Chia sẻ xúc động về Toàn Shinoda hút 14.000 like

Zing - 15/07/2015, 19:33

Gần một năm ngày mất, Toàn Shinoda vẫn luôn được bạn bè nhớ đến như một tấm gương sáng về tài năng, sự đam mê và nhiệt huyết hết mình với tuổi trẻ.

"Vậy là sắp tròn một năm ngày mất của Toàn Shinoda - cậu em tài hoa và là một trong những vlogger đầu tiên của Việt Nam. Anh em đã đi với nhau một quãng rất ngắn, của cuộc đời cũng rất ngắn - chưa thỏa với niềm đam mê, nhưng đủ để người khác nhớ đến mình" - đó là lời tâm sự của blogger Trần Chí Hiếu khi nhớ về người em, người bạn và cũng là cấp dưới đã khuất của mình - Toàn Shinoda.

Anh cho biết, dù khoảng thời gian quen nhau không dài, chàng vlogger vẫn để lại trong lòng mọi người nhiều ấn tượng sâu sắc cùng sự khâm phục lớn. Đó là việc dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn theo đuổi đam mê.

Toàn Shinoda (Trần Vũ Toàn, sinh năm 1987) nổi tiếng trên mạng nhờ những vlog về đời sống giới trẻ. Các clip của anh luôn thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Anh cũng là một trong những sinh viên xuất sắc nhất của châu Á nhận được học bổng toàn phần Freeman tại Đại học Wesleyan (Mỹ). Ngày 24/7/2014, Toàn Shinoda đột ngột ra đi trước sự bàng hoàng của gia đình, bạn bè và những người yêu mến. 

Trong nhiều dịp lễ, Tết, sinh nhật, bạn bè chàng trai sinh năm 1987 vẫn luôn nhớ đến và đăng tải những dòng trạng thái về người anh cả xấu số trong làng vlogger Việt.

Câu chuyện về niềm đam mê của Toàn Shinoda thu hút hơn 14.000 like (thích) và hàng trăm chia sẻ trên Facebook blogger Trần Chí Hiếu. Ảnh chụp màn hình.

Blogger Trần Chí Hiếu viết:

"Đó là câu chuyện về Đam mê và Thời gian!

Ngày đầu gặp Toàn, bên ly cafe phố Trần Đại Nghĩa, em nói đến việc làm vlog mạch lạc, say sưa. Tôi định giở mớ hiểu biết lý thuyết Marketing ra để phân tích. Nhưng chợt nhớ rằng với một lĩnh vực Sản xuất nội dung sáng tạo (Content) thế này, không thể đoán trước được điều gì... Hãy làm đi thôi! Và ngay sau đó Toàn bắt tay làm luôn...

Thời gian sau, Toàn về làm nhân viên tôi mấy tháng, rồi đột nhiên xin nghỉ. Cậu nói rằng: "Em muốn làm tiếp những đam mê".

Tôi hỏi lại, em vẫn đang được làm những đam mê của em đấy thôi! Thì nhận được câu trả lời: "Em muốn dành tất cả thời gian cho nó!". Và tôi đồng ý!

Vì ở trên đời không có gì sướng hơn việc kiếm tiền bằng chính những gì mình đam mê. Ba tháng sau, Toàn mất. Những gì Toàn đã chia sẻ với tôi chưa kịp hoàn thành.

Nhưng câu chuyện về cậu khiến tôi càng hiểu rõ hơn rằng: “Kiếp người rất ngắn, hãy làm những thứ mình muốn. Cuối đời ta chỉ hối hận về những thứ ta "chưa làm" chứ không phải là những thứ ta "đã làm". Cuộc đời cái gì cũng ngắn - trừ nỗi buồn...

Mọi lý thuyết đều là lý thuyết, 99% những thứ hay ho sẽ nảy nở trong quá trình làm. Vậy nên hãy ngừng phân tích lý luận! Hãy hành động ngay đi! Mà dẫu sao... Được làm như vậy cũng là hạnh phúc hơn nhiều người rồi Toàn nhỉ!".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất