Choáng trước những ông cụ, bà cụ vẽ graffiti siêu đỉnh

Yan - 24/05/2015, 21:23

Các ông cụ, bà cụ đã cùng nhau “ra tay” để biến những con đường ở thành phố Covilha, Bồ Đào Nha trở nên đặc biệt và nghệ thuật hơn.

Trong suy nghĩ của mọi người khi nghĩ về những cụ già, chắc hẳn họ sẽ luôn nghĩ đến những ông cụ bà cụ tham gia lớp tập dưỡng sinh hoặc ngồi cả ngày uống trà, nhai trầu nhom nhem. Nhưng có vẻ bạn phải cần suy nghĩ lại khi biết được rằng, một nhóm các cụ già không thích ngồi ở nhà mà họ đã cùng nhau ra đường và vẽ Graffiti trên những con đường ở thành phố Covilha, Bồ Đào Nha.

LATA 65 là một dự án của những cụ bà cao tuổi ở thành phố Covilha kết hợp với tổ chức Urban Art Festival cũng ở thành phố Covilha. Dự án LATA 65 được ra đời nhằm mục đích để chứng minh nghệ thuật đô thị (Urban Art) có sức mạnh để khuyến khích, thúc đẩy và tăng cường sự tiếp cận của mọi đối tượng đến nghệ thuật đương đại và tuổi tác chỉ đơn giản là những con số trên một tờ giấy.


LATA trong tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là có thể với thông điệp rằng không có gì mà những cụ ông cụ bà ở đây không thể làm được.


Một nhóm các giáo viên về nghệ thuật đường phố đã dạy các cụ ông cụ bà những bài học về nghệ thuật đường phố.


Những hình ảnh được tạo ra bởi các cụ ông và cụ bà rất thú vị và mang hơi thở đương đại. LATA 65 cũng tạo ra ký hiệu riêng để mọi người có thể nhận biết các tác phẩm của họ trên đường phố.


Nhóm đã giới thiệu về nghệ thuật đường phố đến hơn 100 người cao tuổi trong thành phố.


Tất nhiên, những cụ ông cũng tham gia vào dự án thú vị này.


Họ cũng làm ra những huy hiệu riêng để truyền bá mục đích và lý do chính của dự án này.


LATA 65 hy vọng sẽ phủ kín những con đường ở thành phố Covilha bằng những hình ảnh Graffiti sống động và đầy màu sắc do chính tay của những cụ bà vẽ nên.


Những cụ bà đã cùng nhau cho ra đời những tác phẩm đường phố ấn tượng, như là bức tranh tường này.


LATA 65 cũng tin tưởng rằng việc làm này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách thế hệ giữa những cụ bà với con cháu của họ nói riêng cũng như những ông cụ bà cụ với giới trẻ ngày nay nói chung.


Họ cũng mong muốn việc làm này sẽ xóa đi những khuôn mẫu và định nghĩa sáo rỗng về những người lớn tuổi trong cộng đồng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất