập cho trẻ nhỏ chứa nội dung thô tục

Kênh 14 - 25/06/2015, 14:31

Thông tin về một bộ dụng cụ học tập dành cho trẻ mẫu giáo chứa cả những câu chửi tục được đăng tải trên mạng khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Mới đây, cư dân mạng liên tục chia sẻ một đoạn clip ghi lại hình ảnh bảng nhựa điện tử phát thành tiếng câu chuyện "Thỏ và Hổ" có nội dung xoay quanh chuyện sử dụng ma túy và các chất kích thích. Thỏ nhìn thấy Sói, Cáo hút heroin và khuyên cả 2 từ bỏ chất độc hại đó đi và theo Thỏ vào rừng ngắm cảnh đẹp. Sau đó, Thỏ lại gặp Cọp đang dùng thuốc kích thích, Thỏ cũng khuyên “Anh Cọp ơi, hãy từ bỏ”. Thế nhưng, Cọp đã chửi lại Thỏ và nguyên văn câu chửi này được phát rõ trong bảng dụng cụ học tập này: "“Con m** mày Thỏ, lần nào mày say thuốc lắc cũng rủ tao chạy khắp rừng".
 
Sau khi chia sẻ lên mạng, đoạn clip nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận.
 
Câu chuyện kết thúc cụt lửng tại đó nhưng nội dung của nó khiến nhiều người ngỡ ngàng vì nhận thấy những hạt sạn quá lớn tồn đọng trong những dụng cụ dạy con trẻ học tập, nhất là khi đó lại là một câu chuyện được kể cho các em nhỏ chưa đầy 5 tuổi nghe.
 

 

 

Ảnh chụp toàn bộ các phần trong bộ dụng cụ học tập mà chị Dương đã mua. Ảnh: NVCC
 
"Chuyện cười này mà người ta cũng ghi âm cho trẻ nhỏ nghe" - facebooker H.Y bức xúc nói. Trong khi đó, một người dùng mạng khác tức tối: "Sao lại dạy con trẻ như thế này là sao. Âm mưu đầu độc mầm non tương lai à".
 
Bên cạnh đó, nhiều bậc phụ huynh cũng bày tỏ thái độ lo ngại: "Ủa, mình cũng mua cái này 2 hôm trước, giờ mới biết có chuyện "hay" thế, thật đáng sợ" - facebooker T.D chia sẻ.
 
Chị Đinh Thùy Dương (24 tuổi, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng) chủ nhân của đoạn clip được chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội cho biết: "Chiều qua, mình đi mua dụng cụ học tập cho con ở hiệu sách Tiền Phong, nằm trên đường Lạch Tray, Hải Phòng. Ban đầu nhìn thấy bộ dụng cụ học tập này, mình rất ưng ý. Tuy nhiên, hôm nay mở ra xem kỹ thì mình mới tá hỏa khi phát hiện câu chuyện kia. May mà con mình còn nhỏ, bé mới chỉ 4 tuổi nên chưa đủ nhận thức để hiểu câu chuyện. Ngay sau khi phát hiện nội dung thô tục của nó, mình lập tức cất kỹ cái bảng nhựa điện tử này đi, không cho con động đến nữa".
 
Chị Dương cho biết, thiết bị mà chị mua, mặt trước có đề tên là "A Xuân - Vui vẻ trưởng thành", phía sau không thấy ghi nhà xuất bản. Đây là một bộ dụng cụ học tập cho học sinh mẫu giáo, bao gồm nhiều tấm bảng nhựa điện tử. Mỗi bảng nhựa chứa nội dung khác nhau như hình vẽ, ghi âm câu chuyện, bài hát, đoạn hội thoại tiếng Anh đơn giản. Giá của một bộ dụng cụ này là 158.000 đồng.
 
"Ở hiệu sách có rất nhiều thiết bị như vậy. Mình không rõ có phải tất cả mọi thiết bị đều chứa các câu chuyện nhảm nhí như vậy nữa không. Mình chỉ nhớ là sau khi bật loa phát ở cái bảng điện tử kể chuyện này, câu chuyện đầu tiên mình nhe được là "Thỏ và Hổ"" - chị Dương nói thêm.
 
"Mình rất mong là có ai đó can thiệp, làm rõ vụ việc này. Mình không hiểu tại sao, một câu chuyện nhảm nhí như vậy lại có thể xuất hiện trong bộ dụng cụ học tập của con trẻ. Nếu cứ tiếp tục thế này, nếu bố mẹ không để ý hơn thì khác nào đi mua sách mà hóa mua liều thuốc độc hại ngay chính con mình" - chị Dương lo lắng nói.
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất